Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

BỌN PHẢN ĐỘNG, CƠ HỘI KHÔNG TỪ MỌI THỦ ĐOẠN DÙNG HÌNH ẢNH NGƯỜI NGHÈO ĐỂ CHỐNG PHÁ NƯỚC TA

Hiện nay khi mà công tác
chống dịch bệnh Covid-19 của nước ta đã đạt được những thành công nhất định, đó là nhờ vào sự tin tưởng tuyệt đối, ủng hộ hết lòng của mỗi người dân dân vào Chính phủ, Bộ Y tế và đoàn thể cơ quan chức năng. Thì ở đâu đó có những tờ báo nước ngoài như BBC, RFA, VOA… hay các phần tử phản động có tư tưởng chống đối, phá hoại đối với Việt Nam vẫn ngày đêm “nghi ngờ”, suy diễn, không công nhận những kết quả cao đẹp đó.
Chúng đúng là những “kẻ phá hoại” và “không từ một thứ gì, không từ mọi thủ đoạn”, tìm mọi cách để xuyên tạc, chống phá, nhằm có thể gây hoang mang dư luận, mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Chính phủ trong công tác chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Cụ thể một số kẻ như Phạm Đoan Trang, Phạm Minh Vũ và đặc biệt là đối tượng Đinh Nguyên Kha (Long An)… vẫn đang ngày đêm lợi dụng hình ảnh về nhóm tổn thương nhất trong xã hội là người già, người neo đơn, người nghèo, người khuyết tật, người vô gia cư… để tuyên truyền chống phá, cho rằng Chính phủ đã “bỏ rơi” nhóm đối tượng này và để họ chết mòn trong đại dịch.
Nhắc đến Đinh Nguyên Kha thì ai cũng biết rõ về hắn, đó là đối tượng tù chính trị mới được mãn hạn tù cách đây không lâu nhưng với bản chất, tư tưởng “luôn tìm mọi cách để xuyên tạc Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ một cách quyết liệt” đã ăn sâu vào máu của hắn. Hắn lợi dụng hình ảnh người dân ngồi xếp hàng cách nhau 2m nhận gạo theo hình thức “máy ATM gạo” để phong ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng để “trắng trợn” bịa đặt, vu cáo, bôi nhọ, xuyên tạc Đảng và Nhà nước ta “Dân ta đi cày đóng thuế để nuôi đảng bấy lâu nay, khi có biến cố thì chúng để dân ta lê lết ngoài đường dầm mưa dãi nắng để xin lại vài kg gạo của họ như vầy sao? Thật nhục nhã cho cái thiên đường xã hội chủ nghĩa mà chúng luôn rêu rao”. Không biết hắn ta đã đóng góp được gì cho đất nước mà đã sinh ra hắn chưa nhưng chỉ toàn thấy hắn luôn tìm mọi cách để chống phá đất nước, thiết nghĩ trong thời gian tới cần phải xử lý hắn nghiêm minh theo quy định pháp luật.
Trong cơn đại dịch Covid-19, nhóm người già, người nghèo… là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Nhưng khi họ còn đang khó khăn trong cơn đại dịch, đám phản động vẫn đang ùa vào để chống phá, chúng tìm mọi cách để xuyên tạc. Đúng là những kẻ phá hoại bằng mọi cách, không từ thủ đoạn gì. Chúng vẽ đủ thứ như: “Cộng sản tuyên truyền hình ảnh các cụ ủng hộ còn cán bộ thì không”; “người già ủng hộ còn lãnh đạo đâu?”; “người nghèo bị bỏ mặc trước đại dịch Covid-19”…
Trên thực tế, khi Chính phủ chỉ đạo tinh thần chống dịch với việc “không ai bị bỏ lại phía sau”, thì nhóm người già, người nghèo, người vô gia cư… đã được Thủ tướng chú trọng và chỉ đạo các địa phương phải đặc biệt quan tâm. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về các biện pháp và gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Gói hỗ trợ với hơn 62 nghìn tỷ đồng cho khoảng 20 triệu trường hợp thuộc 7 nhóm đối tượng thụ hưởng. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ đã tạo niềm tin, phấn khởi và nguồn lực để các tầng lớp nhân dân vượt qua chặng đường khó. Cùng trong thời điểm giải ngân với gói hỗ trợ của Chính phủ để đến với nhóm đối tượng phù hợp, không bị thất thoát, gây thiệt hại. Thì Mặt trận Tổ quốc các cấp trong các tỉnh đã kêu gọi và nhận được nhiều sự chia sẻ, ủng hộ của các cá nhân. Tổ chức Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã trên cả nước giữ vững vai trò “cầu nối” giữa các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân để họ thực hiện tấm lòng nhân ái, hỗ trợ nhóm người yếu thế trong xã hội.
Sự đồng hành của Chính phủ, ủng hộ của các địa phương thông qua các hình thức như tiền mặt, thực phẩm, thuốc men… đã tạo nên những cơ hội tốt cho người yếu thế cùng chung tay đi qua giai đoạn khó khăn. Nhưng hơn hết, sự đồng hành của cộng đồng với Chính phủ, chính quyền địa phương đã cho thấy rõ niềm tin, sức mạnh của tinh thần dân tộc về hành động tương thân, tương ái.
Hiện nay, sau các chương trình mở cây “ATM gạo” miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội được mở rộng nhân lên nhiều, thì mới đây tại Long an những cây “ATM gạo” cũng được xây dựng để hỗ trợ người dân, để không ai khó khăn bị trở lại phía sau. Thông điệp mà cây “ATM gạo” tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay các chương trình hỗ trợ khác ở khắp cả nước đề muốn gửi tới mọi người đó là: “Ai thực sự cần thì hãy đến lấy, nếu bạn ổn hãy nhường cho người khác, lan tỏa yêu thương để không ai bị bỏ lại phía sau.”
Qua sự việc lợi dụng nhóm người, nhóm đối tượng dễ bị tổn thương này đã cho thấy bản chất của những kẻ dân chủ, nhân quyền tự xưng và những kẻ phản động cơ hội. Những kẻ vốn đang ngày đêm thực hiện âm mưu chính trị, cố tình bóp méo sự thật và xuyên tạc để chống phá thành quả trong công cuộc chống Covid-19 nói chung và sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam nói chung.

T.K.S

0 nhận xét:

Đăng nhận xét