Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2024

Bản chất của Nguyễn Đình Thắng và BPSOS

Một trong những tổ chức dân sự hoạt động tích cực trên không gian mạng hiện nay thì Ủy ban cứu người vượt biển (BPSOS) dưới vỏ bọc dân chủ, nhân quyền là tổ chức có hoạt động truyền thông mạnh mẽ, thường xuyên khuếch trương thanh thế, cũng như xuyên tạc tình hình dân tộc, tôn giáo, nhân quyền chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Nhắc đến BPSOS không thể không nhắc đến Nguyễn Đình Thắng một người tự nhận “yêu nước”, với vỏ bọc đấu tranh nhân quyền vì dân, xông xáo trên mặt trận chống phá đất nước. Chúng ta cần hiểu rõ bản chất của Thắng cũng như BPSOS để tránh rơi vào âm mưu xấu.
Theo tài liệu Cơ quan An ninh điều tra, “Ủy ban cứu người vượt biển” (BPSOS) do Phan Lạc Tiếp (sinh năm 1933, nguyên sĩ quan hải quân Việt Nam Cộng hòa) và Nguyễn Hữu Xương (nguyên giáo sư Đại học San Diego) đứng ra thành lập năm 1980, có trụ sở tại Sandiego, Carlifornia (Mỹ) với mục đích giúp đỡ người Việt “tị nạn” tại Mỹ. Đến năm 1990, Phan Lạc Tiếp và Nguyễn Hữu Xương đã chuyển giao cho Nguyễn Đình Thắng (sinh năm 1958, tại TP Hồ Chí Minh, quốc tịch Mỹ) tiếp tục điều hành BPSOS. Sau khi tiếp nhận, Nguyễn Đình Thắng đã dời trụ sở của BPSOS đến Falls, bang Viginia (Mỹ) và hướng lái các hoạt động chuyển sang việc lợi dụng các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo” để chống phá Việt Nam.
Trong thời gian gần đây, sau khi vụ tấn công, khủng bố ở Đắk Lắk vào ngày 11/6 diễn ra, lực lượng chức năng cùng người dân tăng cường an ninh, truy bắt các đối tượng phạm tội thì một lần nữa tổ chức này lại vu cáo chính quyền kích động nhân dân đàn áp người Thượng, tổ chức bắt bớ, đánh đập “vô cớ”… nhằm mục đích chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc ở Tây Nguyên, qua đó biện minh cho các tổ chức “Người thượng vì công lý”, “Hội thánh tin lành Đấng Christ Tây Nguyên” do một số đối tượng cầm đầu đang sống lưu vong ở Thái Lan.
Từ ngày 16 đến 23/01/2024 Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; khủng bố; tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép, che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Các tổ chức phản động lưu vong (“Ủy ban cứu người vượt biển – BPSOS”, “Người Thượng đứng lên vì công lý – MSFJ”, “Nhóm hỗ trợ người Thượng – MSGI”…) tiếp tục tuyên truyền xuyên tạc cho rằng vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk không phải là vụ khủng bố, người DTTS “đứng lên” phản đối sự “đàn áp” của chính quyền; kêu gọi các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước gây sức ép đối với Phiên toà sơ thẩm.
Từ khi thành lập đến nay có thể thấy BPSOS và Thắng chưa tạo dựng được bất kỳ lợi ích nào cho xã hội, cho cộng đồng, cho những người dân mà tất cả chỉ dừng lại ở các hoạt động lừa đảo, lợi dụng những người yếu thế để trục lợi cũng như đẩy họ vào con đường tị nạn, điểm nhấn lớn nhất của Thắng và BPSOS chỉ là các hoạt động làm phương hại đến lợi ích của quốc gia và dân tộc Việt Nam.
Bộ Công an đã xác định đây là tổ chức phản động, tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước ta. Vì vậy, cán bộ, đảng viên và Nhân dân cần nâng cao nhận thức về âm mưu, hoạt động của tổ chức này, tuyệt đối không nghe theo luận điệu tuyên truyền của chúng. Đồng thời, nêu cao tinh thần cảnh giác, khi phát hiện hoặc nghi ngờ tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động của tổ chức phản động Ủy ban cứu người vượt biển (BPSOS) phải báo cáo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xử lý./.

Ngô Lê Cảnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét