Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Khi người dân trở thành con cờ trong tay bọn phản động

Trong hai ba ngày trở lại đây, tại một số nơi đã xảy ra tình trạng hết sức đau lòng, người dân kéo xuống đường
một cách mù quán theo lời kêu gọi của bọn phản động để phản đối Dự án Luật đơn vị hành chính - Kinh tế đặt biệt (Luật Đặc Khu) và dự Luật An ninh mạng gây ra ùn tắt giao thông, làm cho hoạt động sản xuất bị trì trệ, khách du lịch quan ngại về sự an toàn tại Việt Nam. Trên địa bàn tỉnh Long An, một số đối tượng đã chia sẽ các thông tin có nội dung phản đông, chống đối để xúi giục, kích động kêu gọi công nhân tại các khu công nghiệp đình công,  bọn chúng hăm dọa sẽ đạp phá tài sản, đánh đập công nhân nếu không đình công. Một số do nghe lời bọn xấu có số người bỏ công ăn việc làm lên tận Tp HCM tham gia biểu tình, gây rối ANTT.
Tại sao lại xảy ra sự việc trên?
Phải khẳng định rằng, từ trước đến nay, bọn phản động chưa từng có ý định từ bỏ hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta, bọn chúng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn, tìm mọi cách để lật đổ chế độ, gây chia rẽ quần chúng nhân dân và ĐCSVN. Chúng lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, môi trường biển, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, chủ quyền biển đảo....Và lần này cũng vậy, với âm mưu ý đồ đó, bọn phản động trong và ngoài nước đã ra sức xuyên tạc 2 dự án Luật đang được Quốc Hội thảo luận, chúng cho rằng dự án luật Đặc khu là bán nước cho Trung Quốc, dự luật An ninh mạng là vi phạm dân chủ, nhân quyền. Với các nội dung đó chúng đã cho tiến hành hàng loạt các hoạt động như mốc nối với số đối tượng tự xưng là dân oan, đấu tranh vì dân chủ, số đối tượng bất mãn, khiếu nại khiếu kiện kéo dài để gây dựng lực lượng kích động lực lượng công nhân và những người dân chưa nắm rõ vấn đề xuống đường biểu tình, chúng còn chi cho những người đồng ý kiếm tiền bằng cách đi biểu tình với số tiền từ 400 đến 800 nghìn đồng. Dễ dàng nhận thấy rằng, trong các đoạn livestream đang được chia sẽ rầm rộ trên mạng xã hội thì thành phần cốt cán của các hoạt động biểu tình bạo loạn này là những người gắn mác “dân oan”, “đấu tranh vì dân chủ”, bọn vô công rỗi nghề, những trẻ em ngây thơ, phụ nữ cả tin…đây là những con cờ chính của bọn phản động.
Trong thời gian qua, tổ chức khủng bố Việt tân và Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời đã tiến hành hàng loạt các hoạt động lôi kéo, dụ dỗ, chúng tán phát các bài viết, video có nội dung xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, các vị lãnh đạo để tiêm nhiễm vào trí óc của một số người dân hiếu kỳ, thiếu hiểu biết, đặt biệt là những người từng vi phạm pháp luật, thành phần khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, phụ nữ, trẻ em, học sinh, sinh viên để dần biến họ trở thành con cờ phục vụ cho mục đích của chúng.
Cụ thể tại tỉnh Bình Dương vào ngày 7/6/2018, lực lượng CA đã phát hiện và bắt giữ 02 đối tượng là Trần Minh Huệ và Nguyễn Đình Thành có hành vi tin ấn, tán phát tài liệu có nội dung kêu gọi, kích động người dân, công nhân tiến hành đình công, xuống đường biểu tình gây mất ANTT, tại cơ quan CA bọn chúng đã khai tiếp cận từ các nguồn thông tin sai trái trên các trang mạng nên dẫn đến hành vi lệch lạc, hai đối tượng đã nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình và đã kêu gọi “mọi người không nên vướn phải sai lầm” như hai đối tượng trên.
Trước những âm mưu và thủ đoạn trên mong rằng chúng ta hãy là một công dân thông minh và tinh tế. Đừng để bị kích động, dụ dỗ, lợi dụng để đưa sự việc đi quá xa theo ý đồ của bọn phản động.
HÃY Kêu gọi mọi người nâng cao ý thức và tinh thần cảnh giác.
NÓI KHÔNG với việc chia sẽ các bài viết có nội dung phản động.
NÓI KHÔNG với việc tập trung đông người, gây rối làm mất ANTT.
Quang Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét