Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

LỜI CẢNH TỈNH CHO NHỮNG KẺ PHẢI BIẾT “ĂN CÂY NÀO RÀO CÂY NẤY”

Thời gian qua, đâu đó lại xuất hiện nhiều nhân vật trí thức, có tiếng tâm trong và ngoài nước, được Đảng
, Nhà nước trọng dụng, ưu ái nhưng lại “qua cầu rút ván” không mang ơn mà còn “ăn bát đá chén”. Đơn cử một Giáo sư toán học nổi tiếng được Đảng, Nhà nước quan tâm trọng dụng như Ngô Bảo Châu thì lại được mọi người chú ý hơn. Bởi vì, Ngô Bảo Châu được sinh ra ở trong một gia đình có truyền thống trí thức. Là con trai của Tiến sĩ khoa học ngành cơ học chất lỏng Ngô Huy Cẩn, hiện tại đang làm việc ở tại Viện Cơ học của Việt Nam. Mẹ là Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược Trần Lưu Vân Hiền, công tác ở tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Ông chính là cháu họ của Ngô Thúc Lanh, đây là một Giáo sư toán đã viết cuốn sách Đại số đầu tiên. Ngô Bảo Châu đã hai lần đoạt huy chương vàng Olympic Toán học Quốc tế tại Australia năm 1988 và Cộng hòa Liên bang Đức năm 1989, và cũng là người Việt Nam đầu tiên giành 2 huy chương vàng Olympic Toán học Quốc tế. Ông làm Giáo sư toán học tại Trường Đại học Paris XI, được trao tặng giải Nghiên cứu Clay của Viện Toán học Clay cùng với Giáo sư Gérard Laumon vì đã chứng minh được Bổ đề cơ bản cho các nhóm Unita. Năm 2005, khi được 33 tuổi, Ngô Bảo Châu được nhà nước Việt Nam phong đặc cách hàm Giáo sư. Ngày 19 tháng 8 năm 2010, Tại lễ khai mạc Hội nghị toán học thế giới tổ chức ở Ấn Độ, Ngô Bảo Châu đã được tặng thưởng Huy chương Fields. Với những thành tích của Ngô Bảo Châu, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất ưu ái, trọng dụng, chăm sóc lo ăn học đầy đủ.
Trong năm 2010, nhằm khuyến khích nền khoa học nước nhà, Chính phủ Việt Nam đã trao tặng Ngô Bảo Châu một căn hộ công vụ trị giá 12 tỷ VNĐ ở tòa nhà Vincom, Hà Nội. Mặc dù có nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh việc nhận căn hộ nhưng Ngô Bảo Châu khẳng định giải thưởng này là xứng đáng và đã nhận căn nhà 160 m² này đầu tháng 11 năm 2010. Trước đó, ngày 4/9/2010, Hội đồng Thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội đã lựa chọn Ngô Bảo Châu vào danh sách Công dân Thủ đô ưu tú lần thứ nhất. Đồng thời, ngày 9/3/2011, PThủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố Quyết định thành lập Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (Vietnam Institute for Advanced Study in Mathematics) và quyết định bổ nhiệm ông Ngô Bảo Châu làm Giám đốc khoa học của Viện.
Đúng là Ngô Bảo Châu là một nhân vật đáng được Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam trọng dụng. Nhưng với sự sung sướng đó, không những ngoài Ngô Bảo Châu mà những người khác cũng phải biết chọn và giữ cho đúng nghĩa như ông cha ta đã dạy “ăn cây nào rào cây nấy”. Đôi khi trong cuộc sống có lúc, có nơi có những chuyện chưa được tròn trịa, hài lòng thì hãy dùng những kiến thức, tài năng của mình mà đóng góp cho xã hội, đất nước ngày càng tươi đẹp hơn.
Việc Ngô Bảo Châu và những người khác cổ xúy cho các tổ chức và số đối tượng phản động như Nguyễn Quang A, Hoàng Tụy trong việc thành lập Viện nghiên cứu Phát triển (IDS) là một việc làm không thể chấp nhận. Ngô Bảo Châu cho rằng: "Một xã hội mà không biết lắng nghe các ý kiến phản biện là một chuyện tương đối dở". Đồng thời, Ngô Bảo Châu không ngần ngại chỉ trích chính quyền và tòa án rằng họ đã "cố tình làm mất thể diện quốc gia" khi "bắt ông Cù Huy Hà Vũ bằng hai bao cao su đã qua sử dụng", xử "nửa công khai, nửa bí mật", và "từ chối thực hiện thủ tục tố tụng". Ông cho là: "Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ. Đáng chú ý hơn, nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngô Bảo Châu không ngần ngại đăng tải trên facebook cá nhân dòng tin với nhiều ẩn ý xấu: “Có quý‎ mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”. Với những quan điểm cá nhân của riêng của Ngô Bảo Châu thì mọi người điều trân trọng nhưng không thể lấy quan điểm đó mà áp đặt cho cả một hệ thống được cho dù anh có là ai đi chăng nữa.

Thiết nghĩ những con người với tài năng và trí tuệ như vậy phải đem sức lực của mình mà cống hiến cho quê hương, đất nước mình nhưng đang ngày đêm chống phá quê hương nơi sinh ra và nuôi dưỡng mình chỉ vì lợi ích cá nhân.
Những kẻ phản bội Tổ quốc trong những năm mới giải phóng như Bùi Tín… cuối đời cũng không được về nơi an nghỉ tại quê nhà mà phải thiêu bên Pháp, muốn về cũng không ai cho. Bởi vì đây là nhân vật phản bội Tổ quốc chắc chắn sẽ bị nhân dân nguyền rủa, thì không thể về lại quê hương. Những kẻ phản bội Tổ quốc, phản bội dân tộc, “ăn bát đá chén” … thì chắc chắn sẽ có một ngày như Bùi Tín mà thôi.!

MT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét