Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

GIẢ DANH, MẠO DANH


Thời gian gần đây nhiều vị linh mục khi làm lễ tại nhà thờ lại rao giảng “đánh đòn tâm lý” tuyên
truyền giáo dân cổ vũ những hành vi thoái hóa, biến chất như ông Chu Hảo. Điển hình như tối ngày 28/10/2018 vị linh mục Nguyễn Văn Toản lại rao giảng, lợi dụng vị thế “Cha đạo” của mình để yêu cầu tín hữu công giáo “bỏ Đảng Cộng sản” để ủng hộ ông Chu Hảo, mà bỏ Đảng Cộng sản tức là bỏ giáo hội của mình, thay vì rao giảng những điều hay lẽ phải cho giáo dân, khuyên bảo họ “Sống tốt đời đẹp đạo”, “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”, thì vị linh mục này lại cổ vũ cho thành phần biến chất, thoái hóa trong xã hội. Họ xem ông Chu Hảo (vị thoái hóa) còn hơn giáo hội công giáo của mình.

Thật đáng hổ thẹn cho nhân cách của một người được gọi là bề trên, một vị linh mục như Nguyễn Văn Toản và những người đứng đầu giáo xứ Thái Hà, khi họ đang thách thức chính quyền, thách thức Đảng Cộng sản Việt Nam, bắt giáo dân từ bỏ Đảng, ủng hộ cho những kẻ suy thoái, biến chất. Không biết các giáo dân ở giáo xứ Thái Hà nghĩ sao khi có một vị “ cha đạo” của mình có những hành vi chống lại dân tộc, chống lại đất nước, một vị cha đạo mà đi rao giảng những điều không nằm trong quy định của giáo hội, của Thánh kinh, vậy sao gọi là cha đạo, sao để vậy được. Đó là tuyên truyền trái pháp luật, cần lên án.
Trong 88 năm qua, khi đa số người Công giáo Việt Nam đã hiểu về Đảng, về chế độ, về Bác Hồ. Nhân dân Việt nam, trong đó có giáo dân đã từng đấu tranh đổ xương máu để giành quyền độc lập cho đất nước, cho dân tộc, đã thay đổi quan điểm, cách đánh giá, cách nhìn nhận, từ cách nghĩ, đến việc làm, đã đồng hành cùng dân tộc làm nên lịch sử vào năm 1975.Nhờ sự ủng hộ của nhân dân, Đảng và Nhà nước đã phát huy được sức mạnh vĩ đại của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, không phân biệt già, trẻ gái trai, giai cấp, tôn giáo, toàn dân cùng nỗ lực, cùng đồng lòng để đánh đuổi giặc ngoại xâm. Trận chiến cuối cùng chống quân xâm lược Mỹ năm 1975 đã là một thể hiện, một minh chứng, một bằng chứng hùng hồn về tinh thần dân tộc và khối đại đoàn kết toàn dân, là động lực, là nguyên khí quốc gia, sức mạnh trường tôn của một dân tộc Việt nam. Vì thế câu nói của Bác là bất hủ, sống mãi với thời gian “đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công đại thành công”. Câu nói này của Bác Hồ có lẽ nhân dân Việt Nam ai cũng biết.
Sau 43 năm thống nhất đất nước, với chính sách đổi mới, hội nhập quốc tế, Đảng và Nhà nước đã có những chính sách cởi mở hơn về dân tộc, tôn giáo nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi chủ trương “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Thực tế cũng cho thấy, mặc dù là đất nước có nhiều tôn giáo, đa sắc tộc nhưng Việt Nam hoàn toàn không có kỳ thị dân tộc, sắc tộc hay tôn giáo. Đó là chân lý, chỉ có những kẻ phản động mới tung tin Việt nam kỳ thị chủng tộc, kỳ thị tôn giáo, xem tôn giáo như là kẻ thù. Giáo dân công giáo Việt nam hãy vì sự bình yên của đất nước mà đấu tranh với những vị “ cha đạo” tuyên truyền xúc phạm đến Bác Hồ, đến Đảng, Nhà nước, thay vì khuyên bảo giáo dân “ Sống tốt đời, đẹp đạo” lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình để “ Dân giàu, nước mạnh”. Hiện nay, tại nhà thờ Thái Hà, linh mục Nguyễn Văn Toản lại làm những điều trái ngược, đi ngược lại Thánh kinh, ngược lại quy định của giáo hội. Phải chăng họ đang muốn chống lại giáo hội Công giáo, chống phá Đảng, Nhà nước, chống lại dân tộc Việt Nam? Giáo dân nhà thờ Thái Hà hãy đoàn kết đứng lên đấu tranh vì sự bình yên của đất nước, của dân tộc Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét