Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Không có bất cứ lý do gì để chúng ta không tin vào Đảng

Nhìn về chặng đường đã đi qua, chúng
ta, những người công dân Việt Nam không có bất cứ lý do gì để không tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam!
Từ quá khứ rõ ràng chúng ta phải nhìn nhận và khắc ghi những thành quả mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã đem lại, đó là sự giải phóng khỏi ách nô lệ và thống trị của bọn đế quốc, thực dân, phong kiến, đó là độc lập dân tộc, là cuộc sống ấm no, hạnh phúc, là sự tự do, tự quyết. Đảng đã đưa đất nước Việt Nam chuyển sang bước ngoặc lịch sử vô cùng lớn lao, thoát khỏi sự cầm tù, kiềm hãm, bóc lột để bước lên chủ nghĩa xã hội, sang trang mới chỉ có hội nhập, phát triển, cuộc sống người dân ngày càng tốt đẹp hơn. Nếu không tin vào Đảng, không tin vào lý luận của chủ nghĩa Mác-Lenin, không tin vào lý tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh thì làm sao bao người lại một long quyết ngã xuống, quyết hy sinh xương, máu, gia đình cho xây nền độc lập dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, được soi sáng bởi chủ nghĩa Mác-Lenin. Nếu ngày hôm qua nhân dân Việt Nam không tin thì làm sao có đất nước Việt Nam như ngày hôm nay, vẫn còn lẫn quẩn dừng lại với tư cách là một thuộc địa, là đất nước nô lệ với một chế độ phong kiến bù nhìn chẳng thể làm gì trước an nguy của cả dân tộc hay dưới một chế độ được dựng lên từ bàn tay sắp đặt của bọn xâm lược. Nếu không tin thì chắc rằng con người Việt Nam đang ở dưới đáy tậng cùng của xã hội, đất nước ta không có nghĩa gì với bạn bè quốc tế. Quá khứ, Đảng và nhân dân ta đã bỏ ra rất nhiều để có được như ngày hôm nay. Chính vì vậy, phải khẳng định rằng con đường Đảng và Bác đã chọn lựa là đúng đắn cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Ở hiện tại, niềm tin đó ở mọi người dân Việt Nam lại càng vững vàng và kiên định hơn. Chúng ta có thể thấy, quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng từ trước đến nay là luôn đặt độc lập, lợi ích của dân tộc lên hàng đầu, tất cả vì nhân dân Việt Nam. Cả quá trình hình thành và phát triển của Đảng, điều đó chưa bao giờ ngưng nghỉ, phai nhòa. Chúng ta phải càng có niềm tin vững chắc vào Đảng khi đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã không ngừng phát triển, hội nhập, có tiếng nói, sức ảnh hưởng cả trong khu vực và quốc tế. Thực tiễn tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2017 đạt 6,81%; Quy mô nền kinh tế năm 2017 theo giá hiện hành đạt trên 5 triệu tỷ đồng; GDP đầu người năm 2017 đạt 53,5 triệu đồng/năm (2.385 USD), tăng 170 USD so với 2016. Trước những kết quả đó cả khu vưc và thế giới đều ghi nhận và đánh giá rất cao vị thế, tiềm năng, năng lực của Việt Nam trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động như hiện nay, cụ thể: Diễn đàn Kinh tế thế giới xếp hạng năng lực cạnh tranh của Việt Nam tăng 5 bậc, lên thứ 55/137; Ngân hàng Thế giới xếp hạng về môi trường kinh doanh của Việt Nam tăng 14 bậc, lên thứ 68/190 quốc gia, vùng lãnh thổ; Chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam năm 2017 tăng 20 bậc, lên mức 68/157 quốc gia, vùng lãnh thổ… chúng ta phải hân hoang, vui mừng trước những kết quả đạt được như trên, đó là cả sự nổ lực của những người dân Việt Nam dưới đường lối, chính sách lãnh đạo đúng đắn, kịp thời của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Phải nhìn nhận rằng, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đã tạo nên những bước tiến quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên nó cũng đã mang lại không ích hệ lụy đáng buồn, một số cán bộ đảng viên đã phai mờ lý tưởng, xa vào tham nhũng, tiêu cực…trước những vấn đề trên Đảng đã không ngại nhận khuyết điểm, không bao che, đấu tranh, xử lý, loại bỏ những cá nhân có ai phạm ra khỏi hàng ngủ và nghiêm trị theo quy định của pháp luật. Đảng đã xử lý nhiều cán bộ cấp cao, kể cả cán bộ nằm trong Bộ Chính trị, những cán bộ chủ chốt thuộc diện Bộ Chính trị và Ban Bí thư quản lý, những cán bộ đầu ngành, các tướng lĩnh trong Công an, Quân đội có những sai phạm, gây hậu quả nặng nề cho sự phát triển của đất nước, làm ảnh hưởng đến niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng. Những cán bộ tưởng chừng sẽ hạ cánh an toàn hoặc có thể che đậy các hành vi sai phạm trước pháp luật, nhưng không Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn xem xét, xử lý dù là cán bộ cấp nào hay giữ chức vụ gì đi nữa, cũng đều bị xử lý nghiêm trước pháp luật Việt Nam, không có vùng cấm.
Có thể thấy rằng Đảng ta đã tốt nay lại càng trong sạch hơn cùng với những gì mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã, đang và sẽ thực hiện thì không có bất cứ lý do gì làm cho chúng ta, những thế hệ đi trước và cả thế hệ trẻ tương lai của đất nước không có niềm niềm tin mãnh liệt vào Đảng.
QUANG ĐẠI

0 nhận xét:

Đăng nhận xét