Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

NHẬN DIỆN ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRƯỚC ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN THỨ XIII

Thời gian gần đây, khi chúng ta
đang chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các thế lực thù địch, đối tượng phản động lại tập trung công kích, tuyên truyền chống phá. Bản chất, mục đích của chúng không thay đổi nhưng thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Chính vì vậy, chúng ta cần phải nhận diện và đấu tranh với những quan điểm sai trái của chúng.
Với thủ đoạn “nắn dòng dư luận”, bọn chúng gây ra sự nhiễu loạn về thông tin, tạo sự hoang mang, hoài nghi trong nhân dân, gây mất niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ, tiến tới mục tiêu làm chệch đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Có thể thấy thủ đoạn chúng rất đa dạng, nhưng quy chung lại, tập trung vào một số nội dung chủ yếu sau:
Phủ nhận, chống phá nền tảng, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để xóa bỏa chế độ XHCN ở Việt Nam, chúng tìm mọi cách phá hoại nền tảng tư tưởng của ta, đó là bản chất khoa học và cách mạng của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Bọn chúng cho rằng việc kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin như một cái “thòng lọng ý thức hệ” khiến cho nỗ lực đổi mới chính trị của Đảng không thực hiện được, “con đường XHCN mà nhân dân Việt Nam đang đi là trái với quá trình lịch sử - tự nhiên”. Thêm vào đó, bọn chúng còn tăng cường xuyên tạc, chống phá tư tưởng Hồ Chí Minh với các thủ đoạn tinh vi, được ẩn sau những luận điệu sử dụng ngôn từ chau chuốt hòng tạo ra sự mâu thuẫn đối lập giữa Tư tưởng Hồ Chí Minh với Chủ nghĩa Mác - Lênin. Không dừng ở lại đó, bọn chúng còn cho rằng đường lối phát triển kinh tế thị trường theo định hướng XHCN mà Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đang thực hiện là “chắp vá”, “không tưởng”; “kinh tế thị trường và chủ nghĩa xã hội mâu thuẫn như nước với lửa, không thể dung hòa, không thể nào có định hướng XHCN nếu chấp nhận phát triển kinh tế thị trường…”. Nhưng bọn chúng không thể lường trước được một điều, bản chất của các hoạt động đó đã đi ngược lại truyền thống, trái với nguyện vọng và tình cảm của tuyệt đại đa số nhân dân.
Phủ nhận vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhất là cán bộ có khả năng là ứng viên cho cấp ủy khóa mới của các cấp. Bọn chúng cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam đã thực hiện xong sứ mệnh lịch sử của mình, không còn đủ khả năng lãnh đạo đất nước, duy trì sự lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam là “độc tài”, “độc đoán”, là “bóp nghẹt”, “thủ tiêu” dân chủ, động lực phát triển đất nước từ đó kiến nghị xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp năm 2013, đòi Đảng thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập để có “dân chủ” đích thực. Thậm chí bọn chúng còn dựng lên những câu chuyện về sức khỏe, bí mật đời tư,… của các đồng chí lãnh đạo để làm suy giảm uy tín cá nhân lãnh đạo, gây mất đoàn kết nội bộ, nhất là cán bộ có khả năng là ứng viên cho cấp ủy khóa mới các cấp, những người được quy hoạch, giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Từ đó, gây nhiễu loạn thông tin, gây ra sự hiểu nhầm trong quần chúng nhân dân, làm mất lòng tin trong nhân dân vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Tuyên truyền, xuyên tạc công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ của Đảng ta. Mặc dù công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ được đánh giá đạt những kết quả rất quan trọng. Tuy nhiên, từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng đến nay, đã thi hành kỷ luật hơn 90 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý. Lợi dụng vấn đề này, bọn chúng đưa ra những luận điệu chống tham nhũng thực chất chỉ là “cuộc đấu đá nội bộ”, “thanh trừng phe phái trong Đảng Cộng sản Việt Nam”, thậm chí chúng còn dựng chuyện “tham nhũng là sản phẩm tất yếu của chế độ công hữu tư liệu sản xuất, chuyên chế độc đảng”, “còn chế độ công hữu, chế độ độc đảng thì không chống được tham nhũng” nên “muốn chống tham nhũng thì phải thay đổi lại thiết chế và xã hội để làm sao cho dân chủ hơn”! Rất có thể trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng, bọn chúng sẽ tung tin thất thiệt về hậu xử lý các vụ đại án, hoặc tiếp tục chiêu bài phủ nhận kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng ta, gây ra các luồng tư tưởng khác biệt không ngoài mục đích hạ thấp vai trò, tiến tới mục tiêu đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập.
Đưa ra những thông tin xuyên tạc, bịa đặt về nguyên tắc tổ chức, cán bộ, công tác nhân sự Đại hội Đảng. Chúng cho rằng công tác cán bộ của Đảng là không dân chủ, thiếu minh bạch, làm theo kiểu “áo gấm đi đêm”, việc quy hoạch, sắp xếp cán bộ chỉ nhằm “thanh trừng bè phái”, “đấu đá nội bộ”… Để thực hiện, bọn chúng tự tạo ra danh sách nhân sự khóa tới như thể mình là người trong cuộc, rồi từ đó đưa lên mạng xã hội tung ra dư luận mâu thuẫn phe phái trong Đảng ta, xuyên tạc việc quy hoạch cán bộ của Đảng không phải vì lợi ích quốc gia, dân tộc, mà chỉ là phục vụ “lợi ích nhóm”, là bước chuẩn bị cho con em, “vây cánh” tiến thân để hạ thấp ý nghĩa của Đại hội. Thủ đoạn không mới, nhưng những ai không biết, không hiểu hoặc mập mờ về nhận thức chính trị có thể lầm tưởng và cho đó là sự góp ý trách nhiệm, tâm huyết, thậm chí bị “dẫn dắt” và tin theo.
Lợi dụng vấn đề chủ quyền biển, đảo để tung tin thất thiệt làm giảm sút ý chí, niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Đảng, Nhà nước ta. Chúng ta chủ trương giải quyết mọi vấn đề biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và nguyên tắc ứng xử của khu vực, dĩ nhiên Đảng, Nhà nước ta luôn luôn tỉnh táo, bình tĩnh, khôn khéo, không bị kích động, xúi giục hay gây xung đột vũ trang, chiến tranh. Vậy mà, bọn chúng lợi dụng vụ việc các tàu nước ngoài hoạt động trái phép trong thềm lục địa Việt Nam đăng tải những thông tin thật giả lẫn lộn đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin của một bộ phận quần chúng nhân nhằm chỉ trích Đảng, Nhà nước ta nhu nhược trước nguy cơ bị xâm lược, lệ thuộc. Từ đó, chúng hà hơi tiếp sức cho các các thế lực thù địch, các đối tượng phản động trong nước điên cuồng cào phím chửi rủa, kích động mọi người xuống đường biểu tình, chống đối chính quyền các cấp để gây xáo trộn dư luận quần chúng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, trật tự tại địa phương và quan hệ Việt Nam trong cộng đồng quốc tế.
Ngay từ bây giờ, mỗi chúng ta cần phải luôn tỉnh táo, nâng cao cảnh giác, nhận diện đúng và chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, vạch trần các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch góp phần bảo vệ an toàn và thành công Đại hội, bảo vệ Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.
“HÃY YÊU NƯỚC BẰNG TRÁI TIM NÓNG VÀ CÁI ĐẦU LẠNH”

T.A

0 nhận xét:

Đăng nhận xét