Thứ Hai, 21 tháng 2, 2022

“Mẹ Nấm” muốn gì khi liên tục réo tên “Thiền Am”

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một loạt thông tin khơi lại vụ việc liên quan đến “Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ”. Những vấn đề được cho là “tai tiếng” và “khuất tất” tại “Thiền Am” chỉ là một vấn đề của cá nhân, hộ gia đình trong xã hội, tuy nhiên bọn “anh hùng bàn phím”, cơ hội, chống đối trong và ngoài nước đang cố gắn gán gép thêm “danh nghĩa tôn giáo” để có cơ hội lợi dụng xuyên tạc, chống phá Việt Nam.
Trong nhóm này, Bloger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hay còn gọi là “Mẹ Nấm” được cho là ký sinh, bám víu nhiều nhất. Điển hình có thể thấy rõ “Mẹ Nấm” cho ra liền tay các đoạn video clip phát trực tiếp để bàn về những vấn đề liên quan đến “Thiền Am”. Có lẽ trước khi bàn sâu về các đoạn clip trên, chúng ta cần phải nói thêm để những ai chưa biết rõ về “Mẹ Nấm” có thể hiểu hơn. “Mẹ Nấm” tên thật là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, từng vi phạm pháp luật Việt Nam, bị xét xử và tuyên phạt 10 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, sau đó bị trục xuất sang Mỹ. Khi bước chân đến Mỹ, với những “thành tích” bất hảo chống lại Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam, Quỳnh được các thế lực thù địch, phản động đánh bóng tên tuổi, “đào tạo bài bản” và gán ghép cho những giải thưởng vô vị như: “Tự do báo chí Quốc tế 2018”, “Nhân quyền 2019”,… Chính những đều như trên đã làm cho chúng ta không còn bất ngờ trước những thông tin, luận điệu của “Mẹ Nấm” trong các buổi livestream thông tin về “Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ”. Và chắc chắn rằng, nếu như ai đã phần nào hiểu rõ về con người, bản chất của “Mẹ Nấm” thì không cần xem ắc cũng sẽ hiểu trong clip đó, “Mẹ Nấm” nói những gì! Dĩ nhiên, khi sang Mỹ, được “đào tạo” nên lý luận và lập luận của Quỳnh có khác hơn so với thời sống ở Việt Nam, Quỳnh biết cách “mượn gió bẻ măng”, biết nhấn nhá trong câu chuyện để người đời tưởng rằng Quỳnh là người vô tội, có học thức, am hiểu, tinh thông nhiều vấn đề trong xã hội Việt Nam. Tuy nhiên, “vải the làm sao che được mắt thánh”, sự thật thì mãi mãi vẫn là sự thật – Quỳnh không tốt đẹp, cao quý như vậy!
Những đều chúng ta nghĩ về bản chất của “Mẹ Nấm” lại một lần nữa đúng! Trong câu chuyện về “Thiền Am”, “Mẹ Nấm” rất “khéo léo” thể hiện quan điểm riêng của mình, miệng luôn nhấn nhá từ ngữ để nói và thể hiện bản thân đang ở thế trung lập, phân tích sự việc một cách khách quan, để mọi người tin rằng “Mẹ Nấm” là người công tư phân minh, thế nhưng khi chỉ cần tinh ý, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy “Mẹ Nấm” và “Thiền Am” cũng chỉ là cá mè một lứa, cộng sinh lẫn nhau cùng có lợi. Chắc có lẽ, mối quan hệ này cũng chỉ là cá nước vô tình vớ phải nhau. Trong lúc này, trước những “tai tiếng”, “Thiền Am” đang rất cần những người đứng về phía mình. Còn về “Mẹ Nấm” đang cố gắn bám víu, lợi dụng sự “tai tiếng” của “Thiền Am” để làm nóng “hình ảnh” bản thân sau một thời gian dài vắng bóng, kiệt quệ vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong cuộc chơi này, “Thiền Am” dường như cũng chỉ là một con cờ để “Mẹ Nấm” nói riêng và những đối tượng phản động, chống đối nói chung lợi dụng.
Cũng như những đối tượng khác chúng ta từng nghe và từng thấy, khi nhắc đến vấn đề ở “Thiền Am”, “Mẹ Nấm” luyên thuyên kể về câu chuyện những đứa trẻ, những lùm xùm được báo chí phanh phui rồi qua đó gán gép, hướng lái để người nghe nghĩ rằng “Thiền Am” là một tổ chức tôn giáo. Từ đó, lập luận cho rằng tại Việt Nam “không có tự do, dân chủ, không có nhân quyền”, “không có tự do tôn giáo”. Chúng ta cần phải hiểu rõ “Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ” không phải là cơ sở Phật giáo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An đã lên tiếng khẳng định như thế và đề nghị chính quyền địa phương xử lý các sai phạm tại đây. Rõ ràng, đây chỉ là một hộ dân, nhưng họ có ý định “biến gia thành tự”, tuyên bố cho rằng nơi đây nuôi dạy trẻ mồ côi, nhằm lợi dụng lòng tin, sự thương hại của người khác để kêu gọi quyên góp từ thiện, có dấu hiệu trục lợi. Nhưng sự thật thì những đứa trẻ nơi đây đều được sống cùng với mẹ (cha thì chưa rõ).
Trong câu chuyện của mình, “Mẹ Nấm” đưa ra hàng loạt câu hỏi: “Câu chuyện này có phải là một xã hội thu nhỏ hay không? Từ thối nát của chính quyền, từ sai phạm của cơ quan chức năng, năng lực của chính quyền địa phương quá yếu kém”. Có lẽ, quãng thời gian sống ở Mỹ, Quỳnh được tiếp xúc với những tay cộm cán, máu mặt, chuyên chống phá Việt Nam từ xa, nên giọng điệu và cách nói của Quỳnh có phần nào bị ảnh hưởng. Và cũng xin thưa rằng, đây không phải là một xã hội thu nhỏ, đừng cố lấy “Thiền Am” để gán ghép với tôn giáo, hay lấy đó để phê phán chính quyền địa phương.
Có thể, chính “Mẹ Nấm” cũng hiểu rõ những điều nói trên. Và phải chăng, chúng ta thấy khi “Mẹ Nấm” và một loạt các đối tượng bên ngoài thông tin, lợi dụng vào vấn đề “Thiền Am” để đưa ra các luận điệu xuyên tạc, chống Việt Nam thì có hay không một bàn tay vô hình của thế lực thù địch từ bên ngoài thò vào nơi mà “thầy ông nội” đang cầm đầu “cơ sở tôn giáo gia đình” với danh xưng là “Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ”.
QD

0 nhận xét:

Đăng nhận xét