Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Chuyện chị Trần Phạm Thanh Long và giọt nước tràn ly?

      Những ngày qua trên các trang mạng xã hội, báo lá cải tràn ngập tin, bài viết liên quan đến việc
chị Trần Phạm Thanh Long ngụ tại huyện Tân Thạnh làm đơn xin đi tù vì bị tủi nhục khi cho rằng chị từ một người bị hại mà không được các cơ quan chức năng bảo vệ, giải quyết thỏa đáng quá bức xúc đến nỗi phải “làm đơn xin đi tù” để được tự giải thoát. Xin hỏi là chị tự làm đơn hay có người khác đạo diễn giúp chị? Vì cùng là phụ nữ với nhau em cảm thấy rất thông cảm và chia sẽ những gì đã xảy ra với chị và những gì chị đang gánh chịu, là một phụ nữ nếu ai rơi vào trường hợp như chị sẽ dễ bị sốc và cũng không còn tâm trí đâu mà nghĩ ngợi tới mấy chuyện thật điên rồ như vậy??

Ở đây em không bàn luận chuyện ai đúng, ai sai mà vấn đề ở chỗ chị đã nhận thức được “quyền công dân” mà chị thể hiện trong lá đơn xin được đi tù của mình thì tại sau khi các cơ quan chức năng tại địa phương và nhất là công an huyện Tân Thạnh ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự thì chị có quyền thực hiện đầy đủ “quyền công dân” của mình là tiếp tục kiến nghị, khiếu nại đến các cơ quan chức năng cấp cao hơn. Vậy mà chị không thực hiện đầy đủ quyền của mình mà lại tự mình hủy hoại nó? Đưa mình vào ngõ cụt không có lối thoát trước những lời lẽ suốt dạy?

Thứ nhất, qua đọc lá đơn xin đi tù của chị đăng trên facebook cá nhân em thấy nó thật vô lý. Trong đơn xin đi tù chị đưa ra lý do là: “Tôi không còn muốn làm một người công dân bình thường…” chị đã nhận thức đúng nếu là một người bình thường thì sẽ không ai hành động và làm một việc thật điên rồ và nực cười như chị. Chị nên thu hồi tờ đơn “xin đi tù” đó lại và đổi thành “đơn xin được vào bệnh viện tâm thần” thì sẽ hay hơn?

Thứ hai, xin nói với chị biết “đi tù” không phải là cách giải thoát mà đó là sự trốn tránh trách nhiệm của chị trước gia đình, bạn bè và người thân và đồng nghĩa với việc chị là một bà mẹ vô tâm, vô trách nhiệm với hai cô con gái bé nhỏ đang ở tuổi ăn, tuổi học của chị. Và nếu là một người mẹ có trách nhiệm thì chị có người tới 10 năm hay 20 năm nữa hai đứa con gái bé nhỏ của chị sẽ ra sao?

Thứ ba, xin thưa với chị Long việc một số tờ báo lá cải, một số người vì mấy đồng bạc lẻ mà nhảy vô đưa tin giật gân, câu view, câu lai. Chị nên biết rằng chị chỉ là một phương tiện, công cụ để những con người vô tâm đó kiếm tiền, không ai cho không biếu không gì cả đâu chị? Trong khi không biết tý gì về nội tình vụ việc, thông tin 1 chiều càng làm xáo trộn cuộc sống và hủy hoại tương lai của 2 đứa con gái của chị không biết chuyện gì đang xảy ra xung quanh mình? Trong khi trong cuộc sống này hai cháu gái bé bỏng của chị đã thua kém quá nhiều so với những bé cùng trang lứa.

Hi vọng chuyện này sớm chấm dứt tại đây để chị sớm ổn định mà lo cho 2 đứa con gái đang thiếu thốn tình cảm yêu thương từ người cha.

                                                                                                             Thùy Chi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét