Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

VẠCH MẶT BỌN PHẢN ĐỘNG LUÔN TÌM CÁCH KÍCH ĐỘNG, PHÁ HOẠI

Sau khi kích động, tụ tập, tuần hành
gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 10/6/2018 tại huyện Tuy Phong (Bình Thuận) bị thất bại, các thế lực thù địch tiếp tục lợi dụng một số vụ việc mà Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong đã bắt giữ hơn 200 người quá khích và qua sàng lọc, xử lý đã tạm giam 17 người để củng cố hồ sơ và khởi tố vụ án hình sự. Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt giữ 52 người có hành vi quá khích, gây rối, qua sang lọc, tạm giữ hình sự 18 đối tượng. Tại Tp, Hồ Chí Minh, công an thành phố đã xử lý 310 người, trong đó có 07 người bị tạm giữ hình sự,…đặc biệt là các thế lực thù địch tiếp tục lợi dụng hai vấn đề Luật An ninh mạng và Dự thảo Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt để thực hiện ý đồ nham hiểm nhằm kích động, phá hoại gây rối trật tự an toàn xã hội.
Cụ thể, hiện nay kẻ xấu vẫn xuyên tạc trắng trợn rằng, việc xử lý những người vi phạm pháp luật vừa qua là “đàn áp dã man” những người biểu tình ôn hòa, yêu nước, kêu gọi đưa vấn đề ra Liên hiệp quốc và kêu gọi các tổ chức quốc tế vào cuộc.  Sau khi Chủ tịch nước ký lệnh công bố ban hành Luật An ninh mạng, bọn chúng tiếp tục dựng chuyện cho rằng luật nầy nhằm “bịt mồm nhân dân”, đe dọa nghiêm trọng cuộc sống người dân và chúng kêu gọi người dân không chỉ dùng Facebook mà chuyển sang dùng nhiều mạng xã hội khác để “đấu tranh”…Còn đối với dự thảo Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, mặc dù Quốc hội đã quyết định lùi thời hạn thông qua để có thời gian tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện nhưng chúng tiếp tục lập luận bậy bạ, xuyên tạc, kích động rằng đây là đạo luật “bán nước”. Và không dừng lại ở đó, chúng tiếp tục kích động là phải thực hiện đa nguyên, đa đảng theo mô hình dân chủ phương Tây, lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, chúng còn lợi dụng lòng yêu nước, cổ xúy các đợt biểu tình, tuần hành vừa qua bằng những mỹ từ mị dân như “khơi dậy lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm công dân”, “nhiều người trong bộ máy cầm quyền thức tỉnh”…Qua đó, chúng kêu gọi cần tiếp tục biểu tỉnh phản đối với những chiêu trò mới như: gây kẹt xe ở các đô thị, biểu tình trên mạng, hô hào các tổ chức phản động tổ chức biểu tình ở nước ngoài….
Qua những biểu hiện trên cho thấy, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch ngày càng thể hiện rõ bản chất, âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam bằng chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn chính trị và phải cảnh giác với việc các thế lực thù địch đang thực hiện mưu đồ tập dượt để hòng thực hiện âm mưu bạo loạn lật đổ theo mô hình “cách mạng màu” từng xảy ra ở nhiều nước trên thế giới.
Trước thực trạng nầy, chúng ta phải khẳng định Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, mọi công dân đều bình đẳng, sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật, không tiếp tay cho sự xuyên tạc, kích động, phá hoại đất nước. Những nội dung mà kẻ xấu cố tình xuyên tạc, bóp méo nêu trên thì chúng ta kiên quyết đấu tranh, vạch trần âm mưu tạo ra nguyên cớ để xúi giục, kích động, lôi kéo quần chúng. “Rõ ràng sự thật đã bị xuyên tạc, lòng yêu nước bị lợi dụng, kích động để chống đối. Đảng ta vì dân, vì nước chứ không phải vì mục đích gì khác. Không ai dại dột trao đất cho nước ngoài để người ta vào làm rối mình, không ai ngây thơ thế. Phải đập tan âm mưu phá hoại” (ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc họp tiếp xúc cử tri Hà Nội, ngày 17/6/2018). Do vậy chúng ta cần chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, góp phần xây dựng co sở chính trị địa phương vững mạnh; củng cố, phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh. 
Chính Trực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét