Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

LŨNG ĐOẠN TƯ TƯỞNG


Thời gian qua cũng như gần đây trên mạng xã hội thuộc trang cá nhân của một số cán bộ Nhà Nước mà đặc biệt là cán bộ là đảng viên có chức có quyền lại xuất hiện những lời nói mang tính “ chỉ trích, nói xấu, bịa đặt” các vị lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, thậm chí là lãnh tụ Hồ Chí Minh một cách công khai, gây hoang man rối loạn tư tưởng trong nhân dân. Tại sao lại có những lời nói như vậy- Chính là “ Tư tưởng sao hành động vậy”. Những người này đã bị kẻ thù “ Lũng đoạn tư tưởng” mà Đảng gọi là “ Tự diễn biến, tự chuyển hóa” do thiếu bản lĩnh, bị cám dỗ do lợi ích cá nhân mà kẻ thù đang thực hiện.
Ở đây chúng ta cũng không quên nhắc đến một nhân vật có tầm cở mà gần đây trên mạng xã hội có nhắc đến. Đó là Lê Hữu Thuận. Trong thời điểm cả nước đang lo lắng cho tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng thì Lê Hữu Thuận, trưởng khoa Mác LêNin- tư tưởng Hồ Chí Minh, trường chính trị Trần Phú tỉnh Hà Tĩnh lại viết trên facebook cá nhân của mình với nội dung: “Mọi người cứ thắc mắc tại sao ông Nguyễn Phú Trọng không có mặt tại lễ tang ông Lê Đức Anh. Ơ hay, ông ấy đã ngỏm rồi, lấy mô ra nữa”. Một Trưởng khoa của một Trường chính trị lại có tư tưởng như vậy, lại là khoa Mác LêNin- tư tưởng Hồ Chí Minh nữa mới chết chớ. Nếu như chúng ta suy nghĩ qua dòng tư tưởng trên của Lê Hữu Thuận thì chúng ta không thể không nghĩ đây là lời phát ngôn của một kẻ phản động, đang ngày đêm chống phá đất nước ta chứ không phải của một người đảng viên, lại làm tới chức trưởng khoa Mác-Lê nin của một trường chính trị. Thật là nguy hiểm, một kẻ địch nằm trong nội bộ Đảng mà nhiều năm nay chúng ta không để ý đến để rồi nó trèo lên tới chức “ Trưởng” . Vậy trong thời gian này Thuận đã làm gì để làm giảm uy tín của Đảng mà các cấp ủy Đảng có hay biết gì không, hay biết mà không làm gì hết, xem như lời nói chơi. Hành vi này vi phạm nghiêm trọng Quy định 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban chấp hành TW Đảng, “quy định về những điều đảng viên không được làm”, Quy định số 08-QĐi/TW của Ban chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín Đảng nói chung, nói riêng là  của trường Chính trị Trần Phú. Đây còn là một trong những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa mà NQTW4- khoá XII của Đảng đã nêu. Việc làm này của Thuận đã góp phần “thắng lợi” cho kẻ thù mà không tốn một viên đạn, một miếng nước bọt nào, chúng còn vỗ tay reo mừng.

Trường Chính trị Trần Phú nơi ông Lê Hữu Thuận công tác.
Chúng ta phải đặt vấn đề: “Thuận là trưởng khoa Mác-LêNin, tư tưởng Hồ Chí Minh của một trường Chính trị mà lại có những tư tưởng sai trái như vậy thì quá trình lên lớp chưa chắc có những phát ngôn  đúng, bởi vì ông bà ta có nói “ Một lần bắt được chín mười lần không”, liệu Thuận có truyền tải chủ nghĩa Mác – Lê- nin, tư tưởng Hồ Chí Minh hay không, hay lại biến trường Chính trị thành nơi tuyên truyền các quan điểm chính trị đối lập, xuyên tạc, thù địch, đối lập với học thuyết Mac Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ?”
Vụ việc này không những  kỷ luật đối với Thuận mà tổ chức phải xem xét đến một tập thể của Trường Chính Trị này, nhất là chi bộ Đảng tại đây. Đây cũng có thể là hồi chuông cảnh báo cho chúng ta về tư cách đội ngũ giảng viên giảng dạy lý luận chính trị và chất lượng giảng dạy chính trị ở các Học viện, nhà trường hiện nay. Do đó Đảng phải có những biện pháp tăng cường công tác quản lý, rà soát đội ngủ cán bộ, giảng viên, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm minh, đưa ra khỏi đội ngũ những kẻ thoái hoá, biến chất như vậy để răn đe và làm gương cho những người khác.
Việc lũng đoạn tư tưởng hiện nay mà bọn phản động đã và đang thực hiện đang có những thành công nhất định chính là do chúng ta lơ là trước những tư tưởng thoái hóa trong cán bộ đảng viên mà điển hình như trường hợp của Lê Hữu Thuận. Nếu như Đảng, Nhà Nước không chú ý chắc chắn sẽ có nhiều Lê Hữu Thuận nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét