Thứ Hai, 23 tháng 1, 2023

“Việt Tân” Chiêu trò bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân

Công an nhân dân Việt Nam là lực lượng vũ trang cách mạng, do Đảng thành lập, rèn luyện, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng. Sau gần 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng công an luôn luôn kiên định mục tiêu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhân dân, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa, xứng danh là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Để có một đất nước Việt Nam thanh bình, một nền chính trị ổn định, trật tự, an toàn xã hội đảm bảo, nền kinh tế phát triển có phần đóng góp không nhỏ của lực lượng công an.Đảm nhiệm những trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó nên lực lượng Công an nhân dân luôn luôn là mục tiêu mà các thế lực thù địch nhằm vào để tìm cách “phi chính trị hóa”, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, kích động người dân chống lại lực lượng Công an nhân dân.
Việc các đối tượng đả phá, bôi nhọ, đánh đồng sai phạm của một số cá nhân với toàn lực lượng CAND chính là hành động “vơ đũa cả nắm” nhằm làm giảm sút niềm tin của Nhân dân đối với lực lượng CAND, gây bất ổn xã hội, phá hoại khối đại đoàn kết, tiến tới “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang, tạo sự “chuyển biến, chuyển hóa trong nội bộ”, thay đổi chế độ xã hội tại Việt Nam.
Sở dĩ các đối tượng thường lựa chọn lực lượng CAND là mục tiêu chống phá bởi công tác của CAND có những đặc thù riêng và không kém phần khó khăn, cam go, nguy hiểm. Họ thường xuyên làm việc trong môi trường thời tiết khắc nghiệt, chịu đựng nắng mưa, gió bụi, ô nhiễm khí hậu, môi trường. Đối tượng tiếp xúc của lực lượng CAND đa dạng và phong phú về lứa tuổi, nghề nghiệp, địa vị xã hội, khả năng nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật. Vì vậy, khi thi hành nhiệm vụ, lực lượng CAND thường xuyên phải đối mặt với những biểu hiện tâm lý phức tạp, nặng nề. Người vi phạm thường không bằng lòng với cách giải quyết của lực lượng công an hoặc mua chuộc, hối lộ hay ngược lại là đe dọa, viện cớ gây áp lực… tạo nên “khí chất nóng” cho người thi hành công vụ. Vì vậy dù chỉ một lời nói, cử chỉ, hành động không đúng mực của lực lượng công an cũng dễ dàng trở thành những tiêu điểm để người vi phạm soi xét, xuyên tạc, bôi nhọ thậm chí còn chống đối gay gắt lực lượng chức năng.
Cần phải hiểu rõ, sai phạm của một số cán bộ, chiến sĩ Công an là hành vi mang tính chất cá nhân, không đại diện lực lượng CAND. Dễ dàng nhận thấy, các đối tượng xấu đang cố thổi phồng, nói quá về sai phạm trên. Mục đích của những kẻ này là để hù doạ, đánh lừa người dân và biến hình ảnh của lực lượng công an trở nên xấu xí, lệch lạc, phiến diện, sai trái. Chúng ta không phủ nhận việc làm của một số cán bộ, chiến sĩ Công an là phản cảm, sai trái, vi phạm kỷ luật, nhưng đây là lỗi của một vài cá nhân. Do đó, việc vu vạ cho ngành Công an là không đúng. Bên cạnh một vài người vi phạm kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp, còn hàng trăm nghìn cán bộ chiến sĩ khác đang căng mình trên tuyến đầu chống dịch, chống buôn lậu, chống nhập cảnh trái phép, chống buôn ma túy... Thậm chí, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh để bảo vệ bình yên của Tổ quốc. Vậy hà cớ gì”vạch lá tìm sâu”, lấy sai phạm của một người để phủ nhận những cố gắng, nỗ lực, đóng góp của rất nhiều người khác?
Việc các đối tượng xấu rêu rao tuyên truyền quy chụp toàn bộ lực lượng công an là vô căn cứ. Hiện tại, việc phòng chống tham ô, tham những được đẩy mạnh và quản lý chặt chẽ, rất nhiều cán bộ kể cả cán bộ cao cấp đều bị đưa ra xử lý. Trước pháp luật, mọi người đều ngang bằng như nhau. Tuy nhiên, để xử lý một con người cần hết sức thận trọng, không thể vội vàng, hấp tấp. Hành động “cầm đèn chạy trước ô tô”, vội vã quy chụp sai phạm, đòi phải xử lý bằng hình thức này, hình thức kia chẳng qua chỉ là chiêu trò gây rối thông tin, làm nhiễu loạn tình hình.
Suy cho cùng, cái đích mà Việt Tân hướng đến là bôi lem, vẽ bẩn, hạ bệ uy tín, hình ảnh của lực lượng CAND. Từ đó, những kẻ này tiếp tục “mượn gió bẻ măng”, “đẩy thuyền theo nước”, hô hào cổ xúy “bất tuân dân sự”, đòi phi chính trị hoá lực lượng vũ trang để làm suy yếu lực lượng bảo vệ đất nước.
Lực lượng vũ trang nói chung và CAND nói riêng là lực lượng bảo vệ Đảng, gìn giữ trật tự an toàn xã hội. Họ luôn là mục tiêu để các đối tượng thù địch chống phá. Âm mưu và các thủ đoạn của chúng không mới, nhưng được thực hiện bằng nhiều hình thức rất tinh vi, xảo trá, diễn ra liên tục, tần suất cao đã phần nào gây ra nhiều ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Do đó, mỗi chúng ta cần đề cao cảnh giác, không tin theo những luận điệu xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch; đồng thời tin tưởng, cổ vũ, động viên lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và Nhân dân giao phó, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.
V.H

0 nhận xét:

Đăng nhận xét