Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

HẬU QUẢ CỦA CHUYỆN “YÊU NƯỚC”

Trong thời gian họp Quốc Hội đại biểu có bàn việc thành lập các đặc khu và cho thuê 99 năm . Những câu chuyện giữa đại biểu Quốc Hội thảo luận dự thảo luật đặc khu: người thì đồng ý, người thì phân tích sự lợi hại của việc cho thuê đất đến 99 năm. Nếu chuyện như vậy theo tôi là chuyện bình thường như mỗi lần họp Quốc Hội. Nhưng lần này có bàn tay của bọn
phản động nhất là bọn Việt Tân, đặc biệt còn một đối tượng mà chúng ta không nghĩ đến đó là những thằng nhà báo được dự đưa tin tại họp Quốc hội, nó đưa những hình ảnh xuyên tác trên fb tung tin kích động, xuyên tạc việc thành lập đặc khu và cho Trung Quốc thuê 99 năm ( Trong khi dự thảo luật Đặc khu không có từ nào cho Trung Quốc thuê). Lúc đầu một vài cá nhân đưa lên mạng xã hội ( facebook) để chữi bới, nói xấu từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, rồi đến việc thành lập một trang riêng để chữi, kích động, rồi bôi nhọ lãnh đạo, đưa hình ảnh ghép của các vị lảnh đạo Quốc Hội, Đảng, Nhà nước gắn với những con vật… và họ cho rằng những người này bán nước ta cho Trung Quốc .vv và vv
Từ những chuyện như vậy, bọn phản động trong và ngoài nước thấy thời cơ đã đến kết hợp với bọn Việt Tân tiếp tục kích động người dân biểu tình bằng nhiều hình thức. Đặc biệt là những người dân sống ở những vùng quê hẻo lánh không biết gì về vấn đề “Đặc khu và cho thuê đất 99 năm” cũng hô hào chạy theo, bỏ công ăn việc làm ( bởi vì đi biểu tình có tiền). Lúc đầu chỉ một nhóm nhỏ, những cá nhân trên mạng chuyễn tải những hình ảnh biểu tình rầm rộ khắp nơi trong nước ( nhưng thực chất nó lượm lặt những hình ảnh trước đây và hình ảnh nhân dân ta xuống đường ăn mừng Đội tuyển VN chiến thắng về nước vừa qua nói là biểu tình ), người dân bình thường thì hoang mang lo sợ, nói là Trung Quốc đã đến gần kề chúng ta, mấy ông bà Nhà nước đã bán đất cho bọn Tàu rồi, bây giờ ở đâu cũng có Trung Quốc; còn những thành phần bất hảo thì cho rằng phải biểu tình phản đối chính phủ để ngăn chận bọn Tàu lại không để chúng mua đất, chiếm đất, nhất là không cho chúng thuê đất…. việc tổ chức biểu tình lúc đầu chỉ đơn thuần là đi bộ, không làm ảnh hưởng gì, lực lượng chức năng vẫn giữ an ninh trật tự, nhưng dần dần sự việc càng làm lớn thêm, rồi đến biểu tình bạo động
Những người tổ chức biểu tình và tham gia biểu tình hô hào là mình yêu nước mới đi biểu tình đòi lại đất mà mấy ông bà Nhà nước đã bán cho Trung Quốc. Đặc biệt những ngày gần đây việc tổ chức biểu tình có quy mô và ác chiến hơn, một vài điểm biểu tình họ sử dụng đủ loại vũ khí để chống lại lực lượng chức năng gây thương vong cho cả hai bên, đặc biệt là ở Bình Thuận, tụi biểu tình đã làm tan hoang nhiều nơi ở Bình Thuận, lực lượng đã tóm cổ hơn 100 thằng, rồi đến Nha Trang và một số nơi bạo động rất dữ gây nhiều thương vong cho cả 2 bên. Đặc biệt, những Cty xí nghiệp cũng đang “ nỗi dậy” làm cho công nhân phải nghỉ việc và có thể xáo trộn “nồi cơm” của gia đình.
