Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

GIA ĐÌNH NGUYỄN THỊ KIM LIÊN ĐÚNG LÀ “RAU NÀO SÂU NẤY”

Trong cuộc sống muôn hình muôn vẻ của chúng ta tất cả mọi sự vật, hiện tượng luôn đi sống đôi với nhau. Hay chúng cũng đều có những mối quan hệ, tương quan nào đó không thể tách rời nhau. Và những cái đó đã được ông cha ta đúc kết từ ngàn đời nay thành câu tục ngữ “Rau nào sâu nấy” để ám chỉ điều tiêu cực trong giáo dục con cái của các bậc cha mẹ. Nghĩa đen của câu tục ngữ còn muốn nói đến sự thừa hưởng sự giáo dục trực tiếp của gia đình.



Gia đình: Nguyễn Thị Kim Liên, Đinh Nguyên Kha, Đinh Nhật Uy
Dễ nhận thấy được rằng không một ai trong xã hội là hoàn hảo cả. Nhưng chúng ta cũng nên nhớ được rằng những điều tối thiểu mà ai cũng có thể và phải làm được là cố gắng giáo dục con cái mình. Chúng ta cũng đã thấy được, đã có rất nhiều gia đình có gia cảnh nghèo khó song vẫn cố gắng bươn chảy cho con cái mình học hành đến nơi đến chốn với hi vọng mai sau chúng nên người và có cuộc sống tốt đẹp hơn của cha mẹ chúng hiện tại. Và cũng có thể nói rằng một đứa trẻ hư hỏng thì lỗi lớn ở bố mẹ có ảnh hưởng xấu trong quá trình trưởng thành của đứa trẻ đó.  
Nhân ý nghĩa của câu tục ngữ mới thấy một sản phẩm quá hoàng hảo được tạo ra từ gia đình của Nguyễn Thị Kim Liên đó là hai anh em - Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha”, đúng là “rau nào thì sâu nấy – mẹ nào thì con nấy, mụ Liên đã tạo ra hai sản phẩm là hai anh em Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha là những người có tư tưởng chống đối, đã bị pháp luật giáo dục, cải tạo. Tuy nhiên, vẫn chứng nào tật nấy, có lẽ Đinh Nhật Uy đang luyến tiếc chế độ mà cha mình đã cộng sự, nếu như chế độ đó còn thì chắc chắn Uy sẽ là một dân chơi thứ thiệt, hiện giờ mới 36 tuổi đầu, Uy muốn thể hiện cái tuổi trẻ của mình để đấu tranh cho “tù nhân lương tâm” mà bọn phản động thường gọi để kiếm sống qua ngày.
Còn cậu em Đinh Nguyên Kha, sau khi ra tù lại tiếp tục theo con đường cũ. Cũng giống như anh trai mình Đinh Nhật Uy, Đinh Nguyên Kha sử dụng mạng xã hội và tham gia các tổ chức phản động trong nước, được sự tiếp sức của mẹ Nguyễn thị Kim Liên, tuyên truyền xúi giục mọi người, nhất là những thanh niên cùng trang lứa… để tham gia phá hoại đất nước.

Đã đến lúc mọi người trong gia đình nên dừng lại của quá trình đi “ngược dòng lịch sử”. Hiện nay, đất nước Việt Nam đang từng ngày, từng giờ được cả thế giới ca tụng, nhân dân 5 Châu ủng hộ thì lẽ gì chỉ có một vài tổ chức, cá nhân “bẻ gậy” chống trời sao được và cũng giống như một hạt cát ở giữa sa mạc hoang du. Các bạn còn trẻ, sức sống còn mãnh liệt thì sao lại bỏ phí thời trai trẻ của mình để làm những chuyện “ăn không ngồi rồi” mà không lo làm giàu cho gia đình và xã hội mà cứ làm những chuyện không đâu để rồi trở về già sẽ nối tiếc. Không ai lo cho mình bằng chính mình đâu Đinh Nhật Uy, Đinh Nguyên Kha. Các bạn nên nhớ, đừng bao giờ mơ tưởng đến những gì mà các tổ chức phản động thường rêu rao bởi vì không bao giờ có được, nó chỉ là ảo tưởng mà thôi. Nên nhớ nghe Đinh Nhật Uy, Đinh Nguyên Kha./.

MT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét