Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

ĐỪNG MƠ TƯỞNG NỮA

Trong facebook (fb) của mình Võ Phương Thuận quê ở TP.
Tân an Tỉnh Long an có nêu : “Người Việt có nhiều giấc mơ. Trước hết là mơ lãnh đạo ,cán bộ chết, không biết bằng cách nào, chỉ cần nó chết. Rồi mơ người Việt hải ngoại về giải phóng quê hương. Mơ các "thế lực" quốc tế đứng ra thi hành hiệp định Ba Lê, bắt trả miền Nam lại cho Việt nam cộng hòa. Mơ Obama diệt Tàu để cứu Việt Nam. Và bây giờ thì đang mơ Trump diệt Tàu. Người ta đang ngày ngày ngồi nhìn ra biển Đông, nhìn những chiến hạm Mỹ, nhìn ông Trump, hồi hộp theo dõi mọi tin tức, mọi động tĩnh, thật có, giả có, mơ rằng Tàu sẽ chết kéo theo CS chết và mình sẽ được...tự nhiên an hưởng thái bình.Việt Nam, nói chung, đã có quá nhiều kinh nghiệm đau thương với các "thế lực ngoại bang". Xin hãy học lại những bài học đau thương đó mà học cách tự lực cánh sinh. Hãy biết tự lực cánh sinh và lợi dụng tình hình thế giới và các thế lực ngoại bang để giúp mình tự lực cánh sinh; chứ không phải chỉ ngồi yên hoàn toàn trông nhờ vào ngoại bang. Không ai thương mình bằng mình. Không ai thương dân tộc mình bằng dân tộc mình. Cũng không ai đổ xương máu ra làm cho người khác hưởng. Đó là chân lý muôn đời không bao giờ thay đổi”.
Sau khi đọc xong đoạn fb trên của Võ Phương Thuận tôi nghĩ rằng Phương Thuận có lẽ là một con người không “ bình thường”, nói thẳng ra là một con người điên nặng. Đúng là một giấc mơ hảo huyền không bao giờ thành sự thật . Tại sao? Bởi vì: đây là một giấc mơ của một tư tưởng phản động, chỉ có những tư tưởng phản động như Võ Phương Thuận mới có những tư tưởng như vậy. Đây là tư tưởng “rước voi về dày mả tổ”. Trên thế gian này không có ai mà mơ tưởng như vậy, đừng nói chi là người Việt nam, bởi vì người Việt nam đã chịu sự đau khổ chết chóc quá nhiều. Hiện nay cuộc sống người Việt nam quá sung túc và sung sướng hơn một vài quốc gia trên thế giới, mặc dù vẫn còn phần nhỏ người dân sống những vùng khó khăn như : Tây nguyên, biên giới, hải đảo… nhưng Nhà nước vẫn tập trung đầu tư kinh phí hàng năm, tạo điều kiện để phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, nâng dần mức sống của người dân nơi đây . Còn mơ các "thế lực" quốc tế đứng ra thi hành hiệp định Ba Lê, bắt trả miền Nam lại cho Việt nam cộng hòa thì đây lại là ước mơ hoang tưởng, không có người Việt nam nào mơ như vậy, người Việt nam chỉ mơ có một cuộc sống sung sướng, giàu sang hơn hiện tại thì có, chớ không ai có tư tưởng mơ chết chóc, nghèo đói, bệnh tật… đâu Võ Phương Thuận ơi . Võ Phương Thuận có biết nội dung của hiệp định Ba- Lê ( Pa-ri) như thế nào không mà nói vậy. Những ai đã từng sống dưới chế độ Việt nam cộng hòa rồi mới thấy, còn như đối với Võ Phương Thuận thì khó mà biết được cuộc sống ra sao thì mơ ước là phải rồi, còn nhân dân Việt nam chắc chắn không ai muốn trở lại chế độ này đâu mà mơ tưởng Võ Phương Thuận ơi. Dẫu rằng trong cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng so với nhiều nước Việt nam vẫn sống ổn định hơn, chỉ có những kẻ điên rồ mới mơ tưởng như vậy.
“Hãy biết tự lực cánh sinh và lợi dụng tình hình thế giới và các thế lực ngoại bang để giúp mình tự lực cánh sinh; chứ không phải chỉ ngồi yên hoàn toàn trông nhờ vào ngoại bang. Không ai thương mình bằng mình. Không ai thương dân tộc mình bằng dân tộc mình. Cũng không ai đổ xương máu ra làm cho người khác hưởng. Đó là chân lý muôn đời không bao giờ thay đổi”. Đúng, câu nói này Võ Phương Thuận nói quá đúng. Biết nói câu này sao Võ Phương Thuận lại mơ tưởng đến việc “Mơ Obama diệt Tàu để cứu Việt nam. Và bây giờ thì đang mơ Trump diệt Tàu. Người ta đang ngày ngày ngồi nhìn ra biển Đông, nhìn những chiến hạm Mỹ, nhìn ông Trump, hồi hộp theo dõi mọi tin tức, mọi động tĩnh, thật có, giả có, mơ rằng Tàu sẽ chết kéo theo CS chết và mình sẽ được...tự nhiên an hưởng thái bình”. Mâu thuẩn rồi đó nghen. Bởi “…không ai đổ xương máu ra làm cho người khác hưởng…” mà Võ Phương Thuận đã nói. Chính người Việt nam đã bỏ xương máu ra để dành lại độc lập cho đất nước hôm nay thì có quyền được hưởng sự độc lập đó. Chắc chắn Võ Phương Thuận sinh sau đẻ muộn nên không biết gì về sự hy sinh đó nên mơ về những sự viễn vong. Hãy dẹp bỏ những tư tưởng mơ mộng đó đi, quay về sống với thực tại, đem sức trẻ, khỏe của mình, hảy sử dụng bộ óc thông minh để làm giàu cho gia đình mình và góp phần cho đất nước được phát triển. Đừng mơ tưởng hảo huyền nữa Võ Phương Thuận ơi!./.
Quang Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét