Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Vạch mặt chiêu trò "khóc thương" Hứa Hoàng Anh

Mấy ngày qua, các trang mạng xã hội của đám "kềnh kềnh dân chủ" lũ lượt đưa tin về
cái chết của biểu tình viên Hứa Hoàng Anh (nick tài khoản mạng xã hội là Hoang Anh). Đây thủ đoạn cũ rích được chúng nhai lại đó là: dùng cái chết của "chiến hữu", đưa thông tin, hình ảnh chưa được kiểm chứng để tán phát, kêu gào trên mạng xã hội, rồi lu loa những kẻ đã "hy sinh" ấy là do công an, an ninh "thủ tiêu", "cắt cổ" và rồi "lũ rận" sẽ tiếp tục tuôn ra là những lời lẽ lên gân, kích động gia đình người chết, những người non kém thông tin xuống đường tuần hành, phản đối, thậm chí sử dụng bạo lực để "trả thù". Đúng là không một thủ đoạn nào mà bọn kềnh kềnh dân chủ không sử dụng kể cả thân xác chiến hữu của chúng khi chết đi! Thật là "cao quý" thay "tình chiến hữu".
"Biểu tình viên" Hứa Hoàng Anh, sinh năm 1983, ngụ tại ấp Bình Lợi, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, thường xuyên tham gia tích cực ở hầu hết các cuộc "biểu tình yêu nước" của các hội, nhóm "zận chủ", đặc biệt là trong các đợt biểu tình phản đối dự thảo Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng vào tháng 6/2018 vừa qua. Việc Hứa Hoàng Anh chết "vì tự tử tại nhà riêng" cũng là một sự việc bình thường như bao tai nạn xã hội khác xảy ra hàng ngày mà thôi. Nguyên nhân có lẽ do stress vì Hoàng Anh đã sống ảo và giao tiếp quá lâu với một đám ngáo đá chính trị; y đã quen với cái mẻ "chính trị gia" và không khí "đi làm chính trị" ngoài đường vào mỗi cuối tuần mà quên đi những cái giá trị thật đang hiện hữu mà mình có là gia đình, vợ con và một cơ sở ấp vịt ăn nên làm ra ở làng quê yên bình. Những điều mà không phải ai cũng có thể mơ đến được. Thế mà Hứa Hoàng Anh đã bỏ mặt tất cả chỉ vì những giấc mộng ảo, những lời tung hô có cánh của bọn "ăn mày, kinh doanh chính trị" để rồi phải trả giá bằng chính mạng sống của mình khi không thoát ra được những cơn "ngáo đá". Nhưng cái đau đớn nhất của Hứa Hoàng Anh và gia đình y lúc này là cả khi đã chết đi, y vẫn còn nằm trong mưu đồ chính trị của đám chiến hữu mà lâu nay mình luôn sát cánh. Thật mỉa mai cho một kiếp người!
Như đã nói, khi Hứa Hoàng Anh tử vong thì những tên chống đối cùng lúc đưa tin lan truyền trên mạng xã hội, các trung tâm tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam như VOA, BBC, RFA,… cũng được dịp bu theo phong trào "ăn vạ" trong nước. Bọn chúng thêu dệt xung quanh chết của Hứa Hoàng Anh bằng nhiều thông tin, nhưng tất cả đều nhằm mục đích là "vụ vạ cho lực lượng công an", "phản đối chính quyền". Tuy nhiên, ai nhìn vào cũng sẽ thấy bộ mặt thật của một lũ "khoác lác" bởi thông tin chúng đưa ra phần lớn đều suy diễn, mâu thuẫn lẫn nhau. Tài khoản "Bill Tran" phán mạnh: "Hứa Hoàng Anh bị CA giết trong đồn rồi quăng xác vào 1 con hẻm phi tang là sự thật theo như những gì người thân của nạn nhân xác nhận cho biết chắc chắn về sự việc". Nhưng khi không biết phải giải thích "người thân" ở đây là ai (?!) thì chúng lấp liến là do "áp lực của CA địa phương và nhà cầm quyền sở tại". Trong khi đó theo tài khoản "Huỳnh Tấn Tuyên" thì "ngày 02/8, Hứa Hoàng đi uống cà phê sáng ở gần nhà và phát hiện thấy có nhiều người đến quán thì anh ta bỏ chạy. công an xã và mật vụ đuổi theo tấn công, và anh ta chống đỡ, về đến nhà thì bị tử nạn". Thế nhưng tài khoản "Tran Martini" thì lại "chắc như bắp" thế này: "Anh Hoàng Anh đã chết vào trưa ngày 2.8.2018…ở ngay hẻm vắng xa nhà gần trường học Bàn Tân Định, xã Bàn Tân Định 1 huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.... Nhà anh ấy thì cách hiện trường rất xa" và dẫn nguồn là "chính xác từ bạn em - một người ở cùng huyện với anh Hoàng Anh". Nếu thật sự có "người bạn em" như trên thì cớ gì mà bọn "anh em zận chủ" lại không bu vào "miếng mồi ngon" mà cố đoán già đoán non về cái chết của Hoàng Anh. Như vậy thì ngẫm cũng vô lý quá!!!
Ngoài ra, khi tên "dân chủ viên" "Dũng Nguyễn" (kẻ tự nhận từng "từng trốn chạy cộng sản", từng… ăn ngủ chung với Hứa Hoàng Anh) đăng tải các clip trên mạng xã hội thì càng lộ rõ ý đồ của bọn chúng là lợi dụng cái chết của Hoàng Anh để vụ vạ lực lượng công an, tạo cớ kích động biểu tình, chống đối trong thời gian tới. "Thương tiếc" Hoàng Anh chỉ là "vở kịch" tồi, hài hước, "giả mèo khóc chuột" được bọn chúng tô vẽ mà thôi. Trong nội dung trao đổi giữa "Dũng Nguyễn" với số đối tượng chống đối trong, ngoài nước như "Hoàng Lan", "Chi Vũ" thì bản chất thật sự chúng hướng đến chính là để "tạo áp lực với nhà cầm quyền, kêu gọi kích động tổ chức biểu tình vào ngày 2/9" và mục đích cuối cùng "vẫn là muốn thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam"; hay như đối tượng "Tấn Thái" (đang lưu vong tại Thái Lan) kêu gọi "phải làm mọi cách để không được chôn xác Hoàng Anh""nếu có chôn thì cũng phải quật xác lên". Thật sự cái tình chiến hữu của bọn "zận chủ" đã thể hiện sự khốn nạn đến tận cùng, đánh mất đi cả cái đạo lý nhân văn của người Việt Nam xưa nay bởi khi một người đã chết thì "nghĩa tử cũng là nghĩa tận" và phải lo cho họ "mồ yên mả đẹp".
Qua tìm hiểu thì sau cái chết của Hứa Hoàng Anh, gia đình hắn chỉ tập trung lo chu tất phần hậu sự, không có động thái gì thể hiện việc khiếu nại, tố cáo, phản ứng chống đối chính quyền. Điều này càng cho thấy việc Hứa Hoàng Anh chết do tự tử hay vì một lý do cá nhân nào khác là hoàn toàn có cơ sở mà không hề liên quan đến lực lượng công an. Gia đình, họ hàng, làng xóm của Hứa Hoàng Anh hoàn toàn ý thức được điều này nên việc phản đối chính quyền đối với họ là không cần thiết. Việc cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi sau đó để làm rõ nguyên nhân cái chết là hết sức bình thường thể hiện nguyện vọng của gia đình Hứa Hoàng Anh, cũng như làm minh bạch cho cái chết của y; không để đến lúc chết y vẫn phải là "con cờ chính trị" trong tay kẻ khác. Những luận điệu cho rằng cơ quan công an "bưng bít" sự việc hay "công an yêu cầu gia đình phải chôn ngay thi thể Hứa Hoàng Anh" chỉ là chiêu trò kích động, bịa đặt của bọn "zận chủ" khi ý đồ lợi dụng gia đình Hứa Hoàng Anh để phụ họa "vở kịch" tồi chống đối chính quyền đã không diễn ra như ý muốn.
Thiết nghĩ, lúc này việc chúng nên làm là nhìn vào "tấm gương" Hứa Hoàng Anh mà sám hối và thắp cho y "nén nhang lòng", cũng là để cứu vớt chút phần người của chúng còn sót lại thay vì chúng cứ tiếp diễn những chiêu trò lố bịch. Người xưa có câu: "làm việc phi pháp, sự ác đến ngay" sao mà đúng thế! Ngẫm cũng "thương thay" kiếp đời những tên "zận chủ"!
Thanh Trúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét