Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Bộ mặt của Võ Phương Thuận là đây!

        Có một ví von rằng: "mạng internet như con đường cao tốc và các trang mạng xã hội chính là những cung đường kết nối đến con đường cao tốc đó. Và trên con đường đó, kẻ tốt, người xấu, sự thật, điều dối trá, hiện thực và ảo tưởng... được trộn lẫn lộn vào nhau"!
        Sự "ví von" ấy là hoàn toàn có cơ sở nếu chúng ta biết rằng, thông qua mạng internet với phương tiện đắc lực là facebook, zalo, twitter,… đám rận chủ và bọn cào phím ăn theo đã cố tạo cho chúng những "sàn diễn". Đây là thường là loại ngồi chuyên ngồi một chỗ cào phím bình thiên hạ, thể hiện các quan điểm về chính trị hết sức tầm thường, phán xét xã hội theo kiểu "vạch lá tìm sâu", xét hiện tượng để quy bản chất nhất là mỗi khi đất nước có sự kiện chính trị lớn, như sự cố môi trường, thiên tai, dịch bệnh, vào cuộc chống tiêu cực, tham nhũng,.... Đây là đám thiểu năng về chính trị nhưng lại hoang tưởng về bản thân khi tự cho mình cái quyền tru mỏ chửi đổng rồi phán xét mọi thứ trong khi bản thân lại kém tài, chỉ lo kiếm cơm từng bữa chứ chưa nói là làm được gì cho xã hội mà chúng đang sống. Một thành viên mới cho đám này đã xuất hiện "con bò non" mang tên Võ Phương Thuận.        

        Hơn 30 tuổi đầu, với chút kiến thức cộng trừ nhân chia được đào tạo ở một trường trung cấp không thể cho Thuận có một công việc ổn định so với bạn bè cùng trang lứa. Thị phải bon chen đủ thứ nghề từ nhân viên tiếp thị đến bán hàng dầu ăn, nước mắm,…cuối cùng thị gửi gắm chén cơm của mình vào một quán cà phê ven đường thành phố Tân An. Ba mươi tuổi đầu của thị chỉ có vậy, không hơn không kém!
        Thế nhưng thay vì lo làm kiếm cơm (chứ chưa nói gì đến đóng góp cho cộng đồng và xã hội) thì thị cứ suốt ngày “cào bàn phím” bằng những status "ưu tư" trước thời cuộc, mò tìm những vấn đề nóng bỏng của xã hội để lên án và chỉ trích tất tần tật mọi thứ. Bản chất của Thuận cứ ngày một hiện rõ qua các trang facebook "Võ Phương Thuận" hay "Vo Phuong Thuan" do thị sử dụng. "Ngôi nhà facebook" ấy của thị không có lấy một điều tốt đẹp, không một khát khao, hoài bão sống, không có chỗ cho tình yêu thương gia đình hay sự sẻ chia với những khó khăn của xã hội này. Thay vào đó thị Thuận sử dụng mạng xã hội cho cái tôi vô bổ của mình, để “thể hiện”, "tự sướng" qua những nút “like”, “share”. Chắc thị muốn phút chốc trở thành người nổi tiếng, một nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, đấu tranh cho tự do tôn giáo, đấu tranh cho “môi trường”,…
        Có một chiêu bài được Thuận sử dụng phổ biến và tương đối "thuyết phục". Vì sao phải gọi là "thuyết phục"? Đơn giản là thị chẳng cần phải đầu tư trí não viết lách, vẽ trò, bình loạn như đám "ngáo đá chính trị" mà thị chỉ việc rút tít tin, bài viết từ các cơ quan báo đài về công cuộc chống tiêu cực, tham nhũng để đăng tải, chia sẻ lên các trang facebook của y kèm theo status lời lẽ kích động, mang tính quy kết chủ quan, phiến diện nhằm mục đích hạ thấp uy tín của cơ quan công quyền, xuyên tạc chế độ. Với chiêu trò này, những ai non kém về nhận thức dễ tin vào những lời nhăng cuội của thị. Thật ra Thuận thừa hiểu những vụ việc tiêu cực, tham nhũng qua thông tin báo đài là có, đã được chế độ này, nhà nước này và cả cộng đồng xã hội chỉ ra và kiên quyết xử lý và sự thật đã chứng minh với hàng loạt đại án tham nhũng đã bị phơi bày, xử lý trước pháp luật. Tuy nhiên khi qua dẫn dắt vấn đề của Võ Phương Thuận thì sự việc đã bị đẩy đi theo một chiều hướng rất khác.
        Càng nực cười hơn khi một kẻ như Thuận - kẻ được sinh ra thời 8x, không phải trải qua sự khủng khiếp của chiến tranh với mùi thuốc súng và tiếng bom đạn, chưa biết gói lương khô, bữa cơm độn bo bo, khoai sắn; thị được hưởng trọn giá trị của "hòa bình, độc lập" bằng xương máu của bao thế hệ đi trước thì cứ hàng ngày quay lưng "bắn" vào xã hội, vào chế độ với giọng điệu miệt thị, kêu gào tự do, dân chủ, công bằng xã hội nhưng bản thân thị thì đếch làm được gì cho xã hội, cho dân cho nước mà chỉ giỏi trò ăn theo, nói leo, rồi tự nhồi nhét vào đầu những thành kiến để phê phán chế độ.
        Đã đến lúc Võ Phương Thuận cần nhìn vào "tấm gương" của đám "kềnh kềnh dân chủ" và "ăn mày chính trị" như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài, Dũng Vôva,.. để tự răn mình mà lo chuyên tâm kiếm cơm và một tấm chồng. Bởi ở một xã hội thượng tôn pháp luật thì mọi việc làm đi ngược lại với lợi ích của chế độ, dân tộc đều phải bị xử lý nghiêm minh, không có chỗ cho bọn “anh hùng cào phím” như Võ Phương Thuận! 
Hữu Luật

2 nhận xét:

  1. Dừa Nước biết người này. Thị là người gì? cha, mẹ, ông bà tổ tiên của Thị là người gì? Mà có những lời lẽ nói về con người Việt Nam như thế. Mọi người điều biết Thị là người "ăn không ngồi rồi" chả biết làm chuyện gì có ít cho bản thân, gia đình, huống chi là cho xã hội, chỉ biết lên facebook đăng tải dòng status tầm sàm, mò tìm những vấn đề nóng bỏng của xã hội để lên án và chỉ trích tất tần tật mọi thứ từ đó quy chụp cho con người Việt Nam trong khi đó Thị không biết mình là người gì?. Hơn 30 tuổi nhưng thị không biết xác định cài nào đúng, cái nào sai, cài nào nên nói, cái nào không nên nói ngay cả cái nghề để nuôi sống bản thân thị còn chưa có.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi biết Ả này. Đúng như bạn Dừa Nước nói Ả đã hơn 30 tuổi nhưng Ả không biết làm việc gì ngoài việc lên facebook đăng những status tầm sàm, có lời lẻ xúc phạm đến con người Việt Nam, kèm theo những lời bình luận của một số người tâng bốc, hùa theo Ả khiến cho Ả tưởng việc làm của mình là đúng. Ả đã hơn 30 tuổi nhưng Ả không biết mình bị người xấu lợi dụng. Tôi nghỉ nếu gia đình và người thân của Ả biết được chắc buồn lắm, thật tiết cho kiếp sống ngắn nguổi của một người sống mà không một khát khao, hoài bão sống, không có chỗ cho tình yêu thương gia đình hay sự sẻ chia với những khó khăn của xã hội. Thời gian rãnh rổi làm những chuyện vô bỗ Ả nên cố gằng học cho mình một cái nghề để tự nuôi sống bản thân, cố gắng tìm cho mình một tấm chồng. Ả càng đăng những bình luận của Ả thì càng thể hiện rõ cái ngu, cái dốc của Ả.

    Trả lờiXóa