Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

MỘT KIẾN NGHỊ NỰC CƯỜI CỦA PHẠM NGUYÊN TRƯỜNG

Gần đây nhiều tổ chức xã hội lại bàn tán thông
tin việc 9 người đi nhờ chuyên cơ của Chủ tịch Quốc Hội đi Hàn Quốc đã bỏ trốn. Thông tin bước đầu thì đã có 2 người trở về Việt nam và những người này là những doanh nhân được Bộ Kế hoạch – Đầu tư mời đi nhờ chuyên cơ để đến Hàn Quốc nhằm quan hệ đối tác với doanh nghiệp nước bạn, không dính gì đến Đoàn đại biểu Quốc Hội.
Nhưng trên trang “ Nhật ký yêu nước” có một công dân tự xưng là dịch giả Phạm Nguyên Trường có viết một bài “Kiến nghị của một công dân”. Ông ta phân tích việc 9 người đi nhờ chuyên cơ đi Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân và bỏ trốn ở lại Hàn Quốc là nỗi nhục quốc thể không thể nào gột rửa được đối với hơn 90 triệu quốc dân. Đặc biệt ông này cho rằng 3 người phải chịu trách nhiệm chính trong vụ này. Đấy là: 1. bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội, người sử dụng chuyên cơ; 2. ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, người tổ chức chuyến đi; và 3. ông Nguyễn Hạnh Phúc, chủ nhiệm Văn phòng Quốc Hội, người chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của Chủ tịch Quốc hội. Ông lại đề nghị, đứng về góc độ là một công dân ông Phạm Nguyên Trường đề nghị nên cách chức ngay lập tức bà Nguyễn Thị Kim Ngân, ông Nguyễn Chí Dũng và ông Nguyễn Hạnh Phúc, những người chịu trách nhiệm chính trong vụ việc vừa nêu. Ông cho rằng nhân dân Việt nam sẽ cảm thấy  nhục nhã nếu 3 người này còn ở lại tiếp tục giữ các chức vụ quan trọng trong chính phủ, người nước ngoài sẽ khinh chính thể này và khinh tất cả người Việt nam.
Đây là chuyện nhỏ nhưng ông Phạm Nguyên Trường “dịch” ra rất lớn bởi ông là một “dịch giả” chuyên dịch những chuyện “ Không có, làm cho có, chuyện nhỏ xé to” để mọi người hiểu nhằm, góp phần giúp cho bọn phản động hô to cái miệng. Chúng ta nên nghĩ rằng đây là những doanh nhân buôn bán, Nhà nước Việt nam muốn giúp những doanh nhân, doanh nghiệp này có cơ hội để làm ăn phát triển doanh nghiệp mình, Nhà nước cũng muốn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước phát triển. Đây không phải lần đầu tiên có người đi “nhờ” chuyên cơ của các quan chức Nhà nước thì chúng ta không vì thế mà đòi cách chức các vị này, bởi các vị cũng muốn cái chung là “ phát triển đất nước, phát triển doanh nghiệp” mà thôi. Chỉ có cái đầu nhỏ bé của những doanh nhân này muốn lợi dụng sự quan tâm giúp đở của Nhà nước để làm bậy, làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước, nếu có khiển trách thì nên trách 9 người đã bỏ trốn đó, bởi vì họ muốn làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước, nhưng thực chất vấn đề không phải chỗ Đoàn đại biểu Quốc Hội mà cơ bản là ở chỗ Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Họ cũng muốn cho những doanh nhân này tiếp cận với các doanh nghiệp ở Hàn Quốc để học tập những kinh nghiệm trong kinh doanh về áp dụng cho doanh nghiệp mình nhằm phát triển đất nước mà thôi. Chuyện mà ông Phạm Nguyên Trường đòi cách chức nhanh chóng các vị này, đặc biệt là Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân là một chuyện vô lý, một chuyện mới nghe qua ai cũng thấy nực cười
Chuyện mà đi nhờ chuyên cơ của các nhà lãnh đạo của nước này đến nước khác rồi bỏ trốn lại ở một nước khác thì quốc gia nào cũng có, không có gì đáng nói. Chỉ có những kẻ như dịch giả Phạm Nguyên Trường mới muốn cách chức 3 vị này, bởi ông Phạm Nguyên Trường dịch rất hay sự việc này. Đúng là một “ kiến nghị nực cười” của dịch giả Phạm Nguyên Trường.


MT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét