Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2023

CẢNH GIÁC VỚI “PHÁP LUÂN CÔNG”

Pháp Luân công là gì? Tác hại của Pháp Luân công.
Pháp Luân công gọi đầy đủ là “Pháp Luân Đại Pháp” do Lý Hồng Chí (sinh năm 1952 tại Cát Lâm, Trung Quốc) sáng lập và chính thức công khai giới thiệu với công chúng vào ngày 15/3/1992 tại thành phố Trường Xuân, vùng Đông Bắc của Trung Quốc dưới hình thức là buổi Hội thảo về một môn sử dụng thiền, các bài tập sinh lực và các bài giảng đạo đức làm phương tiện để tu luyện tâm và thân, với mong muốn cuối cùng là sự chuyển hóa tinh thần, ở phương Đông gọi là “giác ngộ” và có tên gọi là Pháp Luân công.
Hiện nay, số người tham gia Pháp Luân công đang tích cực tuyên truyền để phát triển mạnh loại hình này ở hầu hết các tỉnh, thành phố ở nước ta, với các thủ đoạn vừa lén lút, vừa công khai bằng các hình thức khác, như: phát tán nơi công cộng hoặc trong khu dân cư; lập các trang wed, tài khoản mạng xã hội truyền bá qua internet; gửi tài liệu qua đường bưu chính đến nhiều đối tượng khác nhau; tiếp cận những vùng dân trí còn hạn chế để lôi kéo tham gia; triệt để lợi dụng tâm lý mê tín dị đoan của người dân và thần thánh hóa tác dụng của việc tham gia luyện tập Pháp Luân công (“tập Pháp Luân công làm cho con người đạt đến công khai, khai ngộ, công thành viên mãn, linh hồn bất diệt; ai ngăn cản là ma quỷ” hoặc “nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám chữa trị tự nhiên có người chữa trị cho...”)
Pháp Luân công vào Việt Nam đã gây không ít hệ lụy cho xã hội, gây bức xúc trong dư luận, tác động xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nhiều địa phương.
Hiện tại, Pháp Luân công không được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, mọi hành vi truyền bá Pháp Luân công trên lĩnh thổ Việt Nam đều là trái pháp luật. Trong đó, cần lưu ý:
- Pháp Luân công thực chất không phải là một tín ngưỡng, tôn giáo, không có giáo lý, giáo luật hoàn chỉnh mà vay mượn, cắt xén của các tôn giáo khác để hình thành. Pháp Luân công mượn vỏ bọc của một môn khí công rèn luyện sức khỏe và lợi dụng các yếu tố tôn giáo, tâm linh để tập hợp lực lượng, lôi kéo quần chúng tham gia, khuếch trương thanh thế nhằm từng bước công khai hình thành tổ chức, đòi công nhận tư cách pháp nhân.
- Pháp Luân công lợi dụng các bài tập khí công, khuếch đại về tác dụng của việc rèn luyện khí công đối với sức khỏe rằng “nếu tập luyện chuyên cần có thể chữa được bách bệnh”, kết hợp với hình thức tu tập sử dụng yếu tố tín ngưỡng, tâm linh để dẫn dụ, lôi kéo một bộ phận nhân dân, nhất là số người đang có vấn đề sức khỏe. Pháp Luân công đã lừa gạt, mê hoặc, lôi kéo được nhiều người tham gia thuộc nhiều thành phần, nghề nghiệp, lứa tuổi, trong đó có những người bệnh, người lớn tuổi, đã nghỉ hưu... Thực tế, cho đến nay trên thế giới chưa có bất kỳ công bố khoa học nào khẳng định, hoặc công nhận tác dụng của phương pháp tu tập Pháp Luân công cũng như những gì Pháp Luân công đang tuyên truyền; kể cả đối với nhiều môn khí công được người dân ưa chuộng như hiện nay (dưỡng sinh, thái cực quyền, yoga...), các chuyên gia đều khuyến cáo người dân phải kết hợp luyện tập đúng mực với ăn uống phù hợp và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Nhiều người bị bệnh đã nhẹ dạ cả tin, không dùng thuốc, từ chối điều tại bệnh viện, lấy các bài tập Pháp Luân công là phương pháp duy nhất để điều trị bệnh dẫn đến bệnh tật không thuyên giảm, một số trường hợp đã tử vong.
- Hoạt động của Pháp Luân công mang màu sắc chính trị, chia rẽ mối quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia, vi phạm pháp luật, gây phức tạp về an ninh, trật tự tại nhiều địa phương.
Trên địa bàn huyện trong thời gian qua chưa phát hiện vụ việc có liên quan đến Pháp Luân công. Nhưng Người dân cần lưu ý:
- Đề cao cảnh giác đối với Pháp Luân công, không tin tưởng vào khả năng chữa bệnh của Pháp Luân công, tuyệt đối không tham gia Pháp Luân công dưới mọi hình thức, không làm theo sự xúi giục, kích động của những đối tượng xấu.
- Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Nhà nước, đặc biệt là Luật An ninh mạng, không truy cập vào các trang thông tin phản động và các trang mạng xã hội để tuyên truyền, kêu gọi ủng hộ Pháp Luân công; không đăng tải, in ấn, tán phát, chia sẽ, bình luận cổ vũ, tuyên truyền các nội dung tài liệu về Pháp Luân công trên mạng internet.
- Mạnh dạ lên tiếng phê phán việc lợi dụng các yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo để lừa bịp, lôi kéo người dân hoạt động Pháp Luân công; tích cực tham gia đấu tranh, phản bác đối với hoạt động tu tập Pháp Luân công tại địa phương, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự.
- Tham gia các câu lạc bộ rèn luyện, sức khỏe, thể dục, thể thao, dưỡng sinh lành mạnh, khoa học, được Nhà nước công nhận; tìm đến các cơ sở y tế uy tín khi gặp vấn đềvề sức khỏe, không tin và nghe theo những phương pháp chữa bệnh phản khoa học, chưa được kiểm chứng./.
P.C.H

0 nhận xét:

Đăng nhận xét