Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

ÔNG PETER LÝ ƠI !

       Tôi đã xem qua trang facebook của Peter Lý rồi, Peter Lý là người
trong đạo Thiên chúa, đang sinh sống tại Thị xã Kiến Tường – Tỉnh Long an. Nhìn thấy những hình ảnh mà đức chúa thể hiện sự thương người, tạo niềm tin cho tín đồ họ đạo thấy mà cảm động, nhưng sao đối với ông thì hoàn toàn cách biệt với niềm tin đó. Ông luôn chữi bới những người cộng sản và nói xấu họ, ông cho Cộng sản là những người bán nước, những người giết hại dân lành, luôn làm cho dân khổ sở, ông kêu gọi những người nhẹ dạ, cả tin hùa theo ông để chống đối. Ông mượn những hình ảnh mà đức chúa chăm lo cho trẻ nhỏ, dân nghèo… để lấy cớ mà nói rằng “ Chỉ có đức chúa mới chăm lo con người, ai không đón nhận nước Thiên chúa với tâm hồn một trẻ em thì sẽ chẳng được vào…, rồi đến chúa ban ơn phép lành cho con người khốn khổ…”, nhưng thật ra những người cộng sản mà ông ghét đó lại là những người chăm lo cho dân nghèo nhiều hơn ông nghĩ. Ông không làm gì hết chỉ chuyên đi nói xấu thiên hạ. Ông bà mình có câu: “ Làm ơn mắc oán” đó ông biết không. Có khi gia đình dòng họ ông phải mang ơn những người Cộng sản ở quê ông nữa đó, nhưng ông lại phủ công mà đổ tội cho họ là làm ác. Sao kỳ vậy ông Peter Lý.
       Ông lại viết những bài thơ mang tính cực kỳ phản động, điển hình như bài: “ Sinh nhật Bác” rồi bài “ Đảng…cướp”… Chỉ 2 bài này cũng đủ đưa ông vào tù mà gậm xương chớ đừng ở đó mà nói ba qua. Qua 2 bài thơ này ý ông nói là chỉ vì có ông Hồ chí Minh, chỉ vì có Đảng… mà đất nước điêu đứng, dân khổ sở lầm than. Trong bài “ Sinh nhật Bác có câu:
          “Có còn không Tổ quốc
           Đã rách nát trăm chiều
           Kìa nhìn xem đất nước
           Tràn ngập bọn “ chệt tiều”
       Xin hỏi ông Peter Lý.  Trên thế giới này có nước nào không có “ chệt tiều” sinh sống ( Theo từ ngữ ông thể hiện), trước năm 1975 là đã có “ Chệt Tiều” sinh sống rồi chớ đâu phải đợi sau năm 1975 mới có đâu mà ông nói, những người này người ta sống hòa đồng cùng dân tộc Việt Nam qua bao thế hệ, có khi họ còn là giáo dân của ông nữa đó. Ông cho rằng: “ Có còn không Tổ quốc, đã rách nát trăm chiều…” vậy là con mắt ông lệch rồi, hay là ông không muốn nhìn sự thật, ông thử đi hỏi những người xung quanh ông, so với những năm trước giải phóng với những năm sau này có khác xa không. Công việc xóa đói giảm nghèo hiện nay của Việt Nam được thế giới đánh giá cao, Liên Hiệp Quốc còn phải cử phái đoàn qua học tập Việt Nam về “ xóa đói giảm nghèo” chắc ông biết mà, rồi đến việc mọi người cùng nhau xây dựng nông thôn mới, đường làng ngỏ xóm đều khang trang sạch đẹp, xóm làng yên vui… chắc ông cũng biết. Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn lo cho dân, cho nước vậy đó, ngay cả Thị xã Kiến Tường ngày nay với ngày xưa cũng khác chớ nói đâu chi xa. Từ trước tới giờ Đảng Cộng sản Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của nhân dân, không phân biệt tôn giáo nào, luôn tạo điều kiện để mọi tôn giáo hoạt động ( nếu có tôn chỉ mục đích rỏ ràng) trong đó có tôn giáo của ông đang theo ( Đức giáo Hoàng khi đến Việt Nam đều phải công nhận điều đó),  sao ông không lo làm phận sự của một con chiên ngoan đạo mà  đi chữi bới, làm xấu hỗ thanh danh đức chúa, chúa đâu có muốn ông làm vậy, chúa chỉ muốn ông làm những gì “ Tốt đời đẹp đạo” thôi, vậy là ông cần phải nâng cao về sự hiểu biết đối với đạo Thiên chúa nhiều hơn nữa để xứng đáng là con chiên ngoan đạo, để sau này được lên Thiên đàng, nếu không ông sẽ bị đưa xuống địa ngục là khổ lắm đó.
        Qua cử chỉ và hành động của ông đối với Đảng, Bác Hồ và nhìn kỹ gương mặt của ông, tôi tin chắc ông Peter Lý là dân miền Bắc di cư theo
cha mẹ vào Nam thời kỳ Ngô Đình Diệm, vì lúc đó ông còn nhỏ ( Thời kỳ năm 1954- đình chiến), cũng có thể khi vào Nam rồi ông mới sinh ra ( Bởi vì nét mặt ông còn trẻ). Thời kỳ đó chắc ông chưa biết gì về Cộng sản, chỉ biết nghe qua sự tuyên truyền rồi căm ghét thôi. Khi đình chiến, mọi người di cư vào Nam để tránh Cộng Sản, trong đó có gia đình ông.  Lúc này ở Miền Nam là chế độ Ngô Đình Diệm và cả dòng họ của ông Diệm theo đạo Thiên chúa nên gia đình ông cùng nhiều người có đạo Thiên chúa ùn ùn vào Nam để tránh Cộng sản (vì tư tưởng của họ lúc nào cũng cho rằng Cộng Sản không ưa Thiên chúa giáo nên ở lại sẽ chết), nhưng ông không ngờ chạy trời không khỏi Cộng sản nên ông tức tối mà câm giận Đảng Cộng Sản Việt Nam. Ông cho rằng chính Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ tịch Hồ chí Minh phá hoại đất nước, làm cho dân khổ sở đau thương chết chốc, nếu không có Hồ chí Minh thì cuộc sống ông rất sung sướng. Chưa chắc đâu nghe ông Peter Lý, có khi ông còn chết sớm nữa đó, vì ông luôn có tư tưởng “ Được mọi người cung phụng ông” .
        Qua những lời văn ông viết trên trang facebook cá nhân của ông, tôi nghĩ ông có trình độ học thức và cả học vấn cao nên nói ít có thể ông
hiểu nhiều. Tôi hy vọng với những ý kiến nhỏ của tôi có thể ông Peter Lý nghĩ lại mà thương cho những người cộng sản mà ông đã từng chữi họ- Họ làm việc tất cả đều lo cho dân cho nước trong đó có ông và những người theo đạo như ông . Sống trong một xã hội thì cũng phải có
người này người khác, người tốt, người xấu, ông phải phân biệt rõ. Những người nào xấu, làm sai chủ trương, vi phạm pháp luật thì ông đấu tranh, đóng góp người đó để xã hội tiến bộ , chứ đâu mà quơ cả nắm vậy.    

         Một lần nữa Tôi mong ông Peter Lý nghe lời đức chúa dạy : “Hãy sống sao cho tốt đời đẹp đạo” để trở thành con chiên ngoan đạo, khi chêt được lên Thiên đàng, nếu không chắc chắn ông sẽ xuống địa ngục thôi, khi đó Diêm Vương sẽ hỏi ông sao mà xuống đây ( Bởi vì ông theo đạo Thiên chúa thường là phải lên Thiên đàng, nhưng lại xuống địa ngục thì Diêm Vương thấy lạ nên hỏi) lúc đó khó mà trả lời với Diêm Vương nghe  ông Peter Lý./. 
Quang Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét