Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

YÊU NƯỚC PHẢI ĐÚNG NGHĨA

       Trong tuần qua nhiều tỉnh thành trong cả nước đã xuất hiện nhiều cuộc biểu tình nhằm phản
đối việc Quốc Hội bàn bạc thảo luận để thông qua luật đặc khu và vấn đề cho thuê đất 99 năm…. Lúc đầu là biểu tình trong sự ổn định, việc tổ chức biểu tình chỉ đơn thuần là đi bộ, không làm ảnh hưởng gì, lực lượng chức năng vẫn giữ an ninh trật tự, nhưng dần dần sự việc càng làm lớn thêm, rồi đến biểu tình bạo động. Những người tổ chức biểu tình và tham gia biểu tình hô hào là mình yêu nước mới đi biểu tình đòi lại đất mà mấy ông bà Nhà nước đã bán cho Trung Quốc. Thật ra đi biểu tình là đã vi phạm pháp luật rồi, vì nước ta chưa có luật biểu tình, nói biểu tình cho có vẻ văn hóa một chút chớ làm như vậy tức là kéo kiện đông người, làm mất an ninh trật tự xã hội có thể quy vào tội bạo loạn theo điều 112 và tội phá rối an ninh theo điều 118 của Bộ luật hình sự 2017( Nếu rơi vào điều 112 và 118 thì sẽ không có ngày ra). Cụ thể là: điều 112: Tội bạo loạn: Người nào hoạt động vũ trang hoặc dủng bạo lực và tổ chức nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt như sau: 1) Người tổ chức, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. 2) Người đồng phạm khác thì bị phạt tù từ 5 năm đến 15 năm. Điều 118 : Tội phá rối an ninh: 1) Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà kích động, lôi kéo,tụ tập nhiều người phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, cản trở hoạt động của cơ quan tổ chức, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điều 112 của Bộ luật này thì bị phạt tù từ 5 năm đến 15 năm . 2) Người đồng phạm khác bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm. 3) Người chuẩn bị phạm tội này, bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Thấy chưa ? có ai dám tham gia biểu tình không ?
Qua các cuộc biểu tình như vậy, chúng ta nhận thấy đối tượng là những thành phần thanh niên trẻ là chủ yếu, họ xuất phát từ những công ty xí nghiệp ùa ra, những làng quê xa xôi hẻo lánh và ngay cả vùng thành thị… Đặc biệt là lực lượng sinh viên học sinh, đây là lực lượng trí thức đáng lẽ họ là người hiểu biết hơn các đối tượng khác nhưng lại được bọn phản động móc nối đi theo một cách nhanh chóng. Những người biểu tình luôn thể hiện bằng nhiều hình thức, họ cho là hành động của họ như vậy là thể hiện sự yêu nước của một công dân Việt Nam. Nhiều người sử dụng mạng xã hội ( facebook) “hùa” theo rồi chia sẽ, bình luận : phần lớn họ ủng hộ những người này, họ cổ vũ những người tham gia biểu tình, họ cho vậy là yêu nước . Sau khi được lực lượng chức năng ổn định tình tình, cũng chính những người này lại có ý kiến cho rằng “ yêu nước” của lực lượng biểu tình là “ phá hoại” cần lên án vv và vv. Thật là gió chiều nào xoay chiều nấy- những người này thật đáng chê trách. Đây cũng là thành phần kích động xúi giục người dân tham gia biểu tình mọi người cần lên án
Hiện nay tình hình biểu tình ở các nơi đã lắng dịu, công nhân ở các Cty, xí nghiệp đang bắt đầu vào làm việc trở lại, lực lượng chức năng đang ráo riết truy bắt những phần tử xúi giục, kích động gây bạo loạn trong thời gian qua. Cũng trong thời gian này những nhân sỹ trí thức, những công dân yêu nước thật thụ bắt đầu lên tiếng về những câu chuyện “yêu nước” của những người tổ chức biểu tình và những người tham gia biểu tình, phản ứng có chậm nhưng có còn hơn không: Tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 4 TP Hồ chí Minh: cử tri Trần Tiến Bình có ý kiến: “ Những ngày qua, nhiều địa phương xy ra nhiều cuộc tụ tập đông người để bày tỏ chính kiến với dự thảo Luật Đặc khu. Nhiều người bị kích động đã đập phá, gây rối. Việc làm này gây tổn hại về kinh tế, gây hoang mang chia rẽ trong nhân dân.Chúng tôi kiến nghị phải điều tra, răn đe, xử lý nghiêm những người chủ mưu cầm đầu, đồng thời tuyên truyền kịp thời, ngăn các đối tượng thù địch tiếp tục kích động.  Nhiều chức sắc tôn giáo, trí thức TP.Hồ chí Minh đã bày tỏ ý kiến không đồng tình với việc lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động, gây bất ổn xã hội những ngày qua. Giáo sư Hương Đan, phó ban đại diện Cao Đài Ban Chỉnh đạo tại TP.Hồ chí Minh cho biết: “ Là chức sắc tôn giáo, chúng tôi không đồng tình việc này. Mọi người cần có ý thức, để rồi hiểu, nhận định, chia sẻ, đồng hành với đất nước.Đối với đạo Cao Đài chúng tôi, 17 họ đạo 3 nhà tu luôn chấp hành tốt chủ trương, mọi người khuyên nhau không nên để các đối tượng xấu lợi dụng tinh thần yêu nước của mình để làm ảnh hưởng đến cả đất nước”
Còn ở Long an, trong thời gian đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri, cử tri huyện Đức hòa đã bày tỏ sự bức xúc : Cử tri: Kiến nghị các ngành chức năng tăng cường đấu tranh chống lại các phần tử xấu kích động nhân dân có hành vi vi phạm pháp luật; cử tri cũng đề nghị những biện pháp giáo dục cần thể hiện sự đồng bộ giữa gia đình, nhà trường và xã hội vì trong vấn đề biểu tình vừa qua phần lớn là lứa tuổi thanh thiếu niên bị kích động lôi kéo tham gia. Thời gian gần đây phần lớn các gia đình đã bỏ phế con em mình cho xã hội, không lo lắng gì đến con em mình, do đó tệ nạn xã hội đã và đang phát triển mạnh, nhất là sử dụng ma túy đá đang lan rộng, làm xã hội ngày càng phức tạp. Tại xã Hướng Thọ Phú TP Tân an, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hướng Thọ Phú, xã Nhơn Thạnh Trung và Phường 5, cử tri đã bày tỏ sự bức xúc về việc bọn phản động xúi giục người dân tham gia biểu tình, đập phá các cơ sở của Nhà nước, nhất là tại tỉnh Bình Thuận, cử tri cho rằng việc làm như vậy là phá hoại đất nước, không thể chấp nhận được, mọi người cần phải lên án mạnh mẽ, những kẻ cầm đầu xúi giục, gây rối, đập phá, các ngành chức năng cần mạnh tay với bọn này để ngăn chặn những việc làm của bọn chúng sau này, cần đưa ra xử một vài tên để răn đe. Cư tri cho rằng: “ Tiền nhân dân đóng thuế để xây dựng nên các cơ sở vật chất, kiến trúc, các phương tiện chuyên dùng để phục vụ lại nhân dân, hôm nay lại chính nhân dân ra tay đốt phá để rồi nhân dân đóng góp để xây dựng lại mà không ai khác hơn là những người biểu tình …”. Trong vấn đề này cũng có sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền địa phương. Qua sự việc đã xãy ra chúng ta cần rút kinh nghiệm để không còn xãy ra sự việc tương tự.
Thật vậy,  những người luôn cho rằng mình luôn yêu nước lại là người luôn phá hoại đất nước. Yêu nước có nhiều cách thể hiện, đâu phải đi biểu tình rồi đập phá là yêu nước. Chúng ta phải hiểu đúng nghĩa của từ “ yêu nước” nếu không, từ yêu nước sẽ bị lạm dụng như những ngày qua. Những hành động thể hiện sự yêu nước chính là mọi người chúng ta nên tập trung phát triển kinh tế gia đình mình, tạo công ăn việc làm cho các thành viên trong gia đình mình, mỗi gia đình có ổn định kinh tế, các thành viên trong gia đình đều có việc làm thì xã hội mới ổn định, đất nước mới phồn vinh “ Dân giàu thì nước mới mạnh”. Khi nền kinh tế đất nước có phát triển mạnh lên thì đất nước không bị lệ thuộc về chính trị, lúc đó chúng ta không sợ bất cứ nước nào dòm ngó kể cả Trung Quốc ( Như những người biểu tình cho là Trung Quốc đang chiếm đất nước mình). Đây mới là thể hiện lòng yêu nước thật sự.
Qua đây chúng ta phải nhìn nhận rằng phần lớn người Việt Nam dễ bị lôi cuốn bởi đồng tiền, người Việt nam lúc nào cũng có tư tưởng “ Có tiền là có tất cả” cho nên dù không biết sự việc diễn ra như thế nào, miễn có tiền là chấp nhận tham gia bất cứ việc gì. Biết tâm lý như vậy, nên bọn phản động lợi dụng chỗ này xúi giục hô hào và tạo điều kiện “bằng tiền” để lôi kéo những người nhẹ dạ, ăn không rỗi nghề đi theo , không cần biết sự việc đó đúng sai thế nào.
Người công dân Việt Nam hãy thực hiện việc “ yêu nước “ của mình đúng nghĩa của nó nghe các bạn./.
Quang Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét