Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

AI SẼ LÀ NGƯỜI TIẾP THEO?

Những ngày qua, vẫn tiếp tục với chiêu bài phản đối
dự thảo Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng và những vấn đề nhạy cảm, phức tạp trong xã hội, các tổ chức thù địch, khủng bố lưu vong và một số đối tượng chống đối trong và ngoài nước đã kích động đã tiếp tục lớn tiếng kêu gọi “tổng biểu tình” trên cả nước vào ngày quốc khánh 02/9/2018 bằng nhiều hình thức như: đăng lời kêu gọi trên tài khoản Facebook, Zalo cá nhân và các website của bọn phản động; viết lời kêu gọi, thời gian biểu tình trên tờ tiền có mệnh giá từ 1.000 - 5.000 đồng để tán phát; phát lại các video cũ dưới dạng “live stream - trực tiếp” để gây nhầm tưởng là đang có biểu tình xảy ra… thậm chí chúng còn mua chuộc, lôi kéo số tệ nạn xã hội như nghiện ma túy, nhiễm HIV, côn đồ, lưu manh tham gia biểu tình; hướng dẫn cách thức chế tạo, đem theo vũ khí để chống trả lại lực lượng chức năng, tạo cớ gây rối an ninh trật tự, bạo loạn…Bọn “dân chủ” cặn bả thật “tử tế” khi “tích cực” hướng dẫn, bày trò để những người dân vô tội trở thành những con rối chính trị và phải trả giá bằng những bản án nghiêm minh của pháp luật chỉ vì những toan tính thấp hèn của chúng.
Sau những vụ biểu tình gây mất ANTT vừa qua, công an nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã làm rõ, xử lý nhiều đối tượng kích động biểu tình, chống người thi hành công vụ, gây mất TTATXH như: Nguyen James Han (51 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Hoa Kỳ), Phan Angel (62 tuổi, quốc tịch Hoa Kỳ) bị tuyên phát 14 năm tù và trục xuất khỏi Việt Nam vì tổ chức hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân; Nguyen William Anh (35 tuổi, quốc tịch Mỹ) bị tuyên án trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam  về tội gây rối trật tự công cộng; Nguyễn Ngọc Ánh (38 tuổi, hiện tạm trú tại Bến Tre) bị khởi tố về tội làm, tàng trữ, tán phát, tuyên truyền thông tin tài liệu nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Gần đây nhất, ngày 29/8/2018 Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố thêm 17 bị can, nâng số bị can bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng lên đến còn số 32 do liên quan đến việc đốt phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận vào đêm biểu tình ngày 10/6…
Hãy yêu nước bằng một trái tim nóng và cái đầu lạnh! Đó là điều cần thiết mà mọi người dân nên làm cho Tổ quốc, cho dân tộc Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Thực tế “những điều trông thấy mà đau đớn lòng” sau những vụ biểu tình vừa qua đã cho chúng ta đủ trí khôn và hiểu biết về những kẻ “võ mồm” thì yêu nước nhưng hành động thì ngược lại, sẵn sàng phá hoại đất nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc với đủ loại chiêu trò: từ dụ dỗ, lôi kéo người dân phạm pháp, bôi nhọ chính quyền, nói xấu Đảng, Nhà nước, đến kích động người dân bạo loạn; thậm chí giả danh công an để xâm phạm thân thể người dân nhằm tạo cớ kích động đám đông biểu tình,...
Ngày Quốc khánh 2/9, thời điểm thiêng liêng để thế hệ hôm nay nhìn lại và nghiêng mình trước lịch sử dựng nước và giữ nước của cha ông. Biết bao người thế hệ người con Việt Nam đã hy sinh xương máu để giành lấy độc lập cho dân tộc, giữ lấy hòa bình quê hương đất nước chúng ta. Dẫu còn đó bộn bề những khó khăn, thách thức nhưng Việt Nam hôm nay vẫn đang từng ngày, từng giờ vươn cao ngang tầm quốc tế, xứng danh thời đại. Vì thế, mỗi người trong chúng ta, khi thể hiện lòng yêu nước trước hết phải làm tốt nghĩa vụ của một công dân Việt Nam: chấp hành đúng pháp luật; không im lặng trước những thông tin bịa đặt, không làm theo những kẻ xấu kích động biểu tình; tin vào những người đang lãnh đạo đất nước hôm nay vì thực tế chứng minh họ vẫn đang làm tốt. Những khó khăn, hạn chế của đất nước là có, đang hiện hữu rất cần sự chung tay, đồng thuận của toàn xã hội, trong đó có Tôi, Bạn và những người khác nữa. Bởi thế, không có lý do gì để chúng ta không góp sức cùng chính quyền, xã hội nhận diện và tóm cổ bọn bất lương này, chúng ta đừng để chính mình “là người tiếp theo” trên bàn cờ chính trị của bọn chúng. Việc đơn giản, dễ dàng mà dân mình ai cũng có thể làm được đó là:
- Mỗi người chúng ta cứ phải cảnh giác với những luận điệu, cách thức kêu gọi, kích động người dân. Tìm hiểu thông tin từ các nguồn chính thống để kiểm chứng nội dung; vận động mọi người tuyệt đối không được ủng hộ, nghe theo, làm theo; không chia sẽ, tán phát các bài viết có nội dung kích động, kêu gọi biểu tình hoặc tham gia biểu tình dưới bất kỳ hình thức nào.
- Ai phát hiện được những tên có dấu hiệu nghi vấn (thường thì chúng sẽ chuẩn bị khẩu hiệu, băng rôn, tờ rơi, công cụ, vũ khí… có nội dung xấu nhằm mục đích chống phá, kêu gọi biểu tình hoặc luôn có hành vi quá khích, manh động, kêu gọi, hô hào, cỗ vũ chống phá...) thì thông báo kịp thời cho ngành chức năng hoặc đồng lòng hiệp sức tóm cổ chúng ngay và đưa về cơ quan công an gần nhất. Bà con cũng cần chú ý một điều là bọn chúng còn có thể mặc cả đồ công an, quân đội để giả danh, tiến hành hoạt động manh động nhằm kích động người dân.
Tình hình dịp Lễ 02/9 này và những ngày tiếp theo, số đối tượng chống đối chính quyền vẫn lãng vãng, trà trộn khắp nơi để kích động biểu tình gây rối trật tự an ninh. Mong rằng, bà con dân mình đừng vì cám dỗ, đừng vì lợi ích cá nhân, đừng vì nông nổi nhất thời mà trở thành “người tiếp theo” trên ván cờ chính trị hèn hạ của bọn xấu mà phá hoại cuộc sống ấm no, hạnh phúc của dân tộc trong đó có gia đình, cuộc sống của tôi và của bạn ./.
Khuân Thu Sĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét