Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

NHỮNG HÀNH ĐỘNG ĐÁNG LÊN ÁN

            Trong thời gian qua, nhiều thế lực phản động, thù địch ở trong và ngoài nước đã tìm đủ mọi cách, dùng mọi thủ đoạn câu kết với nhau chống phá chế độ Xã hội chủ nghĩa nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ Xã hội Chủ nghĩa ở nước ta.
          Những biểu hiện cụ thể gần đây là bọn chúng núp dưới “vỏ bọc tôn giáo” tận dụng sự cố do Formosa Hà Tĩnh gây ra làm ô nhiễm môi trường biển ở các tỉnh miền Trung nhằm gây rối an ninh trật tự, tạo cớ “vu khống ăn vạ” chính quyền “đàn áp tôn giáo”, “bóp nghẹt dân chủ”, thậm chí từ đó bọn chúng hô hào rộng ra khắp thới giới nói xấu Nhà nước ta, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, kích động bạo lực, kêu gọi nước ngoài can thiệp vào Việt Nam….
Thực tế sự cố môi trường biển do Formosa gây ra là có thật và không phải từ trước đến nay không phải Formosa là duy nhất ở Việt Nam mà trên thế giới đã xảy ra nhiều sự cố ô nhiễm môi trường còn nghiêm trọng hơn ở Việt Nam như thảm họa ô nhiễm nước biển bị nhiễm độc tại Nhật Bản giai đoạn 1932 – 1968, nhiễm độc thủy ngân tại Trung Quốc  giai đoạn 1958 –và gần đây nhất là sự cố nổ giàn khoan của hãng dầu khí BP ngoài khơi bờ biển Louisiana của Mỹ năm 2010,…. Tuy nhiên, đứng trước sự cố trên Chính phủ nước ta đã thẳng thắng, công khai, minh bạch, đấu tranh buộc Formosa Hà Tĩnh phải nhận trách nhiệm và bồi thường số tiền 11.500 tỷ đồng (500 triệu USD). Qua điểm của Đảng và Nhà nước ta rất rõ ràng: Khi nào Formosa xử lý, khắc phục xong hoàn toàn mới được hoạt động trở lại và sẽ đóng cửa vĩnh viễn nếu tái phạm. Và việc bồi thường cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng môi trường biển cũng phải được tiến hành thực hiện nghiêm túc, khẩn trương theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Song song đó, Chính phủ và chính quyền các địa phương ở miền Trung đã khẩn trương, nỗ lực tiến hành các giải pháp khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường biển và đến tháng 3 năm 2017 đã có nhiều ngư dân miền Trung tiếp tục bám biển, vương khơi và có nhiều ngư dân miền Trung trúng những mẻ cá lớn, làm nức lòng mọi người, tạo thêm động lực cổ vũ ngư dân yên tâm vượt khơi, bám biển làm ăn.
Sự kiện sinh động này rất rõ ràng, nhưng vừa qua, có một vài linh mục như linh mục Nguyễn Đình Thục, linh mục Đặng Hữu Nam không hề quan tâm đến, không làm tròn bổn phận của mình là tốt đời, đẹp đạo; chẳng những họ tiếp tục tranh thủ mọi lúc, mọi nơi, kể cả những giờ giảng đạo trong nhà thờ thành buổi truyên truyền xuyên tạc chế độ ta, mà còn cấu kết với các phần tử khủng bố “Việt Tân”.
           Ảnh linh mục Nguyễn Đình Thục, linh mục Đặng Hữu Nam kêu gọi người dân tụ tập gây rối

Điều đáng lên án và nực cười là bọn chúng không ngần ngại câu kết, kích động, xúi giục những người dân lương thiện vì thiếu hiểu biết các tỉnh không bị ảnh hưởng của sự cố biển miền Trung  tụ tập nhằm gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, sản xuất của người dân và sự tôn nghiêm của pháp luật quy định: “Cấm kích động, xúi giục, cưỡng ép, dụ dỗ, mua chuộc, lôi kéo người khác tập trung đông người khiếu nại, gây rối an ninh trật tự công cộng”. Tại khoản 7, Điều 6 của Luật này cũng quy định: “Cấm lợi dụng việc khiếu nại để tuyên truyền chống Nhà nước, xâm phạm lợi ích của Nhà nước; xuyên tạc, vu khống, đe dọa, xúc phạm uy tín, danh dực của cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, người thi hành nhiệm vụ, công vụ khác”.
          Rõ ràng, việc làm của hai linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam và bọ phản động “Việt Tân” là hành động đáng lên án, vi phạm Luật pháp của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Hai linh mục nầy chắc hiểu rõ điều nầy.Vậy mà họ vẫn cố ý làm trái pháp luật. Nếu họ cố ý, ngoan cố vi phạm pháp luật, chắc chắn họ sẽ phải nhận những hình thức nghiêm trị của pháp luật.

                                                                                                                   Cương Trực



0 nhận xét:

Đăng nhận xét