Như vậy sau khi thực hiện chuyện “ yêu nước” do bọn phản động lôi kéo dẫn đến hậu quả không lường được, ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng nông dân, công nhân, những người lao động chân tay: Trước mắt nông dân Bình Thuận sẽ thất thu số thanh long đang thu hoạch vì số này phần lớn đưa sang Trung Quốc; Còn PouYuen là công ty sản xuất giày dép tại Đài Loan và là một trong những nhà sản xuất giày dép lớn nhất thế giới. Trụ sở chính đặt tại thành phố Đài Trung, Đài Loan.
Nó là Đài Loan, nó không phải của Trung Quốc, Đài Loan - Trung Quốc nó ghét nhau như chó với mèo, sẵn sàng quất nhau bất cứ lúc nào, vậy các anh chị đập phá một công ty Đài Loan trong thời điểm này để làm gì ? Để yêu nước à ?
 Đặt chân lên đất Sài Gòn, ai cũng mong muốn có công ăn việc làm ổn định, các anh chị đang nợ gia đình một lời hứa sẽ làm kiếm tiền về lo cho họ, hãy xem hiện tại các anh chị đang làm gì vậy ?
Nếu PouYuen đóng cửa, vài chục ngàn công nhân thất nghiệp, lúc đó các anh chị có sang Khu Công Nghiệp khác cũng không ai dám nhận vào làm.
Rồi tệ nạn xã hội sẽ tăng cao, nhiều anh chị sẽ phải về quê làm ruộng, những thanh niên tham gia đập phá ngày nào cùng các anh chị sẽ hành nghề trộm - cướp.
Một thảm cảnh thật sự, tôi khuyên các anh chị hãy về đi, đây không phải là yêu nước, đây là hại nước thôi.
  - Hơn 4000 công nhân tại TP HCM bị sa thải do đình công, tham gia biểu tình. Con số còn có thể hơn thế. Và nếu Pouchen và Pouyuen - của Đài Loan mà rút vốn, chuyển qua Indonesia như thông tin trên mạng xã hội thì sẽ có khoảng 90.000 công nhân ở TP.HCM rơi vào cảnh thất nghiệp. Đó là chưa kể đến Cty này nằm ở chi nhánh các tỉnh.
- Hàng chục doanh nghiệp nước ngoài gồm cả Trung Quốc, Đài Loan, Úc, Hàn, Nhật, Mỹ... rút dự án đầu tư vào Việt Nam tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Dương, Đà Nẵng, Bình Dương, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Vũng Tàu, TP. HCM, Đồng Nai... tất cả bởi lý do không yên tâm về sự an toàn môi trường đầu tư.
- Hàng trăm nghìn lượt khách du lịch nước ngoài tháo chạy khỏi Việt Nam khiến các sân bay quốc tế luôn ở trong tình trạng quá tải.
- Dự đoán là trong vài ngày tới Trung Quốc sẽ ngừng nhập khẩu nông sản từ Việt Nam.
Chưa hết, nhưng như thế đã đủ chưa hả các "nhà yêu nước"?
Chưa hết đâu các bạn ơi! Những cơ sở vật chất của Nhà nước mà các bạn đập phá là do các bạn đóng góp để xây dựng, nay chính bàn tay của các bạn đập phá, vậy thì sao?- Bởi vì bộ óc ngu xuẩn của mình hại mình thôi.

 Đúng là dân tộc Việt Nam lúc nào cũng nghe theo lời xúi giục của bọn gian manh, không biết suy nghĩ chuyện đó đúng sai thế nào, miễn thấy có tiền là làm theo dù chỉ vài đồng, đầu óc lúc nào cũng ngu dốt, không biết gì mà làm như ta đây, lên mặt dạy đời. Ông bà mình đã dặn: “ Không biết thì dựa cột mà nghe” nghe để suy nghĩ, để suy xét vấn đề đó đúng sai thế nào rồi mới hành động. Nếu như mọi người chúng ta thực hiện đúng theo câu nói của ông bà mình thì đâu có chuyện gì xãy ra, phải không các bạn./. 
Chính Nghĩa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét