Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

NHỮNG NGHĨA CỬ ĐẸP TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19


Gần đây trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện những lời khen ngợi
động viên cô sinh viên khoa Y, trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng - Trần Huyền Thảo An, đã xung phong đăng kí tham gia đội tình nguyện chăm sóc các ca cách ly Đà Nẵng. Rồi lại cô dân quân Trần Hà Ly - Quận Ba Đình Hà Nội. Sau khi có bệnh nhân số 17 xuất hiện, cả khu phố Trúc Bạch bị cách ly, nữ dân quân Trần Hà Ly đã xung phong tình nguyện làm nhiệm vụ bên trong khu cách ly phố Trúc Bạch (Hà Nội). Trong khi một số người giấu giếm bệnh tật của mình, khai báo không trung thực để trốn tránh cách ly, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cả nước thì lại có người xung phong tham gia vào đội tình nguyện chăm sóc bệnh nhân tại khu cách ly như Trần Huyền Thảo An, Trần Hà Ly và còn rất nhiều nghĩa cử đẹp, sự hi sinh thầm lặng khác nữa dó là những thiên thần trong chiếc áo blouse; đó là những nhà khoa học, nhà nghiên cứu đang ngày đêm chạy đua để tìm ra phương pháp điều trị,….trong cuộc chiến chống dịch covid-19 chưa được phát hiện và biểu dương.
Thế nhưng với những cái tên như Trần Huyền Thảo An là sinh viên năm thứ 5, khoa Y, trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng). Suốt những năm học tập và rèn luyện tại trường, Thảo An luôn tích cực học tập, năng nổ tham gia các hoạt động đoàn thể, thường xuyên nhận được giấy khen và đang trong quá trình xét hồ sơ kết nạp Đảng. Còn Trần Hà Ly - Dân quân Quận Ba Đình Hà Nội. Khi tham gia vào làm nhiệm vụ trong khu cách ly Cô không sợ mặc dù có những lời ra tiếng vào và rất nguy hiểm nhưng Cô cho biết - Cô muốn góp một phần công sức nhỏ của mình cho địa phương vào việc chống dịch Covid-19 nên cô đã vận động gia đình cho tham gia phục vụ tình nguyện trong vùng dịch. Lúc đầu cha mẹ Ly không cho, nhưng thấy con quyết tâm nên đành cho Hà Ly tham gia đội phòng chống dịch, giúp đỡ người dân trong khu cách ly phố Trúc Bạch.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trong nước và cả thế giới, có thể nói là đại dịch toàn cầu. Việt Nam đã có nhiều người âm thầm tích cực trong việc tham gia chống dịch Covid-19, từ người trực tiếp đến người gián tiếp, có người tình nguyện qua vùng dịch Vũ Hán – Trung Quốc để rước người Việt Nam về nước mà không sợ nguy hiểm. Rồi lại có những nhà khoa học, nhà nghiên cứu tìm tòi ra những phương án, phương thức, cách chữa trị tại gốc của căn bệnh mà cả thế giới chưa biết đến. Ngay cả lực lượng vũ trang đã trực tiếp vào đội phục vụ bệnh nhân trong khu cách ly. Những địa phương xãy ra dịch, những doanh trại bộ đội còn nhường chỗ cho khu cách ly chống dịch… Chính những người âm thầm ngày đêm nghiên cứu nhanh chóng tìm ra cách tiêu diệt những con virus nguy hiểm này và những người tích cực phục vụ bệnh nhân trong khu vực cách ly nên đến thời điểm này nước ta chưa có người tử vong vì dịch Covid-19 mặc dù Việt Nam xuất hiện dịch bệnh Covid-19 rất sớm (sau Trung Quốc) trong khi đó cả thế giới đang bị dịch hoành hành, ngày nào cũng có người chết và nó đang là đại dịch toàn cầu mà không nước nào ngăn chặn được.
Nhân dân Việt Nam phải tự hào vì đã có những người tích cực tham gia vào việc phòng chống dịch như thế. Chúng ta phải tự hào vì người Việt Nam đang tập trung “diệt dịch Covid-19 là diệt giặc” mà cả thế giới đang ca ngợi. Hiện nay, dịch Covid-19 đang còn phức tạp, nhân dân Việt Nam chúng ta không nên chủ quan và hoang man trước dịch bệnh này mà hãy cùng Chính phủ tập trung thực hiện những giải pháp mà Bộ y tế đã khuyến cáo người dân mình thực hiện, không nghe theo những tin đồn, những nguồn tin “giựt gân” trên các trang mạng mà hoang man. Hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam trong diệt dịch Covid-19, mọi người Việt Nam hãy cùng với Đảng, Nhà nước cùng nhau chống dịch, vì “chống dịch Covid-19 là chống giặc”.
MT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét