Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Trương Minh Tâm, Nguyên Thị Ngọc Thu - những "dân oan" mới nổi?

Thời gian qua, người dân tại Thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An đã khá quen với những
hành động, việc làm gây náo loạn, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương của Trương Minh Tâm và Nguyễn Thị Ngọc Thu với lý do "đòi quyền lợi". Những việc làm như căng băng rôn, biểu ngữ, kêu gào, chửi bới, lên án chính quyền địa phương cướp đất với tinh thần của một "dân oan" mới nổi đã trở thành "việc thường ngày ở huyện" trong suy nghĩ của hai "chị". Muốn chơi độc hơn, thị Thu còn tự "tụt quần quá gối" giữa thanh thiên bạch nhật. Nực cười là sau hành động "tụt quần" của Thu thì trên internet cả "làng rận" lập tức kêu gào, tự sướng như là một thành quả của "dân oan" trong công cuộc chống chính quyền để đòi lại công bằng !?
Việc người dân khiếu nại, khiếu kiện là vấn đề bình thường mà quốc gia nào chả có. Họ khiếu kiện vì bức xúc khi lợi ích bị đụng chạm mà theo họ chưa được giải quyết thỏa đáng. Ở Việt Nam, việc khiếu kiện, khiếu nại luôn được pháp luật bảo hộ và quy định cụ thể trong Luật Khiếu nại, Tố cáo. Mọi công dân tham gia khiếu kiện đều không thể nằm ngoài khuôn khổ của pháp luật hoặc lợi dụng khiếu kiện để vi phạm pháp luật.
Trước hết phải khẳng định rằng: những hành động trên của Thu và Tâm là hoàn toàn sai, không có một nền pháp luật hay một cộng đồng xã hội nào thừa nhận, huống chi việc khiếu kiện của 2 thị hiện nay đã không còn đơn thuần là "đòi quyền lợi" mà đi theo một chiều hướng khác, trái quy định của pháp luật, thậm chí có nhiều hoạt động cho thấy đã bị các tổ chức, cá nhân chống đối trong và ngoài nước lợi dụng vào các ý đồ, mục đích chính trị.
Thật sự nghiên cứu sâu chuỗi các hoạt động khiếu kiện của 2 “dân oan” Nguyễn Ngọc Thu và Trương Minh Tâm diễn ra tại địa phương hoặc trụ sở tiếp dân văn phòng trung ương đảng - Hà Nội (được các mạng chống nhà nước đăng tải) có thể dễ dàng nhận thấy hoạt động khiếu kiện của 2 thị ngoài mục đích quyền lợi còn mang màu sắc chính trị rất rõ ràng; các thức tiến hành khiếu kiện khá quen thuộc và phổ biến mà bọn "dân chủ rởm" đội lốt "dân oan" thường sử dụng để chống đối chính quyền. Điều này được thể hiện rõ qua các khẩu hiệu mà 2 “dân oan” Tâm, Thu sử dụng trong các cuộc tụ tập, biểu tình hoặc phản đối đối chính quyền địa phương với nội dung: tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tạo ra những luồng dư trái chiều trong quần chúng nhân dân. Nguy hiểm hơn, các thị còn tiến hành các hành vi manh động, chửi bới, gây rối trật tự công cộng; "khoe hàng" vô văn hóa, trái thuần phong mỹ tục để bôi nhọ, chống đối cơ quan công quyền; đăng hình ảnh xúc phạm quốc kỳ, xúc phạm lãnh tụ,... Những  hành động trên đều được Tâm và Thu ghi âm, ghi hình để tán phát lên các trang mạng của bọn dân chủ rởm, khủng bố "việt tân", bọn lề báo "Dân làm báo", hay những kẻ "chăn dân oan" với tên gọi "Lực lượng dân oan việt nam"; 2 thị này còn sử dụng mạng xã hội, facebook cá nhân "Nguyễn Ngọc Thu", "Trương Minh Tâm", "Quỷ Kiếm Sầu" để chia sẻ, kêu gọi bình luận từ bọn "kềnh kềnh zân chủ" để cùng hùa nhau phê phán chế độ mà điển hình trong số đó là tài khoản "Manh Hung Nguyen" của tên đội lốt "thầy tu, dân oan" Nguyễn Mạnh Hùng - một con rận bám đuôi lũ khủng bố việt tân để ăn tiền bọn "ảo tưởng chính trị" ở hải ngoại (y tự phong mục sư quản nhiệm hội thánh Mennonite Bình Thạnh). Với những việc làm như vậy thì mọi người phải nghĩ như thế nào cho đúng về "cái oan" của hai "chị" đây Trương Minh Tâm và Nguyễn Ngọc Thu???
Trong suy nghĩ hạn hẹp của tác giả bài viết cho rằng, khi vấn đề đất đai và quyền lợi còn chưa ổn thỏa thì việc Tâm, Thu tự biến mình thành những con tốt thí, thành công cụ cho bọn đội lốt "dân chủ, nhân quyền" sử dụng vào mục đích kích động, lôi kéo gây rối, bôi đen chế độ thì bản thân Tâm và Thu chỉ tự làm xấu mặt mình với xã hội và những người dân đồng tháp mười hiền lương mà thôi. Đối với những việc Tâm và Thu đã làm thì mọi người đã đủ hiểu đâu là "oan" đâu là "rận"! Tâm và Thu hãy nhìn vào "tấm gương nhãn tiền" qua những bản án nghiêm khắc dành cho các  "bậc tiến bối dân oan" sau một thời gian lộng hành, coi thường pháp luật như Lê Thị Ngọc Đa, Phùng Thị Ly (Long An), Trần Thị Nga (Hà Nam),… hãy còn nguyên đó. Hãy kịp tỉnh táo để tự cứu mình!
Thạnh Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét