Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

ĐỪNG BIỆN HỘ THÊM CHO TỘI ÁC Ở ĐỒNG TÂM

Ngày 07/9/2020, TAND TP
Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 29 bị cáo trong vụ đổ xăng làm chết 3 chiến sĩ công an xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Theo đó, có 29 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội "giết người" và "chống người thi hành công vụ". Trong đó, có 25 người bị xét xử về tội "giết người" gồm: Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển, Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh… Như vậy là sau 08 tháng chờ đợi, một bản án thích đáng sẽ được đưa ra đối với những kẻ thủ ác, mất hết tính người.
Hiện đang có nhiều thông tin sai trái được đưa ra để đánh lừa dư luận. Trên đài Châu Á Tự do (RFA) mới đây có đăng bài viết, dẫn lời ông Đặng Đình Mạnh – luật sư bào chữa cho các bị can trong vụ án: “Rõ ràng cách đưa thông tin như vậy mang tính chất định hướng và có tác động rất xấu tới vụ án vì giúp công chúng có thiên kiến trước về vụ án rằng vụ án này là xét xử tội phạm. Đối với những bị cáo trước khi bản án có hiệu lực pháp luật thì họ vẫn phải được coi là người vô tội. Nhưng mình cũng hiểu rằng trong hoàn cảnh không có báo chí tư nhân, chỉ có báo chí của các cơ quan nhà nước thì họ phải nói theo quan điểm của các cơ quan nhà nước cũng là điều dễ hiểu”. Anh luật sư cho rằng việc Đài truyền hình hay một số báo trong nước đăng tải thông tin xét xử vụ giết người khiến 3 chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm là không khách quan, ảnh hưởng tới vụ xét xử”.Là một luật sư mà ông Đặng Đình Mạnh phát biểu như mấy đứa trẻ con vậy nhỉ. Một loạt đối tượng có hành vi gây rối, sử dụng vũ khí quân dụng, vũ khí nóng tấn công lực lượng chức năng, đã bị khởi tố, không gọi là xét xử tội phạm, chẳng lẽ là vụ kiện dân sự hay sao? Mặt khác, vụ việc Đồng Tâm đưa tới việc 3 cán bộ chiến sỹ hi sinh, trong tình trạng cháy đen đến mức không thể nhận dạng được do xăng, không phải là vụ giết người, chẳng lẽ các anh ấy tự ngã vào thùng xăng à? Hậu quả đã nhìn thấy rõ, chưa kể, các đối tượng đều đã khai nhận chuẩn bị bom xăng ra sao, ném vào lực lượng chức năng chống trả như thế nào. Thậm chí, đối tượng Lê Đình Quang còn khai nhận ai xúi giục, ai đã đem chậu xăng đổ xuống chỗ giếng trời ra sao. Một vụ việc rõ ràng như vậy, mà một người mang danh là luật sư lại bảo là “thông tin có tính chất định hướng”, “làm sai lệch việc xét xử là như thế nào”.
Ngoài ra,các đối tượng phản động, phần tử cơ hội, chống đối trong và ngoài nướctiếp tục các chiêu bài cũ rích, khoác danh nghĩa trong “làng dân chủ” đang có một “chiến dịch” kêu oan, chạy tội, chuẩn bị “công tác bài vở” bênh vực cho nhóm hung thủ. Trên các trang như BBC, Người Việt, Phạm Minh Vũ… đang ra sức công kích cho rằng “chính quyền tiếp tục đàn áp người dân xã Đồng Tâm để làm gương răn đe người dân cả nước phải quy phục chỉ đạo của chính quyền”; rồi thì vu cáo “chính quyền phủ nhận trách nhiệm trước cái chết ông Lê Đình Kình”; “phiên tòa sắp tới đã được sắp xếp để buộc người dân xã Đồng Tâm phải chấp nhận mất đất”…
Đùa! Đến giờ phút này vẫn còn những kẻ cố đấm ăn xôi, lên tiếng bao biện, đòi thả tự do cho 29 kẻ thủ ác. Những kẻ mà các “nhà dân chủ” đang ra sức bênh vực, kêu oan kia đã thiêu chết không chỉ một mà ba chiến sĩ công an đấy. Đàn áp gì ở đây khi mà ngay chính những kẻ thủ ác đã cúi đầu nhận tội, khai rằng đã dùng bom xăng, lựu đạn, dao phóng để tấn công lực lượng chức năng? Thử hỏi thách thức pháp luật, coi thường tính mạng con người thì có oan không? Rõ ràng đưa ra xét xử những kẻ giết người, chống người thi hành công vụ trong vụ Đồng Tâm vừa qua là đảm bảo tính nghiêm minh, thượng tôn của pháp luật, không có gì gọi là đàn áp cả.
Hành vi của nhóm đối tượng tại Đồng Tâm trong việc mượn cớ “đòi đất” để gây sức ép với chính quyền, thực hiện các hành vi phạm tội, đặc biệt là gây trọng tội giết người là rõ như ban ngày, không thể phủ nhận, xuyên tạc. Vậy nên đừng gọi những kẻ như Lê Đình Kình là dân, vì người dân chân chính không ai lại lợi dụng chức vụ quyền hạn để làm giấy tờ, biến đất quốc phòng thành đất ở, đất nông nghiệp rồi chia chác cho người nhà và bán cho người dân; bày mưu, tính kế, giết người man rợ như vậy cả.
Còn nữa, các nhà dân chủ thương vay, khóc mướn cho Lê Đình Kình, nhắc đi nhắc lại cái chết của kẻ khủng bố kia vậy thì xin hỏi sự hi sinh của ba người chiến sĩ thì sao đây? Lật lại cái chết của ông Kình chỉ khiến cho sự việc được dựng lại, sự căm phẫn của dư luận lại càng tăng lên mà thôi. Nó sẽ không thể làm thay đổi bất cứ điều gì trong đó khi sự thật đã được làm sáng tỏ ngay từ đầu. Phiên tòa sắp tới có ý nghĩa rất lớn khi chính thức đưa ra những bằng chứng, lời khai cho thấy hành vi phạm tội man rợ, tàn bạo của nhóm người Lê Đình Kình và Tổ Đồng Thuận. Là câu trả lời cho sự hi sinh của 3 chiến sĩ.
Thiết nghĩ với những tội ác mà 29 đối tượng trên đã gây ra là quá rõ ràng, những kẻ chống phá đừng hòng dùng những luận điệu xuyên tạc về bản chất vụ án. Vụ việc ở Đồng Tâm chắc chắn sẽ được hệ thống pháp luật Việt Nam đưa ra xét xử công khai, minh bạch. Tin chắc rằng phán xét của phiên tòa sẽ là công tâm, xử “đúng người đúng tội”, thể hiện sự nghiêm minh, khoan dung của hệ thống pháp luật Việt Nam.


T.K.S (Tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét