Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

CẢNH GIÁC TRƯỚC NHỮNG CHIÊU TRÒ “CHÍNH TRỊ HÓA” SAU CÁC VỤ ÁN HÌNH SỰ

Một trong những chiêu trò mà các thế lực thù địch, cơ hội chính trị thường xuyên lợi dụng khi thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” là sử dụng chiêu trò “chính trị hóa” các vụ án hình sự. Từ những vụ án đơn lẻ, đã được xét xử theo quy định của pháp luật, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đã thêm thắt, thổi phồng, xuyên tạc, suy diễn và hướng lái sang hướng khác rồi quy kết thành những vấn đề chính trị của từng quốc gia. Thực tế cho thấy, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động với Việt Nam thời gian qua cũng như gần đây càng cho ta thấy rõ điều đó. Chẳng hạn như sự việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Tp. Hà Nội); vụ việc xảy ra tại ngân hàng Ocebank và gần đây nhất là việc khởi tố, bắt tạm giam và chuẩn bị đưa ra xét xử đối với số đối tượng tham nhũng tại tập đoàn dầu khí quốc gia,…. và còn nhiều vụ việc khác nữa mà các thế lực thù địch, cơ hội chính trị trong và ngoài nước lợi dụng để thực hiện chiêu trò “chính trị hóa” sau các vụ án hình sự. Đây thực chất chỉ là những vụ án hình sự đơn lẻ, nhưng những kẻ “ăn không nói có” đã lượm lặt thông tin trên internet để nhào nặn rồi phán bừa rằng “việc xử lý các vụ án trên là bằng chứng cho thấy một sự đấu đá ở hậu trường, thanh trừng nội bộ,…” để từ đó vu cáo chế độ xã hội chủ nghĩa, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và những thành quả mà chúng ta đã đạt được.
     Mới đây, Tòa án nhân dân Tp, Hồ Chính Minh xét xử ngày 26 tháng 12 năm 2017, các bị cáo bị truy tố về các tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”, “hủy hoại tài sản”, “tàng trữ trái phép vũ khí
quân dụng” …do một số nhóm phản động lưu vong ở nước ngoài kích động như chúng lập ra cái gọi là tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do đối tượng phản động Đào  Minh  Quân  cầm đầu nhằm khủng bố, ám sát cán bộ, phá hoại các mục tiêu, công trình trọng điểm trong nước. Để thực hiện kế hoạch chống phá Nhà nươc Việt Nam, thông qua mạng xã hội bọn chúng kết nối với nhiều đối tượng trong nước như: Nguyễn Đức Sinh, Thái Hàn Phong, Nguyễn Thị Chung, Đặng Hoàng Thiện, Nguyễn Ngọc Tiến, Ngô Thụy Tường Vy, Trần Văn No, Đặng Hùng Cường…tiến hành đốt kho xe ở Đông Nai và sau đó chúng cho nổ bom xăng ở sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời chúng
âm mưu tổ chức nhiều vụ khủng bố khác nhưng lực lượng chức năng ngăn chặn kịp thời. Các vụ vi phạm nầy đã được đem ra xét xử công khai, đa số các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng trước những thực tế vừa qua, chúng ta phải thực sự đề cao cảnh giác chiêu trò “chính trị hóa” sau các vụ án hình sự của các thế lực thù địch, những phần tử phản động đã chính trị hóa vụ việc nầy sang vấn đề khác như “dân chủ, nhân quyền, tự do”.
Thực ra chúng ta không lạ gì với chiêu trò nầy, bởi suy diễn, quy kết chủ quan, phiến diện đã trở thành thói quen, trở thành “bản chất” của các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội chính trị, phản động. Mọi sự việc, mọi vấn đề, chụp mũ miễn sao đạt được mục tiêu tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu, chống phá Đảng, Nhà nươc và Nhân dân Việt Nam.
Mỗi người Việt Nam chân chính ở cả trong và ngoài nước cần nhận thức rõ về chiêu trò nầy và kiên quyết lật tẩy, đấu tranh, phản bác. Mặc khác, mọi người dân cần tỉnh táo, đề cao cảnh giác, không ngộ nhận trước những chiêu trò trên, không tin vào luận điệu xuyên tạc, suy diễn, quy chụp của những phần tử cơ hội chính trị, phản động cực đoan. Kiên quyết không tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Phải nhận thức rõ bản chất thật của bọn chúng là chống phá Đảng, chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Mục tiêu sâu xa của bọn chúng là nhằm phủ nhận những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực, vẽ ra bức tranh méo mó về xã hội Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, để từ đó gieo rắc sự hoài nghi trong nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng; về khả năng quản lý, điều hành của chính quyền, làm xói mòn lòng tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa, để rồi thừa cơ xúi giục, kích động những người dân nhẹ dạ, cả tin đứng lên chống lại chính quyền, đòi thay đổi cương lĩnh, thể chế chính trị, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, đòi chuyển xã hội ta sang một xã hội “đa nguyên, đa đảng”.
                                                                          Chính Văn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét