Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

PHẠM THÀNH: TỰ NÓI – TỰ IN – TỰ TÁN PHÁT CÁI GỌI LÀ “THẾ THIÊN HÀNH ĐẠO HAY ĐẠI NGHỊCH BẤT ĐẠO”

       Những ngày qua, cư
dân mạng lại xôn xao chuyện đối tượng Phạm Thành, chủ blog Bà Đầm Xòe vừa tự in và tự tán phát cái gọi là “Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo”.
        Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu về con người Phạm Thành này và cũng là chủ blog Bà Đầm Xòe. Ở đây tác giả không bình luận, bàn cải những gì liên quan đến nội dung cái gọi là “Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo” của Phạm Thành. Bởi vì nếu một con người không tốt thì những gì họ làm liệu có tốt đẹp không? Khi trồng một cây không tốt thì sẽ thu được những quả không ngon, ngọt đó là quy luật của tạo hóa.
        Phạm Thành - một cái tên không có gì xa lạ đối với những người làm vì trước đây hắn từng là phóng viên của VOV. Phạm Thành hay Phạm Chí Thành, sinh ngày 02/8/1952 tại xã Định Bình, Thiệu Yên, Thanh Hóa; đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 121/128C/27 Đại La, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội. Nguyên phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, đã nghỉ hưu từ tháng 6/2012. Trong thời gian công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, Phạm Thành đã từng bị cảnh cáo và cho thôi giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Báo Tiếng nói Việt Nam và điều chuyển về làm việc tại phòng Kiểm thính, Ban thư ký biên tập và Thính giả vì đã cho đăng tải lên internet một số bài viết có nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc và bóp méo chủ trương, đường lối chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước. Sau khi nghỉ hưu, Phạm Thành tiếp tục trượt dài trên blog Bà Đầm Xòe, hắn không từ bỏ mọi thủ đoạn và mọi cơ hội để chống phá chế độ. Bà Đầm Xòe là blog mà Phạm Thành sử dụng để tuyên truyền vu cáo, xuyên tạc và bôi nhọ nhà nước Việt Nam, đồng thời tiếp tay cho các đối tượng khác chống phá đất nước, phỉ báng các lãnh tụ của dân tộc, kêu gọi người dân lật đổ thể chế chính trị tại Việt Nam, đòi đa nguyên đa đảng đối lập.
        Nói đến cái tên “Bà Đầm Xòe” là đã có vấn đề? Nếu ai đã từng sống trước giai đoạn 30/4/1975 thì sẽ biết và hiểu rõ “Bà Đầm” hay “Cô Đầm” là từ để chỉ loại người nào trong xã hội lúc bấy giờ?. Chế độ đế quốc Mỹ đã hình thành ở miền Nam Việt Nam trước 30/4/1975, một bộ phận những cô gái chuyên mua vui cho lính Mỹ tại các quán bar, nhà hàng đó là những “Cô đầm và bà đầm” nói một cách trần tục đó là những “gái cave”. Nói một cách đúng đắn thì trong mắt bọn phản động – thực chất Phạm Thành chỉ là “thứ mua vui rẻ tiền” cho bọn chúng.
        Trở lại vấn đề mà dư luận đang quan tâm mà Phạm Thành đã làm những ngày qua đó là công khai trả lời phóng vẩn BBC nhằm mục đích tán phát cái gọi là “Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo” đó là:
        Trước tiên đó là “Tự nói”: thành ngữ có câu “Danh bất chính thì ngôn bất thuận, ngôn bất thuận thì sự bất thành” ý nói danh phận không chính thì đạo lý cũng sẽ không thành, đạo lý không thành thì sự làm không thành. Phạm Thành không đại diện cho bất cứ một tổ chức hay một thể chế nào nên trước tiên “Danh đã bất chính”, thứ hai những gì Phạm Thành nói và viết trong: “Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo” là tự nói, tự viết và không được bất cứ cá nhân hay tổ chức nào kiểm chứng.
        Thứ hai đó là “Tự in”: ở Việt Nam theo quy định của Luật Xuất bản tác giả hoặc cá nhân, tổ chức sở hữu hợp pháp đối với tác phẩm, cuốn sách chọn một nhà xuất bản có chức năng phù hợp với nội dung tác phẩm, gửi bản thảo cho nhà xuất bản. Nhà xuất bản đọc, duyệt, biên tập nội dung theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Nhà xuất bản khi kiểm duyệt nội dung thấy đáp ứng được quy định, thực hiện đăng ký xuất bản với Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đăng ký xuất bản.
        Thứ ba “Tự tán phát”: sau khi tự in Phạm Thành đã tán phát qua đường Bưu điện kèm theo địa chỉ và số tài khoản ngân hàng của hắn để thu lợi mấy đồng bạc lẻ từ các tổ chức phản động.
          Thiết nghĩ một con người đã không đứng đắn như Phạm Thành thì những gì hắn làm có đúng không? Chẳng qua là những trò hề mua vui cho bọn phản động nhằm hại nước, hại dân.


TT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét