Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

THÁI ĐỘ THÙ ĐỊCH VÀ THIẾU THIỆN CHÍ VẪN TIẾP DIỄN

Nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong hơn 30 năm đổi mới và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, vị thế nước ta ngày càng được nâng cao, nhiều chủ trương chính sách lớn mang tầm vốc quốc tế, trong đó có vấn đề nhân quyền đều được thế giới thừa nhận.
Tuy nhiên, vẫn còn một số kẻ xấu hận thù lưu vong ở nước ngoài kết cấu với bọn phản động trong nước và các tổ chức như RFA, HRW, VOA…luôn bám giữ những quang điểm cổ hủ, lỗi thời – kỳ thị với chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xuyên tạc bóp méo tình hình dân chủ, nhân quyền…ở nước ta. Cụ thể như tháng 6-2018 vừa qua Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu cấp cao lên đường đến Canada tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng thì trên RFA có bài phỏng vấn “Canada hủy cuộc gặp song phương với Thủ tướng Việt Nam?” thêm vào đó một người Việt vong quốc Ngô Thanh Hải ở Canada hùng hồn khẳn định: “Tôi không nghĩ  cuộc mời này sẽ đưa Việt Nam lên vị trí quốc tế”, “Việt Nam không được gì cả”, “Sẽ không có cuộc gặp gỡ song phương giữa ông Trudeau và Phúc. Ông Phúc có xin nhưng họ cho biết sẽ không gặp…” Nhưng thực tế tại Hội nghị này Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có bài viết quan trong được nước chủ nhà Canada và nhiều nước tham dự đánh giá cao, bày tỏ sự ủng hộ với các sáng kiến do Việt Nam đề xuất , cũng như lập trường của ASEAN về vấn đề biển Đông. Và Thủ tướng đã có những cuộc gặp gỡ song phương với các nước Nhật Bản, Na Uy, Pháp, Italia…và Thủ tướng Canada J.Trudeau,…Và mới đây, Tổ chức theo dõi quyền (HRW) gửi Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cái gọi là “báo cáo” của HRW, trong đó bịa đặt, vu khống, vu cáo, xuyên tạc nhiều mặt của Việt Nam, trong đó có sự phát triển nhân quyền, mà vấn đề nhân quyền ở nước ta đã được dư luận trên thế giới thừa nhận và khẳng định… Đơn cử như mới đây Bộ Trưởng ngoại giao Mỹ M.Pompeo đến thăm Việt Nam trong hai ngày 8 và 9-7-2018, sau đó trên mạng của Đại sứ quán Mỹ có bài nhan đề “Ngoại trưởng Pompeo chia sẽ một vài suy nghĩ với người dân Việt Nam: “Tôi nghĩ rằng đây là cơ hội tuyệt vời để gặp người dân và các nhà lãnh đạo Việt Nam. Đây là một nơi đặt biệt mà tôi biết rất rõ về lịch sử và cũng là một đối tác quan trọng của nước Mỹ. Đó là một nơi thịnh vượng, độc lập, một đất nước huy hoàng và tuyệt vời. Cơ hội được đến đây và được Chính Phủ Việt Nam tiếp đoán trong chuyến thăm này là điều mà tôi mong đợi rất lâu nay. Đó là nơi tràng đầy năng lượng, con người ở đây rất tốt bụng, hào phóng, chu đáo, chăm chỉ và cần cù. Tôi nghỉ là tôi có thể nói mãi về những con người tuyệt vời của đất nước này. Mối quan hệ giữa hai quốc gia chúng ta là rất quan trọng với nước Mỹ và khu vực Đông – Nam Á. Cùng nhau, chúng ta có thể làm những điều tuyệt vời. Tôi muốn mọi người biết rằng nước Mỹ coi trọng mối quan hệ với Việt Nam, với con người Việt Nam. Chúng tôi cam kết với khu vực để bảo đảm rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục là một quốc gia thịnh vượng mà người Việt Nam xứng đáng được hưởng. Việt Nam là một dân tộc độc lập phi thường. Họ dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực trong khu vực Đông - Nam Á. Họ luôn sẵn sang đương đầu với những nhiệm vụ khó khăn. Đây là một nơi tuyệt vời để tới du lịch và là nơi cho các doanh nhân Mỹ đến đầu tư. Chúng tôi thật sự hưởng lợi từ mối quan hệ với Việt Nam và tôi hi vọng Việt Nam cũng thu được nhiều lợi ích từ mối quan hệ này. Tôi biết rằng chúng ta sẽ giữ vững những cam kết này. Tổng thống Trump chắc chắn cũng cam kết như vậy”.
Rõ ràng những vụ việc trên đây cho thấy các nước trên thế giới tiếp tục đánh gia cao vai trò, vị thế và đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam và các vấn đề quan tâm chung của thế giới và khu vực, trong đó có vấn đề nhân quyền, đối ngoại…Thực tế này HRW, RFA và những kẻ xấu, phản động trong và ngoài nước có biết không? Hay là họ cứ nhắm mắt nói bừa, vu khống, bịa đặt để biểu lộ ngày càng rõ thái độ thù địch, lố bịch và thiếu thiện chí của mình? Tất cả những suy nghĩ đó đều là hoang tưởng.
Chính Trực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét