Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN LỊCH SỬ HÀO HÙNG CỦA DÂN TỘC

Chiến thắng lịch sử 30-4-1975 là thành tựu vĩ đại nhất trong
sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Suốt 45 năm qua, ngày 30-4 hằng năm là Ngày hội non sông hội tụ hào khí giang sơn, kết tinh bản sắc văn hóa dân tộc. Bảo vệ thành quả cách mạng 30-4 là cuộc đấu tranh chính nghĩa, làm thất bại chiến lược “ diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, giữ vững độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Trong môi trường hội nhập quốc tế, chúng ta đặc biệt cần phải gìn giữ, bảo vệ bền vững truyền thống lịch sử hào hùng nầy.
Hướng về kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước ( 30-4-1975 – 30-4-2020), dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, song cả nước ta cũng phải hướng về ngày lịch sử trọng đại nầy với tinh thần đoàn kết, nhân văn, góp phần nâng cao niềm tin, vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên mạng xã hội-internet vẫn có tiếng gào lạc lỏng của một số cá nhân, tổ chức , hội phản động trong và ngoài nước tiếp tục “ bổn cũ soạn lại” hoạt động kích động hận thù với những cái gọi là “ Ngày quốc hận”, “ Tháng tư đen”, Hội luận về 30-4” ( trong đó có những kẻ lợi dụng danh nghĩa “ nhà nghiên cứu”, “ giáo sư” , “tiến sĩ”, “ học giả”…ở hải ngoại.); Chuyển lửa đấu tranh về quốc nội” v.v.. Nội dung của những hoạt động nầy vẫn chỉ xoay quanh các luận điệu bôi nhọ, xuyên tạc về Chiến thắng 30-4 của cách mạng Việt Nam. Chúng cho rằng chiến thắng 30-4-1975 thực chất là cuộc “nội chiến”, là “ huynh đệ tương tàn”…Chúng nêu khẩu hiệu “ Quyền lực của chúng ta : Lá phiếu, kiến nghị, biểu dương, biểu tình”; Thực hiện “ 4 không” ( không hòa hợp, hòa giải với Cộng sản Việt Nam; không du lịch Việt Nam; không gửi tiền, quà về Việt Nam; không mua thực phẩm, hàng hóa từ Việt Nam). Và thâm độc hơn, mới đây, cái gọi là tổ chức “ Ủy ban hành động chống cộng sản” của một số phần tử người Việt Nam tại Mỹ đã sử dụng những em bé đang độ tuổi học sinh, cho mặc quân phục của quân lực Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975 để trả lời phỏng vấn những nội dung mà chúng đã chuẩn bị sẵn để kích động, xuyên tạc, chống phá đất nước.Đây là một hành động rất thâm độc, chúng đã và đang hướng đến đầu độc thế hệ tương lai của đất nước và kiều bào. Thật là một thủ đoạn rất nham hiểm, bởi tâm hồn trẻ em như trang giấy trắng. Các cháu sống xa Tổ quốc, biết nói tiếng Việt nhưng lại bị đầu độc bởi tư tưởng thù địch, xuyên tạc lịch sử, chống phá đất nước, sẽ để lại những hệ lụy tiêu cực về sau…. Rõ ràng, âm mưu, thủ đoạn chống phá đất nước của các thế lực thù địch, phản động là không giới hạn. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng rơi bào bẩy của chúng..
Với chúng ta và các thế hệ mai sau có sứ mệnh phải bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng vĩ đại 30-4 của cha ông. Chúng ta phải kiên quyết phản bác, vạch trần những luận điệu bịa đặt, xuyên tạc lịch sử hào hùng của dân tộc của những kẻ xấu, phản động để góp phần bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng Việt Nam.

VTN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét