Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

NGƯỜI PHẠM TỘI PHẢI BỊ XỬ PHẠT

      Ngày 18 thang 10 vừa qua, thông tin từ cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tỉnh cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp một đối tượng về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

       Cụ thể ngày 17 tháng 10 năm 2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tỉnh đã thi hành lệnh bắt đối tượng Trần Thị Xuân, sinh năm 1976, ở thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tỉnh về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79, Bộ Luật hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đồng thời cho biết việc tổ chức và thi hành lệnh bắt khẩn cấp đã đảm bảo đúng trình tự, quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam, tức là đã có đủ tài liệu, chứng cứ phạm tội và được Viện Kiểm sát phê chuẩn. Hiện Công an Hà Tỉnh đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam Trần Thị Xuân để phục vụ công tác điều tra, truy tố và xét xử đúng theo quy định của pháp luật.

      Ngay lập tức trên trang tiếng Việt RFA, VOA, BBC,…vội vã lao vào sự việc này bằng một số bài phỏng vấn, tạo cơ hội, điều kiện để một số người bênh vực Trần Thị Xuân, qua đó thực hiện ý đồ xấu là vu cáo chính quyền bắt Trần Thị Xuân là vi phạm pháp luật. Hành động nầy dẫn đến là vào ngày 21 – 10, hơn 1.000 công dân theo đạo Thiên chúa giáo đã tổ chức biểu tình tại Giáo sứ Cửa Sót xã Thạch Kim, rồi đến trước UBND xã Thạch Kim đòi trả tự do cho Trần Thị Xuân. Tiếp đó, tối ngày 22 – 10, Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, quản sứ Cồn Sẻ thị xã Ba Đồn, Quảng Bình đã tổ chức thắp nến hiệp thông, cầu nguyện đòi trả Trần Thị Xuân. Đáng chú ý, là trong buổi hiệp thông nầy, người ta đã huy động hàng trăm trẻ em cùng tham gia.
          Đến ngày 25–10, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam Trần Thị Xuân từ ngày 23–10–2017 đến ngày 13–02–2018 về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; đồng thời khẳng định việc tổ chức, thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam Trần Thị Xuân bảo đảm đúng trình tự, quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự nươc CHXHCN Việt Nam. Công an Hà Tỉnh còn cho biết thêm: “Trần Thị Xuân là một thành viên tích cực của Hội anh em dân chủ, một tổ chức phản động có mục đích hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Đồng thời, thông qua mạng xã hội, Trần Thị Xuân đã chia sẽ các bài viết, hình ảnh của các tổ chức, cá nhân phản động, cực đoan có nội dung chống Đảng, chống Nhà nước, kêu gọi, kích động biểu tình, tổ chức hoạt động tình nguyện trong giới trẻ. Với vai trò phó ban điều hành “Chi hội anh em dân chủ miền Trung”  và dưới sự chỉ đạo của các đối tượng “đầu sỏ” trong hội, được sự tài trợ, hậu thuẩn của các tổ chức phản động trong và ngoài nước, Thị Xuân ngày càng hoạt động tích cực cho hội, thực hiện mục tiêu chung của hội là chống phá và lật đổ chính quyền . Cùng với Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình, Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Hóa là những cá nhân đã bị bắt giữ để điều tra hoặc đang bị truy nã; Trần Thị Xuân đã hoạt động dưới sự chỉ đạo của tổ chức phản động, móc nối, câu kết với nhiều đối tượng cực đoan, kích động quần chúng tổ chức các cuộc tuần hành, biểu tình phản đối vụ Formosa ở Nghệ An và Hà Tỉnh trong thời gian qua. Qua đó, có thể thấy hành vi phạm tội của Trần Thị Xuân đã được xác minh cụ thể, có cơ sở rõ ràng. Vậy, tại sao các cá nhân, các tổ chức trên, nhất là Hội Thiên chúa giáo ở các địa phương nói trên, với tinh thần “kính chúa yêu nước”  đúng ra phải đồng thuận với chính quyền nhân dân để xử lý nghiêm kẻ phạm tội đúng theo luật pháp của nước CHXHCN Việt Nam như thế mới đúng. Kẻ có tội, vi phạm pháp luật phải được xử phạt nghiêm minh, nhất là tội phản quốc. Có đâu lại đi “hiệp thông” với Trần Thị Xuân, bên vực kẻ phạm tội quá rõ ràng như thế để nhằm mục đích gì?

                                                                                              Cương Trực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét