Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

NHỮNG CHIÊU TRÒ CỦA TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG VIỆT TÂN KÊU GỌI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC

Thời gian qua, nhiều vụ việc cho thấy
tổ chức khủng bố Việt Tân đã lợi dụng triệt để sự phát triển của Internet, nhất là mạng xã hội để tuyên truyền, công kích, lôi kéo người dân tham gia các hội, nhóm trá hình trên không gian mạng. Nhóm này luôn sử dụng danh nghĩa phản biện xã hội, đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền, xây dựng xã hội dân sự, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ... nhưng thực chất là để tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; kích động tư tưởng, thái độ thù địch của một bộ phận nhân dân.
Trước đây lợi dụng tình hình phức tạp tại Biển Đông sau khi Trung Quốc cho tàu khảo sát Hải Dương 8 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam, Việt Tân đã móc nối với các hội, nhóm phản động khác tổ chức hàng loạt cuộc biểu tình tại nhiều nước trên thế giới nhằm "truyền lửa," kích động số cơ sở nội địa, phần tử cơ hội chính trị trong nước đẩy mạnh các hoạt động chống phá. Các cuộc biểu tình nói trên thu hút hàng chục đến hàng trăm đối tượng tham gia; mang theo cờ vàng ba sọc, biểu ngữ phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam, uy hiếp ngư dân, rêu rao xuyên tạc rằng "chính quyền Việt Nam không có phản ứng quyết liệt trước các động thái của Trung Quốc, ngăn cấm người dân biểu tình thể hiện lòng yêu nước"; "yêu cầu" Đảng, Chính phủ khởi kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế và trả tự do cho số đối tượng chống đối (chúng gọi là "tù nhân lương tâm") đang bị bắt giữ trong nước. Ngoài ra, Việt Tân còn kêu gọi người Việt ở trong và ngoài nước xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc và hỗ trợ cho "phong trào đấu tranh nhân quyền tại Việt Nam."
Với những chiêu bài cũ, hiện nay lợi dụng tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong khi đất nước phải gồng mình nỗ lực phòng chống dịch bệnh và gã hàng xóm Trung Quốc gây hấn ngoài biển Đông phê chuẩn việc thành lập thuộc cái gọi là thành phố Tam Sa, quản lý quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam thì trang facebook Việt Tân đăng tải hình ảnh một người đứng trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội với biểu ngữ: “Hoàng Sa Trường Sa belong to Việt Nam”, nhằm kêu gọi người dân xuống đường biểu tình. Trong lúc dịch bệnh, Hà Nội đang ở trong nhóm nguy cơ lây nhiễm cao đang thực hiện giãn cách xã hội, vậy mà lại có kẻ ra đường cầm biểu ngữ kích động người dân biểu tình thế này đây? Mọi người thử nghĩ mà xem, liệu biểu tình có giải quyết được vấn đề, Trung Quốc sẽ thôi không ngang ngược xâm chiếm chủ quyền Việt Nam nữa hay không? Sẽ chẳng có lợi ích gì, thậm chí là thiệt hại nặng nề khi nghe theo những kẻ cơ hội, phản động không từ mọi thủ đoạn để chống phá đất nước và sẽ dính bẫy gây hấn của Trung Quốc nữa vì mục đích của chúng là khiến người dân kích động, để từ đó dẫn tới bạo loạn, mất trật tự xã hội, gây thiệt hại về kinh tế, đe dọa trực tiếp đến “miếng cơm, manh áo” của chính người dân khi nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài sẽ kéo nhau ra đi vì sợ hãi. Và điều này đang được chính những kẻ nhân danh “dân chủ, yêu nước” như Việt Tân “nối giáo cho giặc” ngoài biển hòng đạt được ý đồ mà chúng giăng ra. Đất nước ta đang trong dịch bệnh, ưu tiên hàng đầu của Nhà nước là bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, sau đó mới đến phục hồi kinh tế. Chúng ta đã dồn nhiều sức lực, tiền của vào việc phòng chống dịch bệnh, nếu bây giờ xã hội mất trật tự, bạo loạn, kinh tế không phục hồi được thì đất nước càng khó khăn hơn.
Thời gian qua, chúng ta kiên trì đấu tranh bằng biện pháp hoà bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế. Việt Nam đã trao công hàm, tố cáo Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc, được bè bạn năm châu ủng hộ. Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của đất nước còn Trung Quốc thì không. Việt Nam "quan ngại" phản đối thông qua ngoại giao chính là 1 biện pháp, và cho đến thời điểm hiện tại thì đó là biện pháp hữu hiệu nhất. Thông qua tiếng nói của Bộ Ngoại giao thể hiện quan điểm nhất quán của Nhà nước Việt Nam, vừa khẳng định chủ quyền để cộng đồng quốc tế biết, vừa cho thấy Việt Nam không làm ngơ khi Trung Quốc xâm phạm chủ quyền và Việt Nam đang hành xử 1 cách chừng mực, hợp pháp, tuân thủ luật pháp quốc tế. Có thể thấy, cả một bộ máy Nhà nước đang phải hoạt động tối đa trên mọi bình diện, cả công khai lẫn bí mật để đấu trí với Trung Quốc. Vì vậy, mọi người hãy luôn tin táo, thể hiện tình yêu nước bằng cả con tim và trí óc, tuân thủ pháp luật, đừng để các đối tượng phản động, cơ hội lợi dụng kích động, tiếp tay cho kẻ địch chống phá đất nước!

T.K.S

0 nhận xét:

Đăng nhận xét