Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Nguyễn Mai Trung Tuấn, tên "bại não" ngông cuồng!

 Tao muốn làm người lương thiện ! Ai cho tao lương thiện ?” Đó là tiếng thét xé lòng của sự khát khao hướng thiện được thốt ra từ Chí Phèo - kẻ "tha hóa" chuyên nghề "rạch mặt ăn vạ" trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao. Tiếng thét ấy như xoáy vào tận đáy lòng của những ai có lương tri đều cảm thấy se dạ, thắt lòng. Có lẽ ai cũng hiểu rằng, tận sâu bên trong mỗi con người đều có một phần rất đẹp, đó là phần lương thiện mà trong những lúc lầm lỡ họ đã đánh mất để phải trả giá đôi khi bằng cả số phận của mình. Ông bà xưa có câu "Nhân vô thập toàn", làm người đâu ai hoàn thiện mà không gây ra lầm lỗi, điều quan trọng là biết sai và sửa sai để tìm lại chính mình mới là đáng quý, sẽ được xã hội nhìn nhận và trân trọng. Tuy nhiên trong cuộc sống này có những loại người (hay những thứ người) chưa hẳn đã muốn làm người lương thiện. Mà cái tên điển hình cho loại người đó đang hot gần đây chính là Nguyễn Mai Trung Tuấn - một thằng nhóc bày trò chính trị!

Nói như vậy để thấy rằng trong những ngày qua những ai đã từng quan tâm, trắc ẩn từng gửi một chút niềm tin mong manh vào sự lầm lỗi của Nguyễn Mai Trung Tuấn trong cái ngày 14/4/2015 định mệnh đều phải lắc đầu ngao ngán bởi sự ngông cuồng, xấc láo và dối trá của Tuấn qua những câu chuyện được biến tướng, thêm thắt về khoảng thời gian y ở trong tù. Chỉ vừa mới ra tù (sau khi được giảm án trước thời hạn 6 tháng), Nguyễn Mai Trung Tuấn đã ngoan ngoãn hiến thân làm mồi cho một đám ruồi nhặn, rận chủ bu vào. Y huyên thuyên đầy tự tin trong sự xảo biện cuồng ngôn với những "bài thuộc lòng" soạn sẵn để được bọn rận tung hô như là một "anh hùng xuất thiếu niên". Trình độ xảo ngôn của y đúng là "không đợi tuổi". Trong phiên đối thoại với tên 'mượn đạo tạo đời" Lê Ngọc Thanh của dòng chúa cứu thế Sài Gòn, y lại có thể sủa "hay" thế này: “Họ bỏ đói con hai ngày, hai đêm, giam con trong phòng biệt giam không có ánh sáng; nhốt em từ 9 giờ sáng cho tới 11 giờ đêm và không cho con ăn uống. Họ nói mày không khai là tao giết mày. Con nói không có gì để khai. Gia đình tôi hoàn toàn bị mất tất cả rồi. Lúc đó họ còng tay con. Đến chiều, họ đánh vào ngực con, đá vào hông con" và sự "ăn mày" bọn rận của tên Tuấn càng bộc lộ đến đỉnh điểm: "Hàng đêm con vẫn hát quốc ca việt nam cộng hòa thì có một ông quản giáo nói rằng mày có im hay không, không im thì tao sẽ lấy dao mổ bụng mày. Con có nói ông cứ việc lấy dao mổ bụng nhưng tôi không im" và y tiếp tục khua môi múa mỏ: "Con vẫn tiếp tục đấu tranh để đòi lại công lý, đòi lại dân chủ nhân quyền cho gia đình con và cho cả những người dân Việt Nam bị đán áp, áp bức, bị bắt bỏ tù”. Ôi thật đáng thương thay một "tuổi trẻ anh hùng"!?

Tuy có cố gắng bày trò với sự lộng ngôn, xấc xược nhưng không khó để nhận ra bên trong sự "tự tin" diễn xuất ấy lại hiện rõ sự gượng gạo của một đứa trẻ đang cố gắng trả những bài thuộc lòng đã được "đạo diễn", dàn dựng hẳn hoi. Một bài học được Tuấn tường thuật ở tất cả các cuộc đối thoại với bọn rận chủ "ăn mày chính trị" đều y chang nhau, trùng hợp đến lạ lùng trong từng câu chữ. Y đã không đủ khôn về trí não, cao về trình độ để có thể đánh lừa được dư luận bằng sự "đa dạng" ở vai diễn, lời thoại của mình. Dư luận lại càng dễ dàng nhận ra bộ mặt của những kẻ đang đứng phía sau Trung Tuấn để giật giây, kích động y theo ý đồ của chúng. Chỉ tiếc là y mắc chứng "bại não", ngu đến nỗi tự nguyên cam tâm biến mình thành món mồi thơm, con tốt thí trong thế cờ tàn của bọn "kinh doanh dân chủ" chống đối chế độ mà có thể kể đến như “Phong trào liên đới dân oan đấu tranh Việt Nam” “Hội tù nhân lương tâm”, "Hội phụ nữ nhân quyền",… những tổ chức bất hợp pháp dưới danh xưng “xã hội dân sự” chuyên tập hợp đám cặn bã (như Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thiêu, Trần Ngọc Anh, Nguyễn Khắc Toàn, Lê Thị Ngọc Đa,…) hành nghề "chăn dân oan chuyên nghiệp" mà với bọn chúng thì đây thật sự là cái nghề "việc nhẹ, lương cao".

        Ai mà không biết được ra tù là để làm lại cuộc đời, để hướng thiện và hòa nhập với cộng đồng, xã hội nhưng đối với Nguyễn Mai Trung Tuấn thì việc ấy có vẻ như còn quá xa vời bởi y đang chìm đắm, hả hê với những chiêu trò đánh bóng, tung hô của đồng bọn. Có một giật tít của bọn lề báo rận chủ hô hào rằng "Nguyễn Mai Trung Tuấn không chốn nương thân sau khi ra tù" thì suy cho cùng chúng cũng có biệt tài dự báo được thời vận cho đồng bọn. Bởi không một dân tộc, xã hội, hay cộng đồng nào có thể cho Tuấn "nương thân" nếu y cứ tiếp tục bám gót, ăn mày lũ rận, lũ ruồi nhặn để  rồi cứ chồng chất sai lầm. Và nếu không kịp tỉnh ngộ cánh cổng sắt buồng giam sẽ tiếp tục đón chào "em"! Nguyễn Mai Trung Tuấn - tên "bại não" ngông cuồng!
An Thạnh

1 nhận xét:

  1. Bản chất của một kẻ thường xuyên tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước như Nguyễn Mai Trung Tuấn thì những lời nói không thể nào tin được, vô căn cứ. Một đứa trẻ mặt còn búng ra sữa làm gì đủ tư cách để nói chuyện chính trị, bUồn cho một thế hệ trẻ đã lầm đường lạc lối 1 lần rồi mà không chịu quay đầu xám hối vẫn một mực chống đối, nói xấu Đảng, Nhà nước. Có lẽ cần phải xử lý đối tượng Nguyễn Mai Trung Tuấn này ở mức cao hơn mới có thể răn đe, khiến cho Nguyễn Mai Trung Tuấn quay đầu cải tà quy chính.

    Trả lờiXóa