Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn lợi dụng hạn, mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long để xuyên tạc, chống phá

Thời gian qua, trang mạng xã
hội của đối tượng Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn, chúng nó luôn triệt để lợi dụng tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt ở các tỉnh ĐBSCL, để xuyên tạc, suy diễn theo kiểu “đổi trắng thay đen”, đặt điều rằng: Thảm họa hơn, nhân dân phải rời bỏ đất cha ông để tìm kiếm nơi ở mới. Quy kết nguyên nhân do Đảng không ra lệnh cải tạo vùng trũng là nơi tích nước cho ĐBSCL bằng các Nghị quyết nhằm tăng sản lượng gạo ở ĐBSCL để vươn lên dẫn đầu về xuất khẩu gạo, để nâng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản, giúp chỉ tiêu tăng trưởng của năm sau cao hơn năm trước. Thế mà chúng nó đặt câu hỏi, tại sao một miền đất màu mỡ trù phú bậc nhất của Tổ quốc lại bị bỏ rơi vào hoàn cảnh bi đát này? Cuối cùng, quy kết thảm trạng này là do thể chế chính trị, do Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý non kém tạo ra; Đảng, Nhà nước cố tình bưng bít thông tin thảm cảnh này.
Khi mà chính quyền, người dân tập trung cao độ gồng mình chống lại “thách thức kép” thì phẫn nộ thay, các đối tượng, phần tử cơ hội chính trị lại lợi dụng tình hình khó khăn trên để xuyên tạc, kích động chống phá.
Biết rằng, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, hạn hán, xâm ngập mặn là hiện tượng tự nhiên, nguyên nhân chính vượt khỏi khả năng của con người, quốc gia đơn lẻ. Để hạn chế tác động của nó cần phải có sự hợp tác, đồng lòng không chỉ của quốc gia, đảng phái nào trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dựa vào đây để quy kết hệ quả do sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, thể chế chính trị gây ra thì thật là phiến diện, chủ quan. Những năm qua, Đảng và Nhà nước triển khai nhiều giải pháp để giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, có nhiều chủ trương, chính sách để phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ĐBSCL.
Vùng đất này đã có sự phát triển rõ rệt, đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư đồng bộ, đảm bảo phục vụ tốt hơn cho các hoạt động kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện; đã khẳng định được vị thế là trung tâm sản xuất, xuất khẩu lúa gạo, thủy hải sản và cây ăn quả hàng đầu của cả nước, góp phần bảo đảm an ninh lương thực, mang lại nguồn thu ngoại tệ đáng kể phục vụ phát triển đất nước.
Trong những ngày vừa qua, công tác chỉ đạo chống hạn, mặn tại ĐBSCL được hệ thống chính trị và người dân quyết liệt tìm cách giải quyết. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chi cho 5 tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp 350 tỷ đồng để có nguồn lực ứng phó.
Hệ thống chính trị, tuyến đầu là bộ đội, công an…không quản ngại khó khăn, gian khổ tìm mọi cách để có thể cung cấp đủ nước ngọt sinh hoạt cho người dân; nhân dân cả nước đang chung tay ủng hộ, chia sẻ những khó khăn của người dân nơi đây bằng những việc làm thiết thực nhất… Như vậy, tại sao chúng nó lại nói, ở ĐBSCL người dân đang bị bỏ rơi, biến mất?
Vậy mục đích, thủ đoạn của chúng nó là gì? Chỉ có thể là lợi dụng tình hình khó khăn, hạn hán, xâm nhập mặn để xuyên tạc, chống phá. Chúng quy kết để người dân lầm tưởng đó là kết quả sự lãnh đạo yếu kém của Đảng và Nhà nước về vấn đề này, nhằm làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước.
Ngoài ra, những bài viết của Trương Châu Hữu Danh trên các trang mạng mà độc giả không tìm đâu ra một điểm sáng của đất nước để còn có động lực phấn đấu mà thay vào đó là bóng tối ảm đạm do kiểu vẽ vời: khi thì từ kinh tế đến chính trị, văn hóa, xã hội,… khi thì từ thành thị đến nông thôn, từ các khu công nghiệp cho đến nông nghiệp, … đâu đâu cũng thấy toàn tiêu cực, dùng quan điểm tiêu cực cá nhân của bản thân mình để quy chụp quan điểm, đường lối, chính sách chung của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy lên án, loại chúng nó ra khỏi cộng đồng mạng.

L.H

0 nhận xét:

Đăng nhận xét