Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

BẢN CHẤT CÁI GỌI LÀ “HỌC BỔNG XÃ HỘI DÂN SỰ VOICE”

Thời gian qua, nhan nhản
trên các diễn đàn của các hội nhóm ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân xuất hiện dòng tin “Đăng ký học bổng xã hội dân sự VOICE”. Với những lời mời gọi mỹ miều hòng lừa bịp những người thiếu hiểu biết. Vậy bản chất của cái gọi là học bổng xã hội dân sự VOICE là gì ?. Do ai đứng sau lưng thao túng, lừa bịp?
Năm 2006, theo sự chỉ đạo của Việt Tân tổ chức ngoại vi VOICE được thành lập. Là một trong những sản phẩm do tổ chức khủng bố Việt Tân tạo dựng dưới danh nghĩa NGO để tiện quyên góp tiền từ dân chúng và các loại quỹ dân chủ, nhân quyền. VOICE là từ viết tắt của “Vietnamese Overseas Initiave for Conscience Empowerment” có nghĩa là “sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại”. Một tổ chức lấy lương tâm để che đậy hành vi chống phá Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Lấy danh nghĩa là thiện nguyện, vì cộng đồng làm vỏ bọc hoạt động với mục đích tìm kiếm tài chính cho tổ chức khủng bố Việt Tân. Vì theo luật pháp Mỹ cũng như nhiều nước phương Tây, chính phủ các nước này không được phép tài trợ tiền bạc, vật chất cho những tổ chức chính trị được lập ra để chống phá các nước khác, mà chỉ được phép cấp tiền dưới danh nghĩa triển khai các dự án phi chính phủ (NGO). Vì thế, Việt Tân – thông qua việc cho ra đời tổ chức VOICE để có cớ nhận tiền từ các quỹ dân chủ, nhân quyền như “Tổ chức bảo vệ quyền dân sự (CRD); “Quỹ quốc gia vì dân chủ” NED,…
Vậy để làm được những điều này thì Việt Tân cần phải có một “con rối” tương xứng, đáp ứng được các yêu cầu của Việt Tân trong tay mình. Ai là người sẽ được chọn để “múa rối” cho Việt Tân?. Không ai khác đó là Trịnh Hội còn có tên gọi khác Trịnh Trường Hội, sinh năm 1970 tại Sài Gòn. Là một con người có “lý lịch đẹp” trong mắt Việt Tân”, năm 14 tuổi theo gia đình vượt biên rồi được cho đi định cư tại Australia, tốt nghiệp ngành Luật, Trịnh Hội đã từng làm việc ở Hồng Kông, Australia, Mỹ, Anh, Philippines….trong thời gian làm việc tại Australia, Trịnh Hội là thành viên của tổ chức phản động “Mạng lưới tuổi trẻ lên đường”. Mạng lưới này thực chất là cánh tay nối dài của Việt Tân. Trở lại vấn đề, vì sao Việt Tân lại chọn Trịnh Hội làm “con rối” của mình cầm đầu tổ chức VOICE? Cũng dễ hiểu thôi, một kẻ vừa háo danh lại vừa háo sắc, với cái mác là Luật sư, là diễn viên điện ảnh, là chồng bà Nguyễn Cao Kỳ Duyên, con rể của nguyên Phó Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Cao Kỳ, Trịnh Hội có đủ điều kiện giúp Việt Tân “tung hỏa mù”, đánh lừa, lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin trong nước cũng như ở hải ngoại. Thứ hai sau nhiều vụ bịp bợm dư luận và ngay cả những đảng viên cốt cán công khai lên tiếng vạch trần Việt Tân cần có một khuôn mặt mới, một bình phong mới để tiếp tục lừa gạt cộng đồng người Việt hải ngoại đóng góp tiền bạc, ủng hộ những phong trào “ma”, những chiến dịch “ảo”.
Vậy đã rõ, VOICE thực chất là một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân và bản chất của cái gọi là học bổng xã hội dân sự VOICE chính là một chiêu tuyển người công khai của Việt Tân nhằm đào tạo ra một thế hệ mới chống nhà nước Việt Nam mà thôi. Với những mỹ từ được VOICE công khai, rêu rao là “giúp đỡ những thuyền nhân Việt Nam cuối cùng ở Thái Lan được sang Canada định cư sau 24 chờ đợi, góp phần giúp đỡ các nạn nhân người Việt của cơn bão Hải Yến ở Philippines trong việc tái kiến thiết và gây dựng lại cuộc sống,…”. Thế nhưng việc “giúp đỡ”, “hỗ trợ” những người vượt biên và những nạn nhân của cơn bão Hải Yến quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là các lớp đào tạo về xã hội dân sự, kỹ năng hoạt động bí mật, bảo mật thư từ, thông tin trên mạng internet….qua đó các học viên được đào tạo kỹ năng thuyết trình, xây dựng mạng lưới, các lý thuyết về quyền và quản trị nhà nước, các vấn đề nhân quyền ở Việt Nam, kỹ năng phân tích pháp lý, kỹ năng viết báo cáo nhân quyền, xây dựng kế hoạch chiến lược, tổ chức hội nhóm, gây quỹ, đánh giá dự án hoặc học theo yêu cầu như báo chí – truyền thông, vận động quốc tế, chính trị học. Mục đích của các khóa huấn luyện này là nhằm đào tạo các “kỹ năng mềm”, “đấu tranh bất bạo động” cho những người có tư tưởng chống đối Việt Nam, đồng thời tài trợ cho các hội nhóm chống đối trong nước.
        Như vậy, khi đã khẳng định Việt Tân là tổ chức khủng bố hoạt động chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam thì qua sự tiếp tay cho Việt Tân của VOICE thì đây không còn là một tổ chức xã hội dân sự mà thực chất là trá hình NGO để tiếp tay cho khủng bố và cần phải bị lên án. Và cái gọi là “Học bổng xã hội dân sự VOICE” thực chất chỉ là một hình thức tuyển lựa, đào tạo ra những phần tử chống phá Việt Nam.

TT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét