Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

SỐNG SAO CHO “TỐT NGƯỜI ĐẸP ĐẠO”

Thời gian qua, chắc chắn mọi người chúng ta điều có chứng kiến tận mắt hoặc nắm bắt thong tin, hình ảnh trên báo đài, hệ thống mạng về các cuộc biểu tình của một số ít giáo dân của giáo Phật một số tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Phú Yên…chửi Đảng, chửi Chính quyền, xúc phạm lương dân bằng lời nói, bằng hành động. Các hành vi đó không xuất phát từ đường hướng của Giáo hội Công giáo, mà từ sự xúi giục, sự lôi kéo của một số thành phần bất mãng chống đối chính quyền để đạt được mục đích của một số cá nhân.
Cụ thể, ngày 29-03-2017, 19 linh mục trong đó có linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam phối hợp với các phần tử khủng bố “Việt Tân” nói xấu chính quyền “đàn áp tôn giáo” và tận dụng sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung do nhà máy Formosa Hả Tỉnh gây ra, trực tiếp kích động và tổ chức giáo dân gây rối an ninh trật tự, công khai xuyên tạc, nói xấu Nhà nước Việt Nam. Kế tiếp là trường hợp của Trần Thị Xuân, trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hàm, tỉnh Hà Tỉnh, giáo dân thuộc Giáo xứ Sót-Hà Tĩnh bị cớ quan chức năng bắt giữ vì có hành vi “hoạt động nhằm lật đỗ chính quyền nhân dân”, ngoài ra còn nhiều sự vụ, sự việc mà kẻ xấu kết hợp với tổ chức khủng bố “Việt Tân” thi nhau xuyên tạc nhân quyền ở nước ta…và cũng có trường hợp hết sức hi hữu xảy ra tại Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) với một sự kiện bất thường, không đúng chức năng Giáo hội là linh mục Nguyễn Lương, Quản xứ giáo xứ Thủy Vực, mời cô Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Hợp tới nhà thờ và yêu cầu báo cáo về các khoản thu  đầu năm của trường; sau đó, ngày 03-10-2017 linh mục Nguyễn Lượng cùng cái gọi “ban công lý và hòa bình” của Giáo xứ đến gặp Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Quảng Hợp yêu cầu báo cáo các khoản thu đầu năm, bà yêu cầu Hiệu trưởng ký vào biên bản do linh mục Nguyễn Lượng đã chuẩn bị sẵn. Cùng ngày nầy,  linh mục Nguyễn Lượng đến trường tiểu học Quảng Hợp yêu cầu tương tự , nhưng Hiệu trưởng trường nầy không chấp nhận ký biên bản! Đây là một sự kiện koi là bất bình thường vì vị linh mục nầy hoàn toàn không có quyền làm công việc thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng nhà nước.
Qua một số vụ việc nêu trên, chúng ta thấy rất rõ trong cuộc sống hiện nay có một số linh mục sống chưa “tốt đời đẹp đạo” và “người công giáo tốt, cũng là người công dân tốt” mà lại có hành vi vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp và Luật giáo dục. Trong một Nhà nước pháp quyền, chỉ có chính quyền nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng mới đủ tư cách để đại diện cho nhân dân giải quyết các vấn đề của xã hội, đưa đất nước phát triển. Và những việc làm nêu trên của một số linh mục nên bình tĩnh xem xét lại, cụ thể là có làm ngược lại lời Giáo hoàng Benedict XVI căn dặn Giáo hội Công giáo Việt Nam Huấn từ ngày 27-6-2009 rằng: “bằng đời sống xây nền trên đức ái, sự liêm chính, việc quý trọng công ích, anh chị em giáo dân phải chứng tỏ rằng là người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”?

Cương Trực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét