Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Hội thánh Đức Chúa Trời là gì?

Tại sao trong thời gian gần đây “Hội thánh Đức Chúa Trời” lại là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trên các trang mạng? Bài viết sau sẽ là lời giải đáp.

“Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” hay “Hội Thánh Đức Chúa Trời” là cụm từ dùng để chỉ một “phong trào tôn giáo mới” bắt nguồn từ Hàn Quốc do Kim Joo-cheol và Jang Gil-ja thành lập năm 1985, tiếp quản từ Hội Thánh do Ahn Sahng-hong sáng lập năm 1964 và hiện đã có mặt ở một số quốc gia. “Hội Thánh Đức Chúa Trời” có quan điểm hoàn toàn trái ngược và tin vào những điều trái nghịch với Kinh Thánh, lập dị so với những giáo hội Thiên Chúa khác. Chính vì thế, tại nơi bắt nguồn, Đại diện các Hội thánh xem “Hội Thánh Đức Chúa Trời” là một “tà giáo” và  kêu gọi người dân cảnh giác với “tà giáo” này.

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2007, “Hội Thánh Đức Chúa Trời” ra sức tuyển chọn thành viên để “truyền đạo”, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia tại các địa phương: Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên và Quảng Trị. Trong thời gian gần đây, “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã tăng cường mở rộng phạm vi tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Tây (Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang…) với hoạt động tinh vi, họ thường thuê các địa điểm kín đáo trong các khu dân cư, khi bị phát hiện thì lập tức giải tán, sau đó tiếp tục thuê địa điểm khác để hoạt động. Họ sử dụng các tài liệu không nguồn gốc để tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc. Đối tượng mà “Hội Thánh Đức Chúa Trời” hướng đến là phụ nữ, những người nhẹ dạ, cả tin, tò mò, người có hoàn cảnh éo le, bệnh tật, bế tắc, học sinh, sinh viên tại các trường học. Tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã dẫn đên nhiều hệ lụy đau lòng, một số gia đình phải ly tán, sinh viên bỏ học, một số người còn đòi bỏ bàn thờ tổ tiên, đập bỏ bát hương….
Với những hoạt động, mục đích và có biểu hiện trục lợi như trên, các phương tiện truyền thông, báo chí, những người am hiểu pháp luật bắt đầu đưa tin về hội này như một “tà giáo” để kêu gọi mọi người nâng cao cảnh giác, nhận biết đây là tổ chức bất hợp pháp, tham gia hoạt động chính là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Chính từ đó mà “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã trở thành cụm từ “hot” hơn bao giờ hết và khiến nhiều người phải khíp sợ.
Quang Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét