Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

CẢNH GIÁC CHIÊU TRÒ KÊU GỌI HƯỞNG ỨNG CUỘC “BIỂU TÌNH DÂN CHỦ” TẠI HỒNG KÔNG

Những ngày qua, nhiều trang mạng
internet và tài khoản cá nhân trên mạng xã hội của số đối tượng chống đối trong và ngoài nước đăng tải nhiều lời kêu gọi, kích đng ngưi dân Vit Nam xung đưng biu tình vào ngày 29/9/2019 và những ngày tiếp theo để “ủng hộ phong trào dân chủ Hồng Kông” chống Trung Quốc. Số “dân chủ cuội” xem đây như là một mồi lửa loe lói để “soi sáng phong trào dân chủ” trong nước như chúng đã từng làm trước đây qua những cái như là “biểu tình yêu nước”, “biểu tình vì môi trường”. Thực chất đây chỉ là những chiêu trò “hâm nóng tinh thần” lẫn nhau của chúng trong âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, phá hoại sự ổn định, hòa bình của đất nước để thỏa lòng ghen tức của những kẻ thua cuộc mà thôi!
Để nhận rõ âm mưu, ý đồ của bọn phản động nước ngoài và số đối tượng “dân chủ” trong nước, ta cần phải nhìn nhận bản chất thật sự của cuộc biểu tình tại hồng kong trong suốt 4 tháng qua như thế nào và hậu quả mà Hồng Kông và người dân Hồng Kông phải gánh chịu sẽ như thế nào?
Bản chất cuộc “biểu tình phản đối dự luật dẫn độ” cuả Hồng Kông….
Lấy lý do biểu tình ôn hòa phản đối Dự luật dẫn độ do chính quyền Hồng Kông ban hành có nội dung cho phép Hồng Kông đưa nghi phạm bị bắt (ở Hong Kong) bàn giao cho Trung Quốc đại lục (họ cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống tư pháp độc lập của Hong Kong), đã có hàng trăm ngàn người dân Hồng Kông hưởng ứng tham gia xuống đường; từ tuần hành ôn hòa đã biến thành những cuộc biểu tình mang màu sắc chính trị làm cho tình hình chính trị xã hội của Hồng Kông diễn biến cực kỳ phức tạp. Đến nay các cuộc biểu tình diễn ra đã gần 4 tháng (bắt đầu từ ngày 9/6/2019) nhưng vẫn tiếp tục leo thang và chưa có hồi kết.
Để xoa dịu tình hình diễn ra, lãnh đạo chính quyền Hồng Kông đã ra thông báo chính thức rút lại Dự luật dẫn độ trong cuộc họp ngày 04/9/2019. Tuy nhiên, biểu tình đã không chấm dứt mà tiếp tục gia tăng về lượng người tham gia lẫn tính chất bạo lực; các yêu sách dành cho chính quyền Hồng Kong tiếp tục được đưa ra đ kích động biểu tình, thúc đẩy diễn biến của “phong trào dân chủ”.
Như vậy bản chất thật sự của cái gọi là: “biểu tình phản đối dự luật dẫn độ” chỉ là một “cái lý” được những “con bài dân chủ” tại Hong Kong  dựng lên, để phục vụ cho những ý đồ chính trị đằng sau đó, có sự hà hơi tiếp sức của các thế lực chính trị bên ngoài. Những diễn biến chính trị mới nhất tại Hồng Kông đã cho thấy rõ màu sắc “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” được các thế lực Phương Tây tiến hành theo đúng “quy trình” đó là: tạo lý do “có vẻ hợp lòng dân” để lôi kéo số đông người (tạo lực lượng đối lập); kích động biểu tình từ ôn hòa đến leo thang bạo lực, bạo loạn gây khủng hoảng tình hình chính trị xã hội, tạo áp lực với chính quyền; đồng thời sử dụng phương tiện truyền thông tuyền truyền, vụ cáo chính quyền để kích động phong trào chống chính quyền cực điểm, làm tê liệt thệ thống chính trị tiến đến lật đổ, xóa bỏ chế độ hiện hành thành lập nhà nước thân phương Tây. Có thể nói: cái đích cuối cùng mà các nhà dân chủ tại Hồng Kông đang hướng đến chính là việc vô hiệu hóa, chính quyền theo sự ảnh hưởng của Trung Quốc, từng bước xóa bỏ nguyên tắc “một quốc gia, hai thể chế chính trị” thông qua cuộc bầu cử rộng rãi để thành lập chính quyền nhà nước mới độc lập hoàn toàn với Trung Quốc. Một cuộc “cách mạng” đúng “quy trình” của những ông chủ Tây phương!
... và hậu quả.
Các cuộc biểu tình tiếp diễn đã dẫn đến khủng hoảng chính trị sâu sắc nhất từ sau năm 1997 khi Hồng Kông được trao trả cho Trung Quốc. Trong khi các giải pháp ổn định tình hình vẫn bế tắc thì hậu quả từ phong trào biểu tình Hồng Kông phải gánh lấy là không hề nhỏ. Những mâu thuẫn nội tại, chia rẽ trong cộng đồng người dân Hồng Kông trở nên gây gắt; sự suy thoái nghiêm trọng của nền kinh tế, thâm hụt ngân sách để giải quyết, khắc phục hậu quả xảy ra (cơ sở vật chất bị thiệt hại nặng nề; xí nghiệp nhà máy, trường học đóng cửa, công nhân viên đình công dài ngày; hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ đình trệ… và trên hết đó là hình ảnh về Hồng Kông – một trung tâm tài chính của châu Á với sự năng động, mến khách đã không còn nữa.
Cần tỉnh táo để không trở thành “con rối” trong mưu đồ phá hoại!
Những diễn biến căng thẳng tại Hồng Kông đã cho chúng ta nhìn rõ bản chất của những cái gọi là “biểu tình vì dân chủ” chưa bao giờ là các cuộc tuần hành ôn hòa để lên tiếng, kiến nghị về những điều bất hợp lý trong một nhà nước, chế độ. Đây đúng nghĩa là một “ván cờ chính trị” được bày ra mà phần lớn người dân Hồng Kông đang là những “con cờ” bị tác động làm lu mờ nhận thức, tâm trí để phá hoại chính quê hương, dân tộc và bản thân mình.
Tại Việt Nam, chúng ta cũng đã không còn xa lạ với những “kịch bản” tương tự. Những âm mưu đã bị vạch trần, những bản án thích đáng đã dành cho những “nhà dân chủ quá trớn” “vô pháp, vô thiên” sau các cuộc “biểu tình yêu nước” khi giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam (2014), “biểu tình vì môi trường” trong sự cố Formosa (2016) hay gần đây nhất là cuộc biểu tình phản đối dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng (2018) đã cho người dân Việt Nam những bài học sâu sắc để nhận diễn rõ bản chất thâm độc và mưu đồ đen tối của những kẻ “mộng du chính trị” đang từng ngày, từng giờ rình rập để nhen lên những “đóm lửa” phá hoại thành quả của nền hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.
         Nhận thức rõ bản chất diễn biến các cuộc biểu tình đang diễn ra tại Hồng Kông giúp mỗi người Việt Nam tỉnh táo, cảnh giác, nhận diện rõ thủ đoạn của số đối tượng xấu trong việc lợi dụng diễn biến tình hình Hồng Kông để lôi kéo, kích động người dân tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, vi phạm pháp luật là thật sự cần thiết; đồng thời, cũng qua đây kiên quyết vạch trần thủ đoạn lợi dụng lòng yêu nước của người dân để phục vụ mưu đồ, lợi ích cá nhân của những kẻ “mạo danh yêu nước”. Thể hiện tình yêu nước một cách tỉnh táo, bằng con tim, khối óc, trách nhiệm và lương tri trong khuôn khổ pháp luật chính là góp phần thiết thực trong củng cố hòa bình, độc lập cho dân tộc và xây dựng vị thế Việt Nam trong gian đoạn hiện nay.


Thế Luận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét