Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2023

Sự dối trá, giả tạo của ủy ban cứu người vượt Biển - BPSOS

Ủy ban cứu người vượt biển (BPSOS) được thành lập vào năm 1980 bởi Phan Lạc Tiếp (SN 1933), nguyên là sĩ quan hải quân Việt Nam Cộng hòa và Nguyễn Hữu Xương, nguyên giáo sư Đại học San Diego, tổ chức này có trụ sở chính tại Falls Church, Virginia, Mỹ. Năm 1990, Phan Lạc Tiếp và Nguyễn Hữu Xương đã chuyển giao cho Nguyễn Đình Thắng (SN 1958, tại TP Hồ Chí Minh, quốc tịch Mỹ), tiếp tục điều hành BPSOS. Nguyễn Đình Thắng là một cựu quan chức của chính quyền Sài Gòn trước năm 1975.
Được thành lập dưới hình thức một tổ chức phi chính phủ chuyên thực hiện các hoạt động “đấu tranh” cho nền dân chủ ở Việt Nam, nhưng hoạt động của BPSOS thể hiện rõ bản chất một tổ chức phản động lưu vong, thường xuyên cấu kết với tổ chức khủng bố “Việt Tân” của Đỗ Hoàng Điềm để thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, cổ vũ, khích lệ số chống đối, cực đoan trong nước. Lợi dụng việc Mỹ và phương Tây quan tâm vấn đề dân chủ, nhân quyền Việt Nam, BPSOS thường sử dụng hình thức hỗ trợ tài chính cho số bất mãn, vi phạm pháp luật trong nước để kích động tụ tập gây rối, phá hoại an ninh trật tự an toàn.
Tổ chức này cũng lôi kéo các đối tượng tù tha có tư tưởng cực đoan chính trị; móc nối với số trong nước để cung cấp thông tin, hình ảnh vu cáo, xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam và vận động người Việt Nam ở nước ngoài, nghị sỹ Mỹ thiếu thiện chí tổ chức điều trần, hội luận vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, từ đó tạo cớ để vận động chính giới Mỹ và các nước phương Tây gây sức ép, can thiệp với Việt Nam.
Bên cạnh, BPSOS câu kết chặt chẽ với tổ chức khủng bố “Việt Tân” (do Đỗ Hoàng Điềm cầm đầu) cung cấp tài chính cho số đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam để thực hiện các hoạt động chống phá trong nước; câu kết với “Quỹ người Thượng” (do Ksor Kok cầm đầu) kích động đồng bào các dân tộc Tây Nguyên vượt biên sang Campuchia, xin tị nạn tại Mỹ. Chúng vẫn âm mưu thành lập cái gọi là “Nhà nước Đề-ga” để lừa gạt đồng bào gốc Tây Nguyên ở Mỹ biểu tình chống Việt Nam, lôi kéo số họ tham gia các cuộc hội thảo do BPSOS và Việt Tân tổ chức để tập huấn cách thức “đấu tranh bất bạo động”.
Ngoài ra, chúng còn tổ chức gây quỹ nhằm “bảo trợ” cho một số luật sư sang Thái Lan hỗ trợ số người Việt vượt biên trái phép, lập hồ sơ “tị nạn chính trị” theo tiêu chuẩn của Liên hiệp quốc (LHQ) để tránh bị cơ quan chức năng Thái Lan trục xuất. BPSOS cũng luôn tìm mọi cách móc nối với số chống đối, cực đoan tôn giáo trong nước để đưa ra nước ngoài hoặc lợi dụng mạng xã hội để lôi kéo, đào tạo online nhằm mục đích huấn luyện cho các đối tượng thu thập tài liệu xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam, gửi báo cáo lên các cơ chế nhân quyền của LHQ. Núp bóng danh nghĩa một tổ chức phi chính phủ hoạt động với mục đích “từ thiện, trợ giúp người tị nạn”, song thực chất BPSOS là một tổ chức phản động lưu vong luôn tìm cách phá hoại sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam.
Đặc biệt sau khi vụ tấn công, khủng bố ở Đắk Lắk vào ngày 11/6 diễn ra, lực lượng chức năng cùng người dân tăng cường an ninh, truy bắt các đối tượng phạm tội thì một lần nữa tổ chức này lại vu cáo chính quyền kích động nhân dân đàn áp người Thượng, tổ chức bắt bớ đánh đập “vô cớ”... nhằm mục đích chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc ở Tây Nguyên, qua đó biện minh cho các tổ chức “Người thượng vì công lý”, “Hội thánh tin lành Đấng Christ Tây Nguyên” do một số đối tượng cầm đầu đang sống lưu vong ở Thái Lan.
Có thể khẳng định rằng bản chất và phương thức, thủ đoạn hoạt động tổ chức BPSOS là rất nguy hiểm, tinh vi và lợi dụng lòng tin của nhiều người trong nước để kích động, chống phá có hệ thống. Do vậy, mỗi người dân tuyệt đối không tin theo các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc vô căn cứ của các đối tượng, kiên quyết phản đối, đấu tranh lật mặt sự giả tạo của chúng, để người dân biết đề phòng, không bị chúng lừa gạt lòng tin.
Anh Bảy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét