Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

BẢN CHẤT SỐ NGƯỜI TỰ XƯNG “DÂN OAN LONG AN”

Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội,
trang phản động trong và ngoài nước thường xuyên xuất hiện những cái tên của số thành phần bất hảo trên địa bàn Long An kèm danh xưng “dân oan”. Trên trang facebook cá nhân của họ, nổi lên là những bài viết thể hiện cái tôi, chính kiến hạn hẹp và luôn kèm theo một vấn đề mang tính chính trị như một cách thức để thổi phồng sự việc, câu view với mục đích cơ bản và cuối cùng là lợi ích kinh tế.
Chúng ta luôn tìm cho mình một công việc chân chính để mưu sinh nhưng họ - những con người chỉ biết sống cho mình sẵn sàng chà đạp lên lợi ích, công lao của ông cha để đổi lấy những đồng tiền được rót từ các cá nhân, tổ chức bên ngoài. Khi nhận số tiền mù quán đấy, họ cũng chẳng cần biết ai là người đã chi trả. Trong tổng số những người trên phạm vi cả nước chuyên sống bằng nghề “dân oan” thì riêng Long An, khi nói về vấn đề này phải nhắc đến những cái tên gạo cội như: Trương Minh Tâm, Nguyễn Thị Ngọc Thu, Lê Thị Ngọc Đa, Mai Thị Nguyệt… với đặc điểm chung cơ bản là trình độ thấp, vô công rỗi nghề, hám tiền và lười lao động.

Gần đây nhất là vào ngày 29/5/2019, những cái tên này lại tung hoành trên các trang facebook, diễn đàn chống cộng bằng bài viết được soạn thảo vội vàng với tên gọi “Tuyên bố chung của những người bị xâm phạm quyền tự do đi lại” theo sự chỉ đạo, hậu thuẫn từ bên ngoài hồng nhận được một số tiền để trang trải cuộc sống. Theo “bản tuyên bố” lệch lạc trên, hiện đã có 100 đối tượng bất hảo tham gia ký tên, dù chẳng biết nội dung bản viết đó là gì (họ chỉ cần biết ký có tiền là được). Với con số 100 được thổi phồng, không quá ấn tượng như vậy thì những cái tên trên địa bàn Long An chuyên sống bằng nghề “dân oan” đã nhảy vào nhanh chóng như một cơ hội. Về mặc nội dung bản “tuyên bố” trên cũng không có gì mới lạ, cơ bản cũng chỉ xoáy quanh một số vấn đề cũ kỷ mà các đối tượng bên ngoài đã tận tâm, tậng lực chỉ dạy như “dân chủ nhân quyền”, “quyền con người”… kèm những dẫn chứng thiếu trung thực, sơ sài, cẩu thả. Cuối lời, chúng cũng không quên thể hiện bản chất lưu manh, thiếu học thức của mình bằng cách đe dọa sẵn sàng xảy ra xô xát, thậm chí gây án mạng nếu quyền lợi của chúng không được đảm bảo, và tất nhiên mọi trách nhiệm chúng sẽ đổ hết cho chính quyền Việt Nam. Xét về mặc giá trị, bản “tuyên bố” với lý sự cùn ấy, chẳng mang trong mình cái được gọi là giá trị về nội dung, hình thức, pháp lý. Bọn chúng khi làm ra cũng thừa sức hiểu rõ vấn đề này nhưng vẫn buộc phải làm vì khi làm thì hàm mới có cái để nhai.
Từ cổ chí kim, đạo lý cơ bản khi làm người là hướng thiện. Xưa cũng có câu, “Phóng hạ đồ đao, lập địa thành Phật” tức là chỉ cần tận tình ăn năn hối lỗi, biết quay đầu nhận và sửa sai thì vẫn còn có thể trở thành người tốt, có ích cho xã hội. Vậy nên, những “dân oan” kia hãy biết sai mà sữa, biết đâu là điểm dừng, tìm cho mình một công việc chân chính để sinh sống, không khéo họa tới khó lòng mà tránh kịp.


Quang Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét