Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

KHÔNG CHỊU YÊN PHẬN

Nguyễn Đình Thành sinh năm 1991, tốt nghiệp Đại Học Y Hà Nội. Từ 2015, làm việc tại Trung Tâm Y Tế Thị
xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Có chỗ làm việc ổn định không chịu, Thành tham gia vào một tổ chức gọi là “Triều Đại Việt”, một nhóm khủng bố tổ chức đánh bom gây bị thương cho 03 người, trong đó có 02 phụ nữ tại trụ sở công an phường 12, Q. Tân Bình- TP HCM. Thành bị bắt ngày 8/6/2018, vì in 3.300 tờ rơi kích động, xúi giục người dân xuống đường với các nội dung xuyên tạc "Chính quyền Việt Nam bán nước cho Trung Quốc" qua việc lợi dụng Dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt. Thành còn tham gia vào các hoạt động tuyển mộ các thành viên trong nước để đưa qua Thái Lan đào tạo hoạt động chế tạo, sử dụng, điều hành các mạng lưới khủng bố.
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Thành 7 năm tù giam về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015.
Những ngày gần đây, sau khi Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương tuyên phạt 7 năm tù đối với Nguyễn Đình Thành, các đối tượng phản động trong và ngoài nước đang tung hô Thành, cho rằng “Nhà nước Việt Nam bỏ tù bác sĩ trẻ tài năng”… Theo các đối tượng phản động, Nguyễn Đình Thành là một bác sỹ trẻ, tài năng” , chính quyền không trọng dụng mà lại bắt vào tù vì hành động “ yêu nước”. Nếu như Thành thật sự là một bác sỹ tài năng thì thời buổi này bác sỹ kiếm tiền như chơi.Thực ra Nguyễn Đình Thành là một bác sỹ nhưng là một bác sỹ thiếu đức, tài. Bác Hồ thường nói: Một con người phải có đủ 2 tính “đức và tài”, nếu thiếu một trong hai tính này thì không phải là con người ( Đại ý là như vậy). Là bác sỹ mà đức không có thì nói chi đến tài, thiếu đức thì chữa bệnh cho bệnh nhân chắc chắn sẽ nguy hiểm cho tính mạng con người, cho dù tài anh giỏi cách mấy mà đức không có thì cũng như không.
Nguyễn Đình Thành còn trẻ, có trình độ, được đào tạo tại trường đại học chính quy, đáng lẽ phải đem trí tuệ, tài năng của mình để đóng góp cho xã hội nhưng lại trở thành một kẻ phản động. Đây cũng là bài học cho nhiều người đang có lập trường không vững, tiếp cận với những thông tin xấu và bị các tổ chức, cá nhân phản động lừa phỉnh, mua chuộc . Chuyện đã rồi, Thành mới thành khẩn mong Hội đồng xét xử xem xét nhân thân tốt, gia đình nghèo khó mà cho hưởng lượng khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời, nhưng đây chỉ là những chuyện bình thường như bao con người khác khi phạm tội đều thốt ra những câu nói như vậy để hội đồng xét xử đọng lòng giảm án. Tại sao khi tham gia vào tổ chức phản động Thành không suy nghĩ là “mình là con nhà nghèo” để làm việc cho tốt, phát huy được tài năng của mình trong việc chữa bệnh nhân dân. Người ta nói: nghề bác sỹ là nghề dễ kiếm tiền”, khi ấy có thể mở thêm phòng khám bệnh ngoài giờ, hoặc hợp tác với nhiều bác sỹ mở phòng mạch ( Hiện nay xu thế này đang phát triển), đàng này lại theo những bọn lưu manh phản quốc để rồi không có cơ hội kiếm tiền mà phải vào tù gở lịch, thật uổng phí đời trai, gia đình lại tốn công sức tiền của thời gian qua để lo cho Thành trở thành là bác sỹ. Nếu như Nguyễn Đình Thành biết suy nghĩ, biết lo cho gia đình nghèo như gia đình mình thì khi có chổ làm ổn định, Thành lo quyết chí làm ăn để có thể tích lũy tiền phụ cha mẹ trong thời gian cha mẹ mình lo cho mình học bác sỹ. Có lẽ cha mẹ Thành khổ tâm lắm khi biết con mình trở thành kẻ phản bội Tổ quốc, nếu như Nguyễn Đình Thành biết an phận thì sẽ tốt biết mấy. Qua bài học của Nguyễn Đình Thành, các bạn trẻ phải biết thân phận mình, không nên nghe theo những lời xúi giục đi theo những tổ chức phản động để rồi làm khổ gia đình. Nó giống như một chất ma túy, nếu như chúng ta thử vào thì chắc chắn sẽ khổ vào thân.
Mọi người nên nhớ như vậy nhé! Nhất là các bạn trẻ ./.
CHÍNH TRỰC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét