Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Những kẻ như Đinh Nguyên Kha không đáng để bàn về “trật tự” và “ổn định”!

Ngày 4.10.2019 trang facebook của Đinh Nguyên Kha đăng tải “diễn thuyết”
về cái gọi là “trật tự và ổn định”. Các lý lẽ, dẫn chứng được Kha đưa ra để lý giải cho cái gọi là “trật tự và ổn định” theo cách nhìn của một kẻ đã có một số thành tích chống đối Nhà nước tích cực trong thời gian gần đây. Những lý lẽ của y về “trật tự và ổn định” nghe có vẻ rất êm tai với “tinh thần, lý tưởng cao cả” của một nhà “đấu tranh dân chủ” phải đăng đàn vì “hạnh phúc” của xã hội. Nhưng những gì y nêu lên thật sự rất ngô nghê và nực cười. Tại sao lại như vậy?
Đinh Nguyên Kha và sự thật của cái gọi là “trật tự và ổn định”
Trước hết, chỉ có loại người mặt dày, vô liêm sĩ như Đinh Nguyên Kha mới dám bàn luận về “trật tự và ổn định”. Bởi lẽ chính Kha là kẻ đã vì danh lợi phù phiếm mà chà đạp lên trật tự xã hội, an toàn xã hội, phá đi cái nền tảng ổn định của xã hội, gây bức xúc trong cộng đồng xã hội. Tôi còn nhớ vào năm 2012, Đinh Nguyên Kha (và Nguyễn Phương Uyên) nhận sự chỉ đạo, xúi dục của bọn chống đối ở nước ngoài mà trực tiếp là Nguyễn Thiện Thành (thành viên tổ chức phản động lưu vong), Kha đã tham gia nhóm “Tuổi trẻ yêu nước” (cũng là tổ chức phản động chống nhà nước Việt Nam). Nhận những đồng đô-la từ chúng, Đinh Nguyên Kha – đang một thanh niên có tương lai sáng lạn đã đi đến cùng hành động phá hoại trật tự và sự ổn định của xã hội bằng việc làm, tàng trữ, lưu hành, tán phát khẩu hiệu, tài liệu chống nhà nước, tổ chức ghi hình, chụp ảnh gửi cho các tổ chức chống đối bên ngoài. Sau đó, y bị bắt khi rải truyền đơn chống nhà nước trên cầu vượt An Sương. Bản án 4 năm tù giam dành cho tên phá hoại “trật tự và ổn định” là một hình phạt xứng đáng. Chỉ điểm qua như vậy thôi thì tên cuồng đồ như Đinh Nguyên Kha không thể có tư cách để “diễn thuyết” cho cái gọi là “trật tự và ổn định” trong xã hội Việt Nam hiện nay.
Cần hiểu rõ thế nào là “trật tự và ổn định”!
Đinh Nguyên Kha cho rằng “trật tự là phương tiện khi cần có thể dùng để phá vỡ và thiết lập trật tự mới công bằng và dân chủ”.
“Xin thưa” với nhà dân chủ cuội Đinh Nguyên Kha rằng: “trật tự” phải được hiểu là tình trạng ổn định, có tổ chức, có kỷ luật; nói đến “trật tự ổn định” phải đặt trong một môi trường, một hoàn cảnh xã hội cụ thể mà ở đó “trật tự xã hội” có thể hiểu là dùng để chỉ hoạt động ổn định hài hòa của các thành phần xã hội; nhờ trật tự xã hội mà hệ thống xã hội đạt được sự ổn định, cho phép nó hoạt động một cách có hiệu quả dưới sự tác động của các yếu tố bên trong và bên ngoài. Theo cách hiểu trên thì trật tự (hay trật tự an toàn xã hội) chính là tình trạng ổn định, có trật tự, kỷ cương của xã hội, trong đó mọi người có cuộc sống yên ổn trên cơ sở tôn trọng chuẩn mực đạo đức xã hội, tuân thủ các quy phạm pháp luật đề ra. Vì vậy, đảm bảo “trật tự” (xã hội) phải là mục đích hướng đến cuối cùng để “ổn định” xã hội, phát triển quốc gia, dân tộc. Và để giữ gìn trạng thái bình yên, an toàn, có trật tự, kỷ cương ấy thì phải nhận diện rõ các thủ đoạn để ngăn chặn, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn và các hành vi vi phạm pháp luật có ảnh hưởng đến trạng thái đó. Và bài viết của Đinh Nguyên Kha là một ví dụ cần nhận diện!
Thực tế, xã hội Việt Nam suốt những năm qua đã chứng minh: trật tự xã hội là kết quả của một trạng thái xã hội ổn định, bền vững được điều chỉnh bởi hệ thống quy phạm pháp luật, đạo đức và chính trị. Đây chính là trạng thái mong muốn (và phải duy trì) của bất kỳ xã hội có nhà nước (không chỉ riêng Việt Nam). Đối với Việt Nam, an ninh chính trị và trật tự (an toàn) xã hội là hai bộ phận chủ yếu của an ninh quốc gia, có liên hệ mật thiết với nhau, từ vấn đề trật tự an toàn xã hội có thể chuyển hóa thành vấn đề an ninh chính trị; và thực tế những bọn như mẹ con Đinh Nguyên Kha, Đinh Nhật Uy, Nguyễn Thị Kim Liên,… luôn luôn tìm cách lợi dụng các vấn đề của trật tự an toàn xã hội để thổi phồng, kích động chuyển hóa thành các vấn đề an ninh chính trị, gây mất ổn định tình hình trong nước. Do đó việc Kha cho rằng câu nói: “bọn phản động chuyên gây rối an ninh quốc gia và trật tự công cộng nhằm cản trở sự phát triển của đất nước, và xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với dân tộc” chỉ là sự “nhồi nhét” hay “tuyên truyền” - chỉ là sự biện minh cho những kẻ cay cú với quá khứ, nhục nhã trong hiện tại nên tìm mọi cách chống đối Nhà nước mà thôi.
…và Kha đã hiện nguyên hình!
Bàn về “trật tự và ổn định” khi đề cặp đến vấn đề xã hội, Kha cho rằng: phong trào chống BOT bẩn dù hệ quả là gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng là cần thiết để phá vỡ “trật tự” – đến đây bản chất, mục đích thật sự của y đã lộ rõ!
Xin hỏi Đinh Nguyên Kha: có đúng đây là phong trào chống "Bot Bẩn" hay trò bẩn chống phá chính quyền bằng các hành vi “gây rối trật tự công cộng” của những kẻ “tiền hô” được gắn mác “tù nhân lương tâm, dân oan” trong nước, khi được “hậu ủng” của bọn “diều hâu dân chủ” ở nước ngoài để gắn vấn đề BOT với vấn đề chính trị. Ta hiểu rằng BOT đang là chủ đề được xã hội quan tâm do nhiều bất cập trong công tác quản lý, điều hành (trạm thu phí BOT đặt vị trí chưa phù hợp, giá thu phí cao nên gây thắc mắc cho người dân và doanh nghiệp vận tải,..). Tuy nhiên, những bất cập này đang được chính quyền các cấp, ngành GTVT chấn chỉnh, tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách về BOT để đảm bảo lợi ích tối đa cho người dân (điều chỉnh giảm giá thu phí trên nhiều tuyến đường BOT; thực hiện công bằng đối với người dân địa phương và doanh nghiệp vận tải sử dụng đường BOT; lắp đặt đồng loạt hệ thống thu phí tự động không dừng đối với tất cả các dự án BOT trên Quốc lộ 1 và Đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên…). Như vậy, những lộng ngôn của Kha cho rằng: cần phải hủy bỏ các dự án BOT vì gắn liền với chế độ “độc đảng toàn trị”, "nó chỉ làm lợi cho quan chức, nhưng lại gây phương hại đến lợi ích của nhân dân" hay “trật tự được tạo ra củng cố cho sự bốc lột trắng trợn của các chủ đầu tư hoàn toàn không có lợi cho người dân” càng làm rõ thêm bản chất chống nhà nước của Kha mà thôi; chẳng qua cũng là những ngôn từ mà bọn “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” thường nhai đi, nhai lại!
Bộ mặt thật của Đinh Nguyên Kha đã lộ rõ trong cái “diễn văn” bàn luận về “trật tự và ổn định”. Y cố bao biện cho những kẻ “gây rối trật tự công cộng” hay “xâm phạm an ninh quốc gia” vì cho rằng “họ tự đấu tranh để bảo vệ và đòi lại quyền lợi cho mình”. Có lẽ Kha đang lấy chính bản thân mình, bản án 4 năm tù của của mình để biện minh cho cái gọi là “đòi quyền lợi”. Nực cười hơn Kha lại có thể lấy “môi trường ổn định và trật tự xã hội” mà y đang sống để so sách với chế độ độc tài phát xít Đức và Nhật. Nếu đổi lại Kha có thể sống trong một “trật tự xã hội” của chế độ phát xít Đức. Nhật thì hắn đã rũ xương trong các trại tập trung những tội lỗi của hắn, có đâu được ngày ngày cào phím mà tuyên truyền những luận điệu theo kiểu mồm nhanh hơn não để chống phá chế độ đã cưu mang cả dòng họ có thành tích bất hảo của hắn.
         Để kết lại bài viết bàn về cái gọi là “trật tự và ổn định” của Đinh Nguyên Kha, có lẽ chỉ nên gói gọn ở cụm từ “vừa ăn cướp vừa la làng” mà thôi. Đối với kiếp “ăn mày chính trị” như Đinh Nguyên Kha và đồng bọn – những kẻ luôn tìm mọi cách để gây rối, gây bất ổn định tình hình trong nước thì không có tư cách gì để bàn về “trật tự” và “ổn định” trong xã hội hiện nay!


CT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét