Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

ĐÁNH MẤT LƯƠNG TÂM

Hiện nay, có một số phần tử
cực đoan lợi dụng phương tiện truyền thông để xuyên tạc quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Chính phủ Việt Nam về gói an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng nhằm tạo luồng dư luận xấu, hạ uy tín của Đảng và Chính Phủ Việt Nam. Những phần tử này được ví như những con virus sống ký sinh trên môi trường không gian mạng và có sức mạnh tàn phá vô cùng khủng khiếp, đặc biệt nguy hiểm hơn cả virus Corona, trong vài giây nó có thể hạ ngục đối phương bằng những đòn tâm lý vô cùng thâm độc. Nếu chúng ta không bình tĩnh, kiểm chứng lại nguồn thông tin của chúng rất có thể bản thân sẽ trở thành môi trường để chúng tiêm nhiễm những loài virus tâm lý vô cùng độc hại này.
Trở lại với gói an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng của Nghị quyết Chính phủ được Thủ tướng phê duyệt vào ngày 09/4/2020 trong đó nói rất rõ về những người lao động nghỉ không lương và người bị tạm hoãn hợp đồng từ một tháng trở lên sẽ được nhận hỗ trợ 1,8 triệu đồng. Để hỗ trợ thêm cho người lao động, các doanh nghiệp khó khăn về tài chính sẽ được vay không cần tài sản thế chấp và hưởng chính sách 0% từ Ngân hàng chính sách để trả thêm một nửa tháng lương nữa cho những người lao động. Các hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng một năm, tạm ngừng kinh doanh từ 1-4 năm nay sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi tháng tùy theo diễn biến của dịch bệnh nhưng không quá 3 tháng. Với những người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động hay có hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm, cũng sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Những người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng, người được hưởng trợ cấp xã hội được nhận 500.000 đồng mỗi tháng. Còn hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ 250.000 đồng mỗi người mỗi tháng và nhận trong một lần cho cả 3 tháng. Việc thực hiện gói hỗ trợ này trên tinh thần Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng chia sẻ trách nhiệm trong việc bảo đảm cuộc sống cho người lao động. Trong đó, Nhà nước cũng ưu tiên dành nguồn lực từ ngân sách nhà nước được phân chia phù hợp giữa ngân sách trung ương và địa phương để thực hiện chính sách hỗ trợ này. Vậy mà một số đối tượng ở nhiều địa phương trên cả nước rầm rộ bếu rếu, trông chờ vào gói an sinh này để được nhận trợ cấp “chờ sung rụng vào mồm”, không cần lao động nhưng vẫn có “tiền xài” trong khi đó “tướng tá như trai mười bảy, bẻ gãy sừng trâu”, tứ chi phát triển đều đặn, trình độ kiến thức đâu phải dạng tầm thường, nhưng lại có những suy nghĩ hết sức thụ động, lạc lõng, yếu mềm. Trong cuộc sống chúng ta dân gian thường nói “tàn nhưng không phế”, còn số người này “chưa tàn mà đã phế” (có sức vóc nhưng thiếu suy nghĩ). Nói đâu xa, gần ngay trước mắt có một tên tối ngày ăn cơm nhà, chưa làm gì cho quê hương đất nước mà moi móc chuyện quốc gia đại sự để bàn luận đủ thứ kiểu với cái biệt danh tự đặt là “Đinh La To”, có cái tên nghe rất sáng là Đinh Nhật Uy nhưng không hiểu tại sao con người này lại rơi vào loại hạng người thứ ba từ “ánh sáng đi vào bóng tối” như Đức Phật đã nêu ra bốn hạng người ở đời: “Thứ nhất, hạng người từ bóng tối đi vào bóng tối; thứ hai, hạng người từ bóng tối đi ra ánh sáng; thứ ba, hạng người từ ánh sáng đi vào bóng tối; thứ tư, hạng người từ ánh sáng đi vào ánh sáng”. (Thân thể bình thường, tốt tướng là điều kiện cần để lao động, làm ăn nuôi bản thân và gia đình được xem là “ánh sáng”, nhưng từ nơi ánh sáng này, người ấy lại có những cách nói, việc làm đi ngược lại cái chung, cái tốt đẹp của cuộc sống, như kẻ vô ơn, bất nghĩa phủ một màu đen tối vào điều kiện đủ là “lý tưởng sống”).
Những suy nghĩ, những hành động của Đinh Nhật Uy ngày càng được thể hiện rất phản cảm trên không gian mạng, lợi dụng nhiều sự kiện có tính chất nhạy cảm dư luận là bộc phá như trái bom “hẹn giờ” nổ kinh hoàng, chấn động đến một bộ phận cư dân mạng còn hạn chế hiểu biết để họ tin và tạo làn sóng ngầm trổi dậy lúc cần thiết. Tên này không biết hắn trình độ học vấn đến cỡ nào mà tối ngày nói chuyện cỡ hàm Giáo sư, Phó Giáo sư, chuyên gia hàng đầu của cả nước về kinh tế lẫn chính trị, hắn nói đại nói phét, nói cho sướng mồm, chuyện không nói có, chuyện có nói không như một con người lương tâm đã lạc lối và một tình yêu dành cho quê hương đất nước đã bị đánh mất bởi “Một trái tim không có lương tâm, không còn linh hồn thì không khác gì một cỗ máy. Nó không biết phân biệt tốt xấu, thiện ác”.

Q.T

0 nhận xét:

Đăng nhận xét