Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

NGƯỜI VIỆT NAM HÃY SUY NGHĨ KHI MUỐN RỜI VIỆT NAM

Những năm trước đây khi chưa có dịch bệnh Covid-19 hoành hành trên thế giới, người Việt Nam luôn có mộng là xuất ngoại sang các nước phương Tây để mong muốn “đổi đời”. Thậm chí trốn đi hoặc đi với hình thức du lịch rồi tìm cách trốn luôn không về. Nhưng sao lại có người ở nước ngoài muốn vào Việt Nam để làm ăn như trường hợp của anh Alex Violette- người Mỹ mà mới đây trên báo điện tử “Tổ quốc” của Bộ văn hóa - Thể thao và du lịch có nói về anh. Báo cho biết: Anh bỏ đất Mỹ sang Việt Nam bán bia chỉ sau 3 ngày suy nghĩ, anh khẳng định: “Tôi chưa bao giờ hối hận về việc đến Việt Nam". Anh Alex Violette là một người có niềm đam mê đặc biệt với bia, anh đang làm quản lý của một nhóm những người thợ ủ bia tại hãng Upslope Brewing. Vào ngày nọ, John Reid đến một quán bar ở Colorado (Mỹ) và trò chuyện với Bethany Violette về một dự án bia thủ công mà anh đang thực hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh. Alex Violette chưa từng nghĩ mình sẽ rời khỏi Colorado để tới Việt Nam – một đất nước cách nước Mỹ nửa vòng trái đất. Nhưng cuối cùng, như một cú thúc của định mệnh, anh chấp nhận lời đề nghị. Đó là vào năm 2015 và Alex Violette đã gắn bó với cơ sở Pasteur Street này đã 5 năm kể từ ngày ấy trong vai trò Giám đốc điều hành. Đến nay, hãng bia thủ công mang tên Pasteur Street Brewing có 5 nhà hàng trên toàn quốc bao gồm 3 nhà hàng tại TPHCM, 1 tại Hội An và 1 tại Hà Nội. Như vậy anh đã thành công trong nghề nghiệp của mình không phải ở Mỹ hay ở một quốc gia giàu có nào mà ngay tại đất nước Việt Nam chúng ta. Và việc kinh doanh của anh ngày càng tiến triển.
Vậy sao người nước ngoài muốn đến Việt Nam làm ăn như trường hợp của anh Alex Violette. Họ ở xa chúng ta nửa vòng trái đất, cuộc sống không thích hợp với phong tục, tập quán ở Việt Nam mà lại đến làm ăn thành công ở Việt Nam, chúng ta phải suy nghĩ.
Theo anh Alex Violette, Việt Nam là một đất nước giàu tiềm năng và lợi thế trong sản xuất kinh doanh nhiều mặt hàng, nguyên liệu tại chỗ dồi dào, "Việt Nam có rất nhiều loại trái cây, thảo mộc. Chúng tôi có thể sử dụng những nguyên liệu này để thêm vào bia và tạo ra những loại bia có hương vị đặc trưng mà không thể tìm thấy được ở nơi khác. Loại bia này không phải uống để say, chủ yếu uống giải khát nên không ảnh hưởng đến quy định theo nghị định 100 của chính phủ" Alex cho biết thêm: "Ngoài những nguyên liệu như lúa mạch, hoa bia phải nhập khẩu vì Việt Nam không trồng được, thì các loại trái cây mang lại hương vị của bia sẽ đều là ở Việt Nam". Đặc biệt, Việt Nam là một nước ổn định về chính trị, Nhà nước luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của người dân và được đa số người dân chấp hành luât pháp nên cũng dễ dàng kinh doanh buôn bán theo việc đăng ký kinh doanh của mình. Thì vậy sao, người Việt Nam lại không biết tận dụng tài nguyên quý giá đó để “làm giàu” mà phải ra nước ngoài “kiếm tiền” để rồi phải vất vả mưu sinh? Vấn đề này người Việt Nam ta phải cần suy nghĩ!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét