Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

CẦN CẢNH GIÁC CAO TRƯỚC ÂM MƯU CỦA KẺ XẤU

Cán bộ, đảng viên nghỉ hưu luôn là lực lượng
trung thành với Đảng, Nhà nước, là niềm tin, là chỗ dựa cho thế hệ trẻ. Chính vì thế trong thời gian qua các thế lực thù địch đã hết sức nham hiểm tìm mọi cách lợi dụng, kích động, lôi kéo một số cán bộ, đảng viên nghỉ hưu (trong đó có cả cán bộ, đảng viên cấp cao) vào con đường “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, hòng tạo một “lực lượng”, lái dư luận đi theo những con đường đen tối của chúng. Cụ thể là các thế lực thù địch không ngừng tìm cách lôi kéo, kích động cán bộ, đảng viên nghỉ hưu thông qua nhiều thủ đoạn tinh vi như: nhân danh chống tiêu cực, tham nhũng, bảo vệ chủ quyền biển đảo, góp ý phản biện xã hội…. để tìm cách tạo dựng lực lượng gây thanh thế cho các hoạt động của chúng. Trong những năm vừa qua đã xuất hiện không ít đơn thư, thỉnh nguyện được chúng mạo danh là cán bộ, đảng viên nghỉ hưu để phê phán, nói xấu Đảng, Nhà nước. Chúng còn kích động lập ra các câu lạc bộ, các hội, các nhóm chống tham nhũng, góp ý cho Đảng, núp bóng sinh hoạt cung cấp thông tin thời sự để tán phát thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước… Đặc biệt, chúng lợi dụng một bộ phận cán bộ, đảng viên ít cập nhật thông tin và một số cá biệt cán bộ, đảng viên bị kỷ luật hoặc có tư tưởng bất mãn để kích động, lôi kéo những người này sang con đường “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để tham gia viết, nói, tham gia các cuộc biểu tình, tuần hành…do bọn phản động tổ chức.
Nói về hiện tượng nầy, Nghị quyết trung ương 4 khóa XII của Đảng đã chỉ ra một trong 9 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị có biểu hiện thứ 6 là: “Nói và viết không đúng với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nói không đi đôi với làm; hứa nhiều làm ít; nói một đằng làm một nẻo; nói trong hội nghị khác, nói ngoài hội nghị khác; nói và làm không nhất quán giữa khi đương chức với lúc về nghỉ hưu”. Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cảnh báo: “Đã xuất hiện những việc làm và phát ngôn vô nguyên tắc, trái với cương lĩnh, đường lối, điều lệ Đảng ở một số cán bộ, đảng viên” và trong Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 về những điều đảng viên không được làm cũng đã nói rõ vấn đề này.
Trong giai đoạn hiện nay, các thế lực thù địch vẫn không ngừng lợi dụng, chống phá cách mạng bằng thủ đoạn lôi kéo, kích động các cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ, đảng viên nghỉ hưu. Vì vậy, hơn lúc nào hết, chúng ta phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời cũng phải nêu cao cảnh giác, không để các phần tử xấu và kẻ địch lợi dụng gây mất đoàn kết nội bộ, vu cáo, bôi nhọ, đả kích Đảng, Nhà nước.
Cán bộ, đảng viên nghỉ hưu phải luôn nêu gương sáng cho nhân dân, đặc biệt là cho thế hệ trẻ noi theo, tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hung cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm cho mọi người, cho thế hệ trẻ. Song song đó, cán bộ, đảng viên nghỉ hưu cần tích cực tham gia đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái trên mạng xã hội, internet, đẩy lùi những làn gió độc, những thông tin xuyên tạc, có hại cho cộng đồng, góp phần ổn định tình hình tư tưởng ở địa phương nơi địa bàn cư trú.
NHÂN CHÍNH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét