Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

SAO LẠI XEN VÀO NỘI BỘ VIỆT NAM – DÂN BIỂU MỸ


Thời gian gần đây một số Việt Kiều có quốc tịch Mỹ về Việt Nam kết hợp với
bọn phản động trong nước chống phá nhà nước Việt Nam bằng mọi cách nhằm lật đổ chính quyền của nhân dân, một số đối tượng này phần lớn là sinh viên về Việt nam qua đường du lịch . Chúng đã lôi cuốn, xúi giục những người nhẹ dạ cả tin, những phần tử bất mãn xuống đường biểu tình gây rối làm mất an ninh trật tự, viết bài trên mạng xã hội để bôi nhọ, nói xấu lãnh tụ, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua vụ việc này, một số đối tượng đã bị bắt như: Willam Nguyễn Anh, Michael Phương Minh Nguyễn 
Sau khi bị bắt, gia đình các đối tượng này tìm mọi cách liên hệ với nhóm dân biều ở Mỹ và các đài truyền thông phản động tại Mỹ để quan hệ  đòi Việt Nam phải trả ngay các đối tượng bị bắt này vì họ cho là vi phạm nhân quyền ( theo kiều Mỹ - mà  không cần phải biết lý do bị bắt)               
Ở Mỹ có một nhóm dân biểu không ưa gì Việt Nam, bọn chúng luôn xem Việt nam như là cái gai trong mắt họ nên thỉnh thoảng họ tung tin nói xấu Việt Nam về nhân quyền, về dân chủ, phá hoại nền kinh tế Việt Nam khi có hàng hóa xuất khẩu của Việt nam xuất sang Mỹ, làm mất giá trị hàng xuất khẩu của Việt nam trên thế giới để Việt nam không thể xuất khầu hàng hóa ra các nước. Đặc biệt, gần đây nhóm dân biểu này nhúng tay vào nội bộ Việt nam rất mạnh. Họ cho rằng những tù nhân bị bắt giữ ở Việt Nam đều phải được trả tự do ngay. Ngay cả Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng muốn nhúng tay vào để bênh vực cho công dân mình, Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Pope Thrower, xác nhận là sứ quán "đã được báo cáo về trường hợp một công dân Hoa Kỳ bị bắt tại Việt Nam qua các phương tiện truyền thông".Ông Thrower tuyên bố: "Khi một công dân Mỹ bị giam giữ ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ làm việc để cung cấp tất cả các hỗ trợ lãnh sự phù hợp." Thật là lố bịch khi một nước lớn như Mỹ mà lúc nào cũng “ đè bẹp” Việt Nam bằng nhân quyền, dân chủ, họ muốn đất nước Việt Nam là của nước Mỹ nên khi công dân Mỹ phạm tội ở Việt nam buộc Việt Nam phải trả tự do ngay, không cần biết là tội gì.    
Kính thưa các vị dân biểu Mỹ và các quan chức Hoa Kỳ, Việt Nam một đất nước vừa mới được tự do khỏi ách kìm kẹp của nước quý ông hơn 40 năm, mấy ông muốn Việt nam trở thành “đồ đá” không được, nay tìm cách đưa người sang để dạy cho Việt nam bài học “ nhân quyền, dân chủ” để rồi bị bắt. Việt nam đâu cần mấy ông dạy đâu, nhân quyền, dân chủ như mấy ông Việt nam chúng tôi chán lắm rồi. Việt nam chúng tôi đâu phải là cái chợ của nước Mỹ đâu mà các vị muốn ra thì ra, muốn vào thì vào, làm gì cũng phải có nguyên tắc của nó, mấy ông phải biết tôn trọng, chớ đâu mà ngồi đó lớn giọng, đòi này, đòi kia.  Dân Việt nam rất yêu chuộng hòa bình, nhưng không vì thế mà Việt nam phải nhường nhịn để mấy ông lướt tới, mấy ông đòi Việt nam phải thực hiện quyền dân chủ cho người dân. Kính thưa các ông dân biểu Mỹ, Việt nam chúng tôi thực hiện quyền dân chủ cho người dân còn hơn nước Mỹ của các ông nên các ông mới lợi dụng quyền dân chủ để đưa người sang chóng phá, nếu như Việt nam không có dân chủ thì mấy ông chưa chắc gì đưa người vào để chống phá được. Nếu như Việt nam không có dân chủ thì những vụ biểu tình như vậy chắc chắn sẽ có đẩm máu như mấy ông đã từng làm thời Việt nam bị mấy ông chiếm đóng trước năm 1975. Vì thế nhân dân Việt nam mong muốn các ông dân biểu Mỹ không nên xen vào nội bộ Việt nam./.
Quang Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét