Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

NHỮNG TRÒ CÂU VIEW TAI HẠI

Để lôi kéo thành viên, thu hút lượng lớn đọc giả “ghé thăm” các trang facebook, blog cá nhân, trên mạng xã hội tràn lan nhiều video clip “tự sướng” của giới trẻ như clip tự thiêu, tự nhảy cầu, bất chấp những hành động ấy là nhố nhăng, kệch cỡm và phản cảm. Ngay cả những chuyện tế nhị nhất của con người đó là “đi ỉa” các bạn cũng không ngần ngại quay clip tung lên mạng, mục đích chỉ để câu view, thu hút nhiều người xem và muốn thể hiện bản thân. Khi mà những chuyện nhố nhăng không còn tác dụng, súc hút để câu like thì các bạn trẻ không ngần ngại giở các chiêu trò lừa bịp, tung tin đồn thất thiệt. Mơi đây một tài khoản trên mạng xã hội đăng hình ảnh chiếc máy bay trên cánh đồng, xung quanh có xe cứu hỏa và nhiều người, kèm theo lời bình: “Mưa to quá máy bay rơi luôn….Thật là kinh khủng…Nội Bài này”. Thông tin ít phút sau được lan truyền nhanh chống, thu hút lượng lớn lượt xem và làm cho nhiều người lo lắng. Sau đó cơ quan chức năng phát hiện thông tin trên là tin vịt. Mục đích đăng tin thất thiệt nhằm câu like, tăng lượt người theo dõi phục vụ cho hoạt động bán mỹ phẩm trên mạng. Và cũng không mai cho cô nàng đăng tin vịt trên bị cơ quan chức năng phạt cho 30 chục củ tiền ngu.
Lợi dụng vào một số trường hợp mà báo chí đã phản ánh trong thời gian vừa qua một số trẻ em bị thất lạc với gia đình do đi lạc, do bạo lực gia đình, tự bỏ nhà ra đi, hoặc các cháu gặp nạn trên đường đi học, tắm song bị đuối nước v..v… Thế là đội “nông dân cày Like” trên facebook chụp ngay cơ hội tung tin đồn thất thiệt trẻ em bị bắt cóc để lấy nội tạng hay bán sang Trung Quốc,… khiến cho người dân và nhất là các bậc phụ huynh cảm thấy hoang mang, lo lắng cho sự an toàn của con em mình. Hiện tượng này không phải chỉ mới xảy ra trong thời gian qua mà trước đây đã xuất hiện dày đặc. Ai mà không biết đó là chiêu trò câu like nhưng với những tiện ích và sự lan tỏa nhanh chống của các trang mạng xã hội theo cấp số nhân phần nào cũng làm cho người dân hoang mang.

Trước những tin đồn thất thiệt trên, các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí chính thống nhanh chống vào cuộc khẳng định “không có chuyện bắt cóc trẻ em lấy nội tạng. Việt Nam không có bắt cóc trẻ em lấy nội tạng bán. Cho nên những tin đồn trên là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật”.
Trong thời gian qua, Nhà nước đã ban hành nhiều Luật có nội dung liên quan đến trẻ em như: Luật Phòng, chống mua bán phụ nữ và trẻ em, và ngày 01/6/2017 vừa qua Luật Trẻ em chính thức có hiệu lực. Đây là quyền của mọi trẻ em ở Việt Nam trong tình hình mới phù hợp và hài hòa với mọi tình thế của Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em, cụ thể việc phòng ngừa, phát hiện, và xử lý các hành vi xâm phạm trẻ em, qua đó, cũng nói lên rõ ràng quan điểm của Đảng, Nhà nước về trẻ em “tuổi trẻ của các em là tương lai của đất nước”. Kẻ nào cố tình tung tin bắt cóc trẻ em lấy nội tạng nhằm xuyên tạc, tiếp tay cho bọn phản động trong và ngoài nước để nói xấu chính quyền hành vi đó vừa gây mất trật tự an ninh xã hội, vừa gây hoang mang lo lắng cho nhân dân, vi phạm pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.                                                                                                           
                                                                                                                  Cương Trực

1 nhận xét:

  1. Không hiểu sao thời buổi bây giờ có người ăn, uống, ngủ, tolet... họ cũng chụp đưa lên facebook,không cần biết hậu quả như thế nào...

    Trả lờiXóa