Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

CẢNH GIÁC VỚI THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC TÌNH HÌNH CÔNG TÁC CÁN BỘ TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI ĐẢNG

Mặc dù Đại hội XIII của Đảng đến đầu năm 2021 mới diễn ra nhưng trước thềm Đại hội, các thế lực thù địch đang gia tăng các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước mà một trong những thủ đoạn nguy hiểm được sử dụng, thu hút sự chú ý của nhiều người là xuyên tạc công tác nhân sự, cán bộ của Đảng.
Từ đầu tháng 5-2020, không khó để tiếp cận các bài viết trên mạng xã hội nước ngoài tung tin đồn, suy đoán về “nhân sự tứ trụ” sẽ được Đại hội XIII của Đảng tín nhiệm, tiến cử, lựa chọn. Có nghĩa là, nhân sự cho các chức danh: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội đã được định sẵn một cách thiếu dân chủ, khách quan, vì lợi ích nhóm trong công tác cán bộ. Tác giả bài viết nêu trên “lo lắng” rằng sự “quy hoạch mặc định” ấy sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, nhất là gây mất đoàn kết trong Đảng, do các phe cánh bày mưu tính kế, hạ bệ lẫn nhau…Cùng với đó, các bài viết còn chủ ý bôi nhọ danh dự, đời tư và hạ thấp công trạng, đóng góp của các đồng chí lãnh đạo đương chức của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp cách mạng; cố tình đưa ra các luận cứ cho thấy sự phân chia phe cánh, hình thành các đường dây đối lập trong nội bộ Đảng ở thời điểm trước và trong đại hội Đảng.
Mới đây, dư luận cả nước, đặc biệt là tại thành phố Hà Nội đang “dậy sóng” về thông tin ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bị khởi tố, bắt tạm giam 04 tháng để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”. Thế là như “cá gặp nước”, các tổ chức khủng bố, phản động và các nhà “dân chủ” liên tục đưa tin về vụ việc này. Chúng tung tin, xuyên tạc rằng việc ông Nguyễn Đức Chung bị bắt là do các “phe phái” trong nội bộ đang “tranh giành, đấu đá quyền lực”, có “lợi ích nhóm” trong công tác nhân sự trước Đại hội – một chiêu trò mà các tổ chức khủng bố, phản động lưu vong như “Việt Tân”, “Hội anh em dân chủ”… và các đối tượng phản động, các nhà đài có thâm niên “chống cộng” thường xuyên sử dụng.
Chúng ta phải nhận thức rõ chuyện ông Nguyễn Đức Chung bị bắt là do sai phạm cá nhân, sai đến đâu xử lý đến đó chứ không hề có chuyện “tranh giành, đấu đá quyền lực” trong nội bộ. Mặt khác, công tác nhân sự, cán bộ của Đảng được thực hiện theo một quy trình chặt chẽ, chuẩn bị công phu, cách làm cẩn thận, dựa trên nguyên tắc xây dựng Đảng vốn là sức mạnh, tiến bộ, phát huy nguyện vọng, ý chí tập thể là nguyên tắc tập trung dân chủ, thiểu số phục tùng đa số. Từ đó, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ dân chủ lựa chọn, sáng suốt bầu ra đội ngũ cán bộ là tinh hoa của Đảng, thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ để tiếp tục sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Những luận điệu, suy diễn về công tác cán bộ là những chiêu trò xuyên tạc, “diễn biến hòa bình” đánh vào tâm lý tò mò của nhiều người, gây nhiễu loạn về thông tin, dao động về tư tưởng chính trị nhằm mục đích tạo ra sự mất đoàn kết nội bộ, hạ thấp uy tín của cán bộ lãnh đạo cấp cao, làm suy giảm niềm tin của nhân dân. Vì vậy, chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phản biện những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; bảo vệ tầm quan trọng, ý nghĩa đặc biệt to lớn của Đại hội XIII, bảo vệ sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
NQP (tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét