Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI – MỘT HIỆN TƯỢNG RẤT NGUY HIỂM


    Hiện nay đang xuất hiện một tổ chức gọi là “ Hội thánh đức
chúa trời”. Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ: Ngày 27-4, đại tá Nguyễn Văn Hoa - trưởng Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng - cho biết - đang tập trung đấu tranh làm rõ người đứng sau và nguồn gốc tổ chức gọi là "Hội thánh Đức Chúa Trời" vừa xuất hiện tại TP Đà Nẵng. Qua kiểm tra phát hiện 17 đối tượng có hành vi tụ tập đông người và truyền đạo trái pháp luật. Nhóm người này phần lớn là phụ nữ, độ tuổi từ 20-25, đang tụ tập nghe rao giảng về tổ chức có tên "Hội thánh Đức Chúa Trời" với nhiều điều tiêu cực, lệch lạc về nhận thức, mê tín dị đoan.Trong số này có 4 người là anh chị em trong một gia đình, 5 sinh viên, 1 học sinh. Những người còn lại là thợ phụ hồ, lao động phổ thông đến từ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Công an xác định Trần Như Đông, 25 tuổi, quê thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi và Võ Thị Hằng, 23 tuổi, quê xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An là nhân vật chính tổ chức hoạt động này. Cả hai đang là sinh viên một trường đại học tại Đà Nẵng.Trong đó, Đông là người trực tiếp rao giảng, tuyên truyền về "Hội thánh Đức Chúa Trời", Hằng là trợ giảng, kiêm thủ quỹ.
        Tổ chức này rất nguy hiểm, là một tà đạo không mang tính chất tôn giáo như các tôn giáo chính thống khác. Hiện nay tổ chức này đã len lỏi vào các trường đại học, nhất là vùng Miền Tây Nam Bộ như Trường Cao đẳng cộng đồng Vĩnh Long, Trường đại học An Giang…Đặc biệt, tổ chức này đẽ xâm nhập vào các trường đại học, làm cho việc học ở các trường bị xáo trộn, ngay cả phó hiệu trưởng một trường phải bỏ công việc chạy theo tổ chức này. Theo thông tin từ nhiều trường đại học ở miền Tây, nhiều sinh viên đã từ bỏ tổ chức này trở lại việc học bình thường và cho biết: “ Hội này đã sử dụng nhiều chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo người khác tham gia, đã gây ra nhiều phiền hà và hậu quả nghiêm trọng khi tham gia, như gia đình bất hòa, dẫn đến chia ly, hạnh phúc tan nát, phá sản, sinh viên bỏ học, tư tưởng lệch lạc".   Hiện nay tổ chức này đang tập trung ngấm ngầm lực lượng học sinh, sinh viên, một bạn bị tổ chức này lôi kéo, bạn đã tâm sự: Gặp những trường hợp bị các hạng người của tổ chức 'Hội thánh Đức Chúa Trời' lôi kéo, tốt hơn là cứ từ chối hoặc phớt lờ. Qua những bài viết về ‘Hội thánh Đức Chúa Trời’ gần đây, tôi thấy một số bạn đọc bày tỏ sự lo lắng và sợ hãi, nếu bị các đối tượng truyền giáo của hội tiếp cận. Dù rất nhát gan nhưng tôi nghĩ chúng ta không có gì phải lo sợ trước sự việc này. Vì tôi quan niệm, người làm sai mới lo sợ, các đối tượng ấy tiếp cận chúng ta vì mục đích không hay mới là những người phải lo sợ chứ không phải chúng ta. Cho nên, tốt hơn là cứ từ chối hoặc phớt lờ nếu gặp những người này, Hi vọng không có thêm nhiều người bị những kẻ lợi dụng vỏ bọc tôn giáo lôi kéo để làm điều xằng bậy nữa."
       Ban Tôn giáo Chính kêu gọi quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc... các cơ quan chức năng liên quan từ trung ương đến địa phương luôn quan tâm, chú ý tới các hoạt động của tổ chức mang tên "Hội thánh của Đức Chúa Trời" và đã có hướng dẫn, chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật đối với những cá nhân có hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác theo quy định của pháp luật. Nếu phát hiện có hoạt động của Hội Thánh của Đức Chúa Trời, sinh viên cần báo ngay cho lãnh đạo nhà trường, các cấp đoàn, hội để kịp thời xử lý.
        Mọi người chúng ta nên nhớ “ Đây là một tổ chức tà đạo, khi tham gia vào tổ chức này, con người chúng ta phải bỏ công ăn việc làm, từ bỏ gia đình, cha mẹ, vợ con để theo và làm những chuyện không được xã hội công nhận, làm mất trật tự xã hội. Điều quan trọng là cuộc sống hiện tại của chúng ta sẽ không còn mà dần dần sẽ mất đi, gia đình sẽ bị tan nát, cuộc sống sẽ bị vất dưỡng …nếu chúng ta tham gia vào tổ chức này. Khi tham gia, gia đình bị bỏ phế, gia cảnh bất an, kinh tế thiếu hụt gây nên sự thiếu hụt trong gia đình…” . Chính vì thế chúng ta không nên tham gia vào tổ chức này . Một tổ chức rất nguy hiểm, cần xa lánh nó thì hơn ./.
Quang Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét