Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

NHỤC NHÃ CHƯA VIỆT TÂN...

Sau khi bài phát biểu của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng Việt Nam đem
quân xâm lược CampuChia vào năm 1979 được lan truyền khắp thế giới thì bọn phản động Việt Tân và các tổ chức phản động trong và ngoài nước rất vui mừng vì có người giúp mình đánh Việt nam. Thừa thắng xông lên bọn họ tung lên mạng những lời nói xấu, bịa đặt cho rằng Đảng, Nhà nước Cộng sản Việt nam đã hết thời.
Cùng thời gian này vào ngày 07/6/2019, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc họp toàn thể lần thứ 89 khóa 73 Chủ tịch Đại hội đồng Maria Fernanda Espinosa Garces thông báo Việt Nam đã đắc cử ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an, nhiệm kỳ 2020 - 2021 với kết quả 192 phiếu ủng hộ, trên tổng số 193 phiếu. Một số phiếu gần như tuyệt đối. Như vậy, Việt nam vẫn được thế giới ủng hộ cho dù lời nói xuyên tạc sự thật của Thủ Tướng Singapore Lý Hiển Long và các tổ chức phản động trong và ngoài nước. Đồng nghĩa với sự nhục nhã của bọn Việt Tân và các tổ chức phản động. Họ luôn tìm mọi cách để Đảng Cộng sản Việt nam mất uy tín đối với các nước trên thế giới. Với kết quả như vậy không biết bọn Việt Tân và các tổ chức phản động nghĩ sao khi mà Đảng Cộng sản Việt nam đang có uy tín cao trên trường quốc tế.
Không phải mới lần đầu Việt nam được tín nhiệm làm ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc mà đây là lần thứ hai. Lần đầu tiên được đắc cử vào nhiệm kỳ 2008 - 2009. Sau 10 năm, Việt Nam lại bước đến cuộc bỏ phiếu ngày 07/6/2019 tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York với vị thế là ứng viên duy nhất từ nhóm các nước châu Á - Thái Bình Dương. Phiên bỏ phiếu diễn ra vào lúc 10h ngày 07/6 (giờ địa phương) tại New York. Cả khán phòng Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vỗ tay chúc mừng Việt Nam. Rất vinh dự và tự hào phải không các bạn
Hội đồng Bảo an được xem là cơ quan quan trọng nhất trong hoạt động của Liên Hợp Quốc, với vai trò giải quyết các xung đột và khủng hoảng có thể tạo thành mối đe dọa với hòa bình, an ninh quốc tế. Việc Việt Nam được chọn làm ứng viên duy nhất đại diện 54 nước châu Á - Thái Bình Dương lần này cho thấy các nước đánh giá cao vai trò và năng lực của Việt Nam.
Nhiều học giả quốc tế nhìn nhận tầm quan trọng của Việt Nam được nhiều chuyên gia đánh giá là đã gia tăng đáng kể. Với vai trò ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an và chủ tịch luân phiên của ASEAN trong giai đoạn 2020-2021 chứng tỏ uy tín của Việt nam ngày càng sáng ngời, trong khi đó các thế lực phản động luôn tìm mọi cách đưa Việt nam “xuống vũng bùn” . Đã đến lúc Việt Tân và các tổ chức phản động nên nhìn nhận sự lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, bỏ đi những tư tưởng phản động, cá nhân hẹp hòi của mình mà hãy tập trung xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng danh là một “Hòn ngọc viễn đông” trên thế giới. Nếu như cứ chống đối hoài thì cũng không lợi ích gì, có khi thiệt hại nặng thêm bởi vì mình là một viên sỏi trên vùng sa mạc mênh mong. Mình càng làm thì càng nhục nhã thêm…/.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